Bắc Kinh Xây Dựng Phi Trường Ở Đảo Gạc Ma? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 5, 2014

Bắc Kinh Xây Dựng Phi Trường Ở Đảo Gạc Ma?

ĐÀI BẮC 4-5 (NV) - Có dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang xây dựng một phi trường tại đảo đá ngầm Gạc Ma hầu tăng cường khả năng khống chế Biển Đông với sức mạnh không quân.

Đây là nhận xét của một tổ chức thông tin Duowei News ở New York được báo điện tử Want ChinaTimes ở Đài Bắc thuật lại hôm Chủ Nhật 4 Tháng Năm. Mới đây, một blogger ở Việt Nam trưng dẫn một số hình ảnh chụp các hoạt động xây dựng của Trung Quốc tại đảo đá ngầm Gạc Ma mà họ đánh chiếm của Việt Nam hồi năm 1988.

Các xe xúc lớn đang hoạt động ở Gạc Ma, dấu hiệu xây dựng phi trường. (Hình: Blog Thiềm Thừ)

Đảo đá ngầm Gạc Ma, tên quốc tế là Johnson Reef hay Johnson South Reef, sau khi cướp của Việt Nam, Trung Quốc đặt tên là Chigua jiao (Xích Qua Tiêu), là một rạn san hô thuộc cụm đảo và bãi đá ngầm Sinh Tồn trong quần đảo Trường Sa. Đảo đá ngầm các đảo Cô Lin hơn 3 km về hướng Đông Nam và đánh dấu điểm cuối cùng về phía Tây Nam của cụm Sinh Tồn. Nó là một rạn đá màu nâu, bao quanh bởi một vành đai san hô màu trắng.

Blogger Thiềm Thừ khi đưa tin và hình ảnh ngày 1 Tháng Năm vừa qua về các hoạt động ngang ngược của Trung Quốc tại Gạc Ma chứng tỏ Bắc Kinh luôn luôn nói một đàng làm một nẻo. Rất nhiều lần Bắc Kinh kêu gọi các nước tuân thủ các nguyên tắc giải quyết tranh chấp ôn hòa, không làm phức tạp thêm tình hình. Nhưng hình ảnh tại Gạc Ma chứng tỏ họ làm ngược lại.

Khi tin và hình ảnh về hoạt động vi phạm trắng trợn của Bắc Kinh được phổ biến rộng rãi trên Internet, tờ Hoàn Cầu Thời Báo, phụ bản anh ngữ của tờ Nhân Dân Nhật Báo ở Bắc Kinh, ngày Chủ Nhật 4 Tháng Năm, chống chế dối trá rằng những gì Trung Quốc đang xây dựng ở Gạc Ma chỉ là “tân trang cơ sở” (renovation on the infrastructure). "Tân trang" gì mà phải mang nhiều chiến hạm lớn tới bảo vệ cho những đống cát khổng lồ như thế?

Sau khi chiếm của Việt Nam, Bắc Kinh xây dựng một căn cứ nhỏ trên bãi đá Gạc Ma, các hình ảnh cho thấy những gì họ đang làm ở đó một cách quy mô trên một diện tích lớn bên ngoài căn cứ đã có, các nghi vấn xây dựng phi trường tại đây là đáng để ý.

Theo Want Chinatimes, Trung Quốc học được bài học sau khi cướp Gạc Ma là khó lòng chiếm đoạt hết cả Trường Sa nếu không có một lực lượng không quân cực mạnh. Hiện Bắc Kinh chỉ cướp được 6 bãi đá ngầm ở Trường Sa nhưng đã xây dựng thành những căn cứ nổi trên biển trang bị rất tối tân với radar vệ tinh, điện thoại di động. Một số căn cứ này còn làm cả vườn trồng rau. (TN)
Bắc Kinh Xây Dựng Phi Trường Ở Đảo Gạc Ma? Reviewed by Unknown on 5/05/2014 Rating: 5 ĐÀI BẮC 4-5 (NV) - Có dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang xây dựng một phi trường tại đảo đá ngầm Gạc Ma hầu tăng cường khả năng khống chế ...

Không có nhận xét nào: