Bà Rịa Vũng Tàu, Hải Phòng Biểu Tình Chống Trung Quốc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 5, 2014

Bà Rịa Vũng Tàu, Hải Phòng Biểu Tình Chống Trung Quốc

Biểu tình tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 1.000 công nhân diễu hành phản đối Trung Quốc

Thứ Tư, 14/05/2014 15:51
(NLĐO) - Hơn 1.000 công nhân thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng nhiều người dân đồng loạt xuống đường phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển Việt Nam.

Khoảng 7 giờ ngày 14-5, hơn 1.000 công nhân của 9 công ty Trung Quốc và Đài Loan đóng trên địa bàn huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt đầu diễu hành phản đối Trung Quốc. Họ cầm cờ Tổ Quốc, đi xe gắn máy xuất phát từ KCN Mỹ Xuân A2 diễu hành qua các trục đường, sau đó di chuyển đến KCN Mỹ Xuân B1. Lãnh đạo của các công ty này cho công nhân nghỉ làm để tham gia diễu hành.

Công nhân diễu hành qua các tuyến đường trong trật tự

Hô vang khẩu hiệu Việt Nam muôn năm!

Các công nhân diễu hành trong trật tự, chủ yếu cầm cờ Tổ Quốc và hô vang khẩu hiệu “Việt Nam muôn năm”, “Đả đảo Trung Quốc”. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển qua các tuyến đường, một nhóm thanh niên đi xe máy từ bên ngoài gia nhập đoàn và có hành vi manh động đập phá cổng của hai Công ty Lock & Lock và China Steel. Hành vi quá khích của một số phần tử đã được ngăn chặn kịp thời nên không gây thiệt hại về tài sản.

Công nhân tiếp tục diễu hành qua KCN Phú Mỹ, huyện Tân Thành để phản đối Trung Quốc. Tại đây, rất nhiều người dân sống hai bên đường cũng xuống đường cầm cờ Tổ quốc và hô to khẩu hiệu “Đả đảo Trung Quốc”. Đến 11 giờ, đoàn tiếp tục hướng về KCN Đông Xuyên, TP Vũng Tàu.

Lãnh đạo công ty Đài loan và Trung Quốc cho công nhân nghỉ làm để đi diễu hành

Lãnh đạo Công an huyện Tân Thành cho biết một số công nhân của Công ty All Wells (xã Tóc Tiên) tổ chức quyên góp ủng hộ Trường Sa vào ngày 13-5 và tổ chức diễu hành vào ngày 14-5 để phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam. Cơ quan chức năng cũng đã làm việc với ban giám đốc công ty đề nghị tuyền truyền vận động công nhân, không để họ bị kích động, lôi kéo.

Công an huyện Tân Thành cũng đã phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức đi cùng để bảo vệ và ngăn chặn kịp thời những hành vi quá khích của một số phần tử.
Tin - ảnh: N.Giang
Theo: Người Lao Động

---------------------------------------------------------------

Biểu tình chống Trung Quốc tại Hải Phòng

Hình ảnh trực tiếp từ Hải Phòng - trên đường đi Đồ Sơn:







Nguồn ảnh: FB Thanh Nghiên
Tiếp tục cập nhật....
Bà Rịa Vũng Tàu, Hải Phòng Biểu Tình Chống Trung Quốc Reviewed by Unknown on 5/14/2014 Rating: 5 Biểu tình tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 1.000 công nhân diễu hành phản đối Trung Quốc Thứ Tư, 14/05/2014 15:51 (NLĐO) - Hơn 1.000 công nh...

Không có nhận xét nào: