Bắt Khẩn Cấp Ông Nguyễn Hữu Vinh - Blogger Ba Sàm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 5, 2014

Bắt Khẩn Cấp Ông Nguyễn Hữu Vinh - Blogger Ba Sàm

Tin từ DLB: Ông Nguyễn Hữu Vinh - người sáng lập blog Ba Sàm bị bắt 'khẩn cấp'

CTV Danlambao - Người sáng lập trong blog điểm tin Anh Ba Sàm - ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy đã bị cơ quan an ninh điều tra thuộc bộ công an khám xét và bắt khẩn cấp tại nhà riêng ở Hà Nội vào ngày 5/5/2014. Vụ bắt giữ hiện đang gây chấn động đối với các blogger và trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Ông Nguyễn Hữu Vinh (58 tuổi) và bà Nguyễn Thị Minh Thúy (34 tuổi) cùng bị bắt giam với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước” theo điều 258 bộ luật hình sự.

Trang web Cổng thông tin điện tử Bộ công an đã đăng thông báo xác nhận thông tin về vụ bắt giữ này. Theo đó, cơ quan an ninh điều tra - bộ CA cáo buộc ông Vinh và bà Thúy “đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân”.

Đáng chú ý, ngay sau khi ông Vinh và bà Thúy bị bắt, hai trang blog có lượng truy cập cao trong thời gian vừa qua là Chép Sử Việt và Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự đã đột ngột bị khóa, không thể truy cập được.

Trong khi đó, trang blog Ba Sàm nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của ông Nguyễn Hữu Vinh vẫn có thể truy cập bình thường tại địa chỉ basam.info.

Các bài viết cũ trên trang blog 'Cơ quan ngôn luận của Thông Tấn Xã Vỉa Hè' này hiện vẫn còn, nhưng không có có bài mới nào được đăng từ hôm 10/4/2014 đến nay.

Theo thông báo biên tập viên Ngọc Thu hôm 4/4, trang Ba Sàm đã tạm dừng điểm tin và không đăng bài mới để có thời gian xử lý một số vấn đề, sau khi ban biên tập trang này phải “liên tục đưa tin, bài với khối lượng lớn, cùng lúc phải lo chống đỡ những đợt tấn công liên tục của hacker, khắc phục những trục trặc kỹ thuật”.

Hiện không có thêm tin gì thêm về bà Nguyễn Thị Minh Thúy, người bị bắt trong cùng vụ án với ông Vinh.

Ông Nguyễn Hữu Vinh từng là sĩ quan an ninh phục vụ trong chế độ cộng sản với cấp bậc thiếu tá. Sau khi ra khỏi ngành công an, ông Vinh tham gia sáng lập một công ty thám tử được giới thiệu là đầu tiên tại Việt Nam.
------------------------------------------

Tin từ BBC: Bắt 'khẩn cấp' blogger Hữu Vinh

Cập nhật: 17:07 GMT - thứ hai, 5 tháng 5, 2014



Bộ Công an xác nhận tin bắt 'khẩn cấp' trên trang web chính thức

Bộ Công an Việt Nam tuyên bố khám xét và bắt 'khẩn cấp' blogger Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy vì các bài viết trên Internet.

Thông báo trên Bấmtrang mạng của bộ này nói ngày 5/5, cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp và sau đó thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp đối với hai người này, cư trú tại Hà Nội.

Ông Vinh và bà Thúy bị Bộ Công an cáo buộc "đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam."

Thông báo cũng nói thêm "Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an tiếp tục làm rõ hành vi sai phạm của Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy để xử lý theo quy định của pháp luật."

Ông Nguyễn Hữu Vinh nổi tiếng với vai trò sáng lập và điều hành trang điểm tin BấmBa Sàm.

Tuy vậy, hơn một năm qua, ông đã thôi điều hành trang tin này.

Tin bắt giữ hai người ngay lập tức đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

Blogger Ngô Nhật Đăng viết trên Facebook: "Anh Ba Sàm bị 'bắt khẩn cấp', không có gì là bất ngờ. Nhớ một ông anh người nhỏ mà chí không hề nhỏ."

Ông Vinh là con trai ông Nguyễn Hữu Khiếu, một đảng viên cao cấp, từng là đại sứ Việt Nam tại Liên Xô.
Bắt Khẩn Cấp Ông Nguyễn Hữu Vinh - Blogger Ba Sàm Reviewed by Unknown on 5/06/2014 Rating: 5 Tin từ DLB: Ông Nguyễn Hữu Vinh - người sáng lập blog Ba Sàm bị bắt 'khẩn cấp' CTV Danlambao - Người sáng lập trong blog điể...

Không có nhận xét nào: