Biểu Tình Chống Trung Quốc Xâm Lược Ngày 18/5/2014 (Cập Nhật) - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 5, 2014

Biểu Tình Chống Trung Quốc Xâm Lược Ngày 18/5/2014 (Cập Nhật)



VRNs (18.05.2014) Sài Gòn - Giảng viên Phạm Minh Hoàng nhận định: “Cảm nhận đầu tiên của tôi – cho dù tôi chẳng hề tin vào những gì CS nói – nhưng thực sự tôi ngỡ ngàng vì nó quá trắng trợn. Mới hai hôm trước đây thôi, sau những bạo dộng ở Bình Duơng, thì trên truyền hình nhà nước, một quan chức đã nói đanh thép rằng “biểu tình bày tỏ lòng yêu nước là một điều hết sức bình thường và nên khuyến khích”. Rồi cũng mới cách đây vài hôm, chính chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tuyên bố “biểu tình là quyền thiêng liêng của người dân”, vậy mà hôm nay họ hành xử như vậy. Nhiều người đã tự hỏi tại sao lại có sự tráo trở này, đặc biệt nó xảy ra ngay sau cuộc điện đàm của BT Công an Trần Đại Quang vào sáng 17/5 với người đồng cấp Trung Quốc. Điều này làm chúng ta phải đặt câu hỏi: đảng CS đang chống xâm lược Trung Quốc hay chống lại chính người dân của họ.

Điều này cũng lại cho chúng ta rất nhiều nghi vấn về căn nguyên các cuộc bạo động đập phá các hãng xưởng ở một số địa phương. Mọi người chúng ta đều đồng ý rằng những phần tử hung hăng này không phải là công nhân và đã có kẻ đứng sau lưng giật dây, điều khiển và họ hành động có bài bản, có chỉ đạo và ngay trước mặt các lực lượng an ninh.

Tôi tự hỏi: trên báo chí thì nhà nước đăng hình các cuộc biểu tình của đồng bào tại Paris, Berlin cũng như phản ứng của các chính trị gia và truyền thông thế giới đứng về phía nhân dân VN để phản đối hành động xâm lấn của TQ – nhưng ngay tại quê nhà, nơi mà nhà nước cần có sự hậu thuẫn mạnh mẽ của mọi tầng lớp nhân dân thì lại bị trấn áp một cách thô bạo.

Tổng hợp những sự kiện gần đầy và đặc biệt là sáng 18/5, chúng ta có thể nói rằng: hiểm nguy không nằm ở giàn khoan HD 981 cách bờ biển 120 hải lý, mà nó nằm ngay trong đầu của các nhà lãnh đạo đảng CSVN.”



Nguyen Anh Tuan bình luận: “Chính quyền, lúc cần thì dùng hệ thống truyền thông hết công suất tường thuật biểu tình, lúc không cần thì đàn áp, bắt bớ, đánh đập người xuống đường. Thái độ vắt chanh bỏ vỏ này đúng thật chỉ có ở những kẻ tiểu nhân. Có người biểu tình, vừa mới tuần trước xuất hiện trên báo như một nhà ái quốc, tuần này đã ‘vội’ quay trở lại phận phản động trong mắt chính quyền. Vậy cho hỏi, thực sự ai đang lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân?”.

Bạn đọc Tran Hoang Han nhận xét: “Bạo động thì lơ là ngăn chặn không kịp thời, biểu tình ôn hòa thì dùng mọi biện pháp đàn áp, ngăn cản. Nhà cầm quyền sợ những tấm lòng yêu nước chân chính sẽ phá vỡ hợp đồng giao dịch ” bất động sản ” của họ chăng? Người Việt Nam ơi, đến bao giờ tỉnh giấc!”.

Tại Vinh: 14 giờ: Tại công viên Tam Giác Quỷ, mọi người giơ khẩu hiệu “Đả đảo đảng cs Trung Quốc”, “Hoàng Sa và Trường Sa là của VN” thì lực lượng công an đánh mọi người và tiếp tục bắt 6 facebooker: Nguyễn Năng Tĩnh, Vo Tuan, Fx Lê Nhàn, Têrêsa Thảo Châu và 2 người bạn nữa và đưa về trụ sở nào không rõ.”

Tại Sài Gòn: Nguyễn Trí Dũng, con trai Blogger Điếu Cày nhận xét: “Không có gì bất ngờ trong việc đàn áp ngày hôm nay, kể cả tuần trước họ buông lỏng cho biểu tình, vì nhà cầm quyền CSVN vẫn luôn khẳng định rằng được đi hay không được đi – không phải quyền của mỗi công dân, mà là quyền của nhà nước cho đi hay không cho đi. Việc người dân xuống đường thể hiện tinh thần và ý kiến của họ chính là có lợi cho nhà nước chứ không có hại. Tôi dám khẳng định rằng tất cả những người bị bắt ngày hôm nay đều là bắt vô cớ và trái pháp luật. Chưa có luật biểu tình thì không thể nào nói “thế nào là biểu tình đúng hay sai pháp luật được”. Bắt bớ đánh đập trấn áp không dựa trên luật sẽ khiến những nhân viên công quyền giống như nhóm xã hội đen trong mắt người dân. Đó chính là hành vi kích động bạo lực trong người dân.”
Đối diện nhà văn hóa Thanh Niên

13 giờ 30: Ông Trương Thành Long, Tổng Vụ Trưởng Vụ Truyền Thông cho biết: “Tại tư gia cụ Hội Trưởng Giáo Hội PGHH Thuần Túy Trung Ương CA vẫn duy trì cẩn mật. Vào lúc 11h30 phái đoàn Giáo Hội PGHH Thuần Túy từ tư gia cụ Hội Trưởng Lê Quang Liêm vừa ra khỏi nhà hơn 20m tới đầu hẻm 182 Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, một toán CA gần 100 người ùa đến và xua đẩy mọi người vào nhà với lý do an ninh ở Sài Gòn đang bất ổn. Hôm nay phái đoàn Giáo Hội PGHH Thuần Túy không xuống đường được. Ở tại tư gia cụ Hội Trưởng đả đảo tàu cộng xâm phạm lãnh hải VN. Hiện tại, vẫn chưa biết được tin tức của Nguyễn Ngọc Lụa và 2 sinh viên giam giữ ở đâu.”


An ninh mặc thường phục đứng bao vây xung quanh hẻm nhà cụ Lê Quang Liêm

Tại Vinh: 13 giờ 15: Những người bị bắt ở Vinh đã được thả. Facebooker Tây Nguyên chia sẻ: “Ở trong đồn công an, tôi quả quyết lập trường của tôi là chống TQ xâm lược. Tôi khẳng định, tôi biểu tình ôn hòa và biểu tình bất bạo động. Khi làm việc với họ, tôi liên tục lần hạt, không phản kháng lại họ bất kỳ việc gì. Sau đó, họ lập biên bản cho rằng tôi bất hợp tác với họ và yêu cầu tôi ký nhưng tôi không ký.”

7h27’ tại ngã tư Hai Bà Trưng-Điện Biên Phủ, áo xanh, áo vàng, áo xám, an ninh thường phục, các loại đứng đủ 4 góc ngã tư. Tiếp tục đi vào thì ngã tư nào cũng như vậy, không khí rất nặng nề.

Ngã tư Phạm Ngọc Thạch-Nguyễn Thị Minh Khai, nơi địa điểm tập trung lúc 8h.


An ninh chìm nổi đứng bao vây 2-3 kèm 1. Trong hình là một anh bị an ninh làm khó dễ, mời về phường vì mặc bộ đồ rằn ri, giày lính quá ngầu (người có mũi tên đỏ).


9h10’ đã có những tranh cãi giữa người biểu tình và lực lượng cảnh sát trước cửa báo Công an Nhân dân, đám áo xanh túa vào bủa vây, an ninh chìm nổi kèm sát. Mấy anh an ninh chìm nhào vô chửi rủa văng tục bị đoàn người cảnh cáo, sau một hồi lý luận cãi vã đã có người rút biểu ngữ xin phép được bắt đầu biểu tình.

Đoàn người tiến về phía Nhà văn hóa Thanh niên, rất đông người vỗ tay nhập đoàn.

Tới Nhà thờ Đức Bà đoàn người đã lên tới hơn 500, họ hô vang khẩu hiệu Việt Nam, đả đảo TQ xâm lược,… Xe buýt chực sẵn để gom người từ sáng sớm.

Một vòng vây siết chặt những đoàn người trước cửa UBND Quận 1, họ vẫn hô vang khẩu hiệu.



10h đã bắt đầu có những người trong đoàn bị tách ra và lực lượng an ninh lôi họ vào UBND Q1.

Lực lượng áo xanh tỏa xuống 2 xe che chắn và ngăn chặn chụp hình.

 
Đàn áp bắt bớ lôi người BT vào xe chở đi. Lại mường tượng cảnh anh Nguyễn Chí Đức bị lôi lên xe bus và đạp vào mặt tại Hà Nội dạo trước.

Lực lượng an ninh tách đoàn người biểu tình ra từng nhóm nhỏ và lôi đi.

Góc trái là lực lượng áo xanh đang khênh người BT, mấy anh thường phục ra sức cản chụp hình.

Tới 10h15; cuộc biểu tình đã bị dập tắt. Dù sao thì nhân dân cũng đã ghi được “một bàn thắng” trước Các loại công điện khẩn cấm biểu tình gửi đi khắp nơi như bươm bướm của chính quyền các cấp.

VRNs (18.05.2014): Tường trình biểu tình ngày 18.05.2014 

Tại Sài Gòn: Sáng nay, khu vực Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn rất đông an ninh mặc thường phục đúng xung quanh. Cha Đinh Hữu Thoại cho biết, “Sáng nay, tôi ra ngoài có công việc thì người an ninh mặc áo thun sọc đã bám sát theo xe và phát ngôn những lời đe dọa tục tĩu.”





Tại Sài Gòn: Nhiều facebooker bị bắt như Trung Hieu Pham, Hoai Evn, ChanHuynh, Huỳnh Trọng Hiếu… Hiện nay, không biết những người này đang ở đâu.



Tại Hà Nội: 11 giờ 50: Thúy Nga vừa bị bắt đưa về số 7 Thiền Quang số 7- Phòng Cảnh sát hình sự – Công an Tp Hà Nội.

Tại Đà Nẵng: Những người yêu nước muốn đi biểu tình bị can ngăn ngay từ nhà. Nguyễn Văn Thạnh thốt lên: “Tôi bị ai đó khóa cửa bên ngoài thế này. Trời trời. Nguyễn Văn Thạnh Số điện thoại tôi bị chặn, không gọi cho ai được, báo mạng bị lỗi.” Hoàng Triết phản hồi: “Chỉ có ở Việt Nam thời Sản Vệ. Giặc đến nhà thì khóa cửa nhốt dân.” Lệ Tha Phương phẫn uất: “hành động bẩn của bọn Hán nô…tại sao phải sợ dân đen chúng tôi như thế?! thật thương cho dân tôi sống trong một nhà tù lớn.” Vu Dinh Khoi thất vọng: “Nhiều lúc không nghĩ ra được tại sao con người lại hành xử như vậy?”.

 
An ninh khóa cửa của nhà Blogger Nguyễn Văn Thạnh

Tại Sài Gòn: 11: 30 – Quang Cảnh cho biết: “Em tên Vanda Lâm, sinh viên trường Đại học Y Dược người gốc Khơ-me; từng tham gia phỏng vấn và biểu tình cùng dân oan. Em giơ cao tấm bảng này lên và cùng mọi người hô to những khẩu hiểu chống Trung cộng. Chẳng bao lâu đám an ninh nhào vô đánh em rất dã man rồi đưa lên xe chở về đồn. Đến giờ vẫn chưa liên lạc được với em.”

Blogger Thanh Nghiên xúc động: “Dù bị bắt nhưng họ vẫn là những người yên nước tụ do! Tự hào và cảm động lắm thay!”.

Nhóm bạn trẻ bị bắt lên xe buýt nhưng chí khí vẫn không thay đổi

Paul Loc nhận định: “Đối với quân xâm lược thì chúng hết sức kiềm chế dùng loa truyền truyền yêu cầu…, cho dẫu có bị quân xâm lược tấn công cho vỡ cả tàu, bể cả đầu… Còn đối với dân ta biểu tình phản đối quân xâm lược thì chúng hết sức hung hãn ngăn chặn, dùng dùi cui đánh đập, bắt bớ… cho dẫu người dân chỉ ôn hoà thể hiện lòng yêu nước! => Lịch sử sau này chắc chắn sẽ ghi nhớ những kẻ hèn, bán nước này! Càng có nhiều đàn áp, bắt bớ, bò tù thì tuổi thọ của chính thể chế ấy càng ngắn lại! Đó là qui luật! Những hy sinh, đau khổ của những người bị đàn áp ấy không bao giờ là một sự vô ích!”

Facebooker Tuan Le chia sẻ: “Hôm nay “nhà nước ta” đang quyết liệt chống trả với những người ái quốc biểu tình chống Háng cộng. Công an, côn an đầy đường. Ngồi ở xa tận nửa vòng địa cầu nhìn về cái đất nước công an côn an trùng trùng điệp điệp ra trận này mà thương cho dân Việt mình.”

Tại Hà Nội: Bạch Hồng Quyền đặt câu hỏi: “Các bác cho em hỏi xe này là xe gì? đang được ém tại đường Hoàng Diệu, cùng một lực lượng lớn cơ động trong Hoàng Thành.” Facebooker Thiên Thần Mũ Đỏ nhanh nhẩu đáp: “xe ác với dân”. Bạn đọc Nguoi Ha Noi cho rằng: “Xe phun vòi rồng chứ xe gì.”


Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, Mai Xuân Dũng, Đỗ Mạnh Hùng, Trần Quang Trung, Fb Ngủ Chưa Say, Fb Lý Quang Sơn bị bắt và đưa đi về đâu không rõ.

Facebook DzungArt Nguyen nhận định: “Đi dây với các cường quốc, đi dây với cả nhân dân mình. Mềm dẻo sáng tạo nhất thế giới ko ai bằng.”

Blogger Xuân Việt Nam nói rằng: “Sáng nay, nhà quyền Hà nội đã huy động 4000 quân các loại có cả quân đội để tham gia đàn áp nhân dân biểu tình yêu nước. Cả học sinh, sinh viên cũng cầm gậy ra đường. Tên bán nước Nguyễn Thế Thảo đã thể hiện cho Tàu cộng biết rằng chúng ngang ngược thách thức nhân dân. Tuy nhiên các điểm biểu tình vẫn diễn ra tuy nhỏ nhưng mọi chỗ mọi nơi. Dân vẫn đàng hoàng thể hiện thái độ của họ. Lực lượng côn đồ được HN sử dụng tối đa, du côn, nghiện dẹo, du thủ du thực cho đi trấn áp nhân dân. Hành vi này ghi điểm bán nước của HN sau khi Tàu cộng lớn tiếng bắt HN dẹp biểu tình được đăng trên mạng RFI. Kế hoạch biểu tình của nhiều nhóm được rời sang 13 giờ 30 chiều tại sứ quán Tàu và nhiều điểm khác.”

Tại Vinh: 10 giờ 30: Facebooker Nguyễn Hữu Tình loan tin: “Hiện tại, FB Thanh Hoang và Fb Minh Khang đang bị an ninh vậy quanh ở khu vụn công viên Tan Giác Quỹ anh Quốc đã bị An ninh giật laptop. Anh Nguyễn Đức Quốc từ Huế ra tham gia biểu tình cùng với đoàn Vinh tại bến xe. Hiện tại anh và một người nữa đang bị đám công an mặc thường phục bắt giữ ở 180- đường Hồng Bàng gần bến xe. Mọi người ai ở gần thì đến ứng cứu giúp anh nhé!”

Tại Sài Gòn: Bà Ngô Thị Hồng Lâm cho hay: “Theo tin mới nhận được từ trung tâm cuộc biều tình chống Trung Quốc xâm lược của những người yêu nước tại Sài Gòn, nổ ra được một ít phút thì bị dập tắt bởi các lực lượng được bố trí sẵn đã xông vào đàn áp đánh đập, bắt người khiêng lên xe giống như những lần biểu tình trước đây. Đảng cộng sản Việt Nam hãy nhớ rằng đất nước này là của ông cha ta để lại chứ không phải là của riêng đảng , các ông đã không giữ được để bọn TQ tràn vào tận vùng biển VN. Là con dân nước Viêt chúng tôi phải có trách nhiệm giữ lấy đất nước nước. Tại sao các ông không huy động lực lượng này ra bắt cái giàn khoan 981 vứt mẹ nó đi khỏi vùng biển chu quyền của VN đi. Các ông chỉ giỏi đàn áp nhân dân, đúng là hèn với giặc.ác với dân quả là không sai!

Phóng viên VRNs tường thuật: “Vào lúc 8g45, trước nhà văn hóa Thanh Niên chỉ có một nhóm nhỏ người dân yêu nước tu tập dự định biểu tình. Lực lượng lớn gồm: CSCĐ, CSGT, dân phòng… tay cầm dùi cui và nhiều an ninh mật, mặc thường phục tai cắm dây nghe, đứng dọc hai bên đường Phạm Ngọc Thạch và khu vực công viên, ngã tư Điện Biên Phủ-Hai Bà Trưng. Nhiều xe Cảnh Sát trang bị loa phóng thanh gắn trên mui, chạy đảo quay liên tục khu vực nhà văn hóa Thanh Niên, Đại sứ quán Trung Quốc. Một số xe dùng để bắt những người biểu tình đã đậu chờ sẵn. Các địa điểm gởi xe gắn máy xung quay khu vực này không được phép mở. Khu mua sắm Diamond cũng đóng cửa.

Vào lúc 8g55, trước cổng nhà văn hóa Thanh Niên, một người đàn ông trung niên lấy ra từ balô 2 tờ giấy A3, với dòng chữ “Trung Quốc cút khỏi Biển Đông”, gắn vào một thanh tre và giơ cao lên. Lập tức, một người mặc áo thường phục sơmi lao đến giựt ngay lấy và xé nát tờ giấy kia. Hai bên đôi co cãi vã thì lập tức một nhóm lực lượng an ninh kéo đến chộp lấy người đàn ông trung niên kéo lên xe, hú còi đưa đi đâu không rõ.

Xe cảnh sát mang biển số 50A 00517 chạy tới, người ngồi trong xe, nói qua loa phóng thanh gắn trên mui “tất cả mọi người không được tụ tập hai bên hành lang”. Lập tức một nhóm dân phòng mặc đồng phục xanh tràn đến giải tán những người đứng hai bên hành lang đường. Nhóm CSGT khác thì khua gậy nhắc người điều khiển xe máy nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Người dân cũng không được ngồi ở trạm xe bus phía trước nhà văn hóa Thanh Niên. Người dân không được phép quay phim và chụp hình một cách tự do như Chủa Nhật tuần trước.”

Blogger Huỳnh Công Thuận bình phẩm: “Công nhận sáng nay cafe ở khu hồ con rùa “an tòan tuyệt đối” an ninh, công an, CSGT nhiều lớp có cả xe đèn chớp hụ còi chạy vòng vòng sẵn sàng… nhưng không thấy bóng những lá cờ.”

Lực lượng công an đứng bao vây công viên 30 tháng 4 gần ngay nhà văn hóa Thanh Niên

Lực lượng công an đứng chốt gần Diamond Plaza

Tại Hà Nôi: Hiện tại nhà cầm quyền đã xua đuổi những người đi tham dự biểu tình nên một số người đã vào các quán cà phê lề đường ngồi nói chuyện. Chị Lê Thu Trà nhận xét: “Tôi cảm thấy rất thất vọng trước cách hành xử của chính quyền ngày hôm nay. Người dân họ chỉ muốn bày tỏ lòng yêu nước thôi nhưng cách mà chính quyền ngăn cản người yêu nước bày tỏ quan điểm hôm nay cho thấy sự hèn nhát.”


Biểu tình yêu nước và yêu cả cà phê

Tại Hà Nội: Blogger Lê Thiện Nhân tường thuật lại: “Sáng nay lúc 8h30 tôi có mặt trước công viên Lê Nin nơi trụ sở của ĐSQ Trung Quốc. Lực lượng công an chìm nổi rất đông, mọi người chỉ đứng tại vỉa hè và số lượng người tham gia không đông do rất nhiều người bị giam lỏng tại nhà. Công an liên tục yêu cầu người biểu tình giải tán, họ mang loa và còi hú ra để gây tiếng ồn, máy phá sóng cũng được triển khai. Tôi thấy họ tập trung khoảng 10 người định bắt nhạc sỹ Văn Cung, nhưng do mọi người xúm lại nên họ lại thôi. Sau đó tôi trả lời phỏng vấn của nhà báo Marrian Brow thì lực lượng công an xúm lại rất đông quay hình, huých vào người tôi, lúc đó có 2 công an nữ xuất hiện yêu cầu nhà báo Marrian giải tán và không được ở đó. Họ xua đuổi hết người biểu tình và phần đông đã bị giải tán.”




Công an mang loa và còi hú ra để gây tiếng ồn, máy phá sóng cũng được triển khai



Tại Hà Nội: Phóng viên VRNs cho hay: “Lực lượng công an không cho biểu tình nổ ra. Đa số anh em trong nhóm NoU đều bị chặn. Ngay từ sáng sớm khu vực đại sứ quán bị chặn hết bằng hàng rào sắt và dây thừng cỡ lớn. Lúc 9h công an bắt đầu chặn phía đường ra bờ hồ xua hết người đi bộ vê phía đường Lê Duẩn để ngăn chặn biểu tình. Hiện tại các nhóm đều bị chia nhỏ.

 
Anh ninh mặc thường phục cầm máy quay phim bao xung quanh người biểu tình

Anh ninh mặc thường phục đang cầm điện thoại chỉ huy đàn áp người biểu tình

Tại Nghê An: 9 giờ: Cộng tác viên VRNs kể: “Sáng nay, khu vực công viên Tam Giác Quỷ một số Thanh Niên Yêu Nước tại Nghệ An đã xuống đường biểu tình ôn hòa, đòi quyền lợi chính đáng trên biển đông cho Việt Nam nhưng đã bị lực lượng công quyền ngăn cản, gây hấn. Vào lúc 9 giờ 15, facebooker Tay Nguyen, Chân Thành, Nguyễn Hoài Thu bị Công an khống chế, đưa lên lên xe và đưa đi đâu không rõ.

Một người tham gia cho nhận xét: “Lực lượng công an mặc thường phục lẫn sắc phục hơn 100 người. Người dân xem rất đông nhưng họ vẫn mặc kệ để cho công an hành hung mọi người. Lực lượng công an tuyên truyền cho người dân rằng đây là nhóm phản động.”

09:00: Theo nguồn tin từ Giáo Hội PGHH Thuần Túy Trung Ương, ông Trương Thành Long (Tổng Vụ Trưởng Vụ Truyền Thông Giáo Hội PGHH Thuần Túy) cho biết: Sáng nay, ngày 18/5/2014 khoảng 7h50 cô Nguyễn Ngọc Lụa cùng 2 sinh viên (chưa biết tên) đến nhà cụ Lê Quang Liêm (Hội Trưởng Trung Ương Giáo Hội PGHH Thuần Túy) để chuẩn bị tham gia cuộc xuống đường tại Sài Gòn nhầm phản đối Tàu cộng đặt giàn khoan trái phép trong khu đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Cô và 2 sinh viên bị công an Quận Phú Nhuận và CA TP bắt tại đầu hẻm 182 Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, và đánh đập tàn nhẫn rồi đẩy lên xe chở đi. Hiện không biết 3 người bị CA đưa đi đâu biệt tích.
Cô Nguyễn Thị Lụa cùng với hai sinh viên đang đứng trước hẻm nhà cụ Lê Quang Liêm

Công bắt cô Nguyễn Thị Lụa và hai sinh viên

Trong khi đó, tại tư gia cụ Lê Quang Liêm CA phường 9, quận Phú Nhuận đến quấy rối và xét hộ khẩu.

Cũng theo ông Trương Thành Long cho biết, hiện tại vào lúc 8h30, tại tư gia cụ Lê Quang Liêm, có hằng trăm CA mặc thường phục và sắc phục đủ loại bao vây nhà nội bất xuất ngoại bất nhập.
Công an xét hộ khẩu tại tư gia cụ Lê Quang Liêm

Ông Hà Văn Duy Hồ cho biết: “Theo lời kêu gọi xuống đường của cụ Lê Quang Liêm các cán bộ chủ chốt của Giáo Hội PGHH Thuần Túy băng đồng vượt hàng rào ngăn ngăn cản của CA Miền Tây đã đền nhà cụ Hội Trưởng khoảng 30 người để chuẩn bị cho cuộc biểu tình ngày 18/5/2014.

 
Ông Huỳnh Công Thuận cho biết: “Bà KimLiên Mẹ Uy Kha vừa báo cho biết Đinh Nhật Uy đã bị bắt đưa về công an phường 6 Tân An – Long An. Cả gia đình bị chắn bởi cả trăm công an…”

Được biết hôm qua, các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động Vinaphone, Mobilphone đều chuyển đi thông điều gọi là của Thủ tướng với nội dung hàm ý cấm biểu tình. Trong khi đó, báo chíViệt Nam thì trích dẫn lời ông Chủ tịch nước cho biết biểu tình là quyền thiêng liêng của công dân.

Blogger Nghiêm Việt Anh kêu gọi: “Tôi là một công dân Việt Nam Yêu Nước. Đã từng tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược trong những năm qua. Trước tình hình hiện nay, tôi xin kêu gọi các ông bà, cô bác, anh chị em, các bạn, hãy cùng tham gia xuống đường biểu tình chống sự ngang ngược, côn đồ của bè lũ Tập Cận Bình, mỗi ngày một gia tăng, vói mục đích cụ thể như sau: 1- Lên án,phản đối hành động xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc, yêu cầu bè lũ Tập Cận Bình phải ngay lập tức cho rút ngay giàn khoan HD-981 ra khỏi thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam. 2- Vì nền HÒA BÌNH-CÔNG LÝ trên Biển Đông,yêu cầu nhà nước Việt Nam kiên quyết đấu tranh để bảo vệ chủ quyền : Đấu tranh ngoại giao & Đấu tranh pháp lý. 3- Yêu cầu trả Tự Do cho các công dân yêu nước bị bỏ tù vì những hoạt động bảo vệ chủ quyền của Tổ Quốc,chống quân Trung Quốc xâm lược. 4- Vì một quốc gia cường thịnh: PHẢI THAY ĐỔI!”.

Biểu Tình Chống Trung Quốc Xâm Lược Ngày 18/5/2014 (Cập Nhật) Reviewed by Unknown on 5/18/2014 Rating: 5 VRNs (18.05.2014) – Sài Gòn - Giảng viên Phạm Minh Hoàng nhận định: “Cảm nhận đầu tiên của tôi – cho dù tôi chẳng hề tin vào những gì...

4 nhận xét:

  1. Toàn đưa tin vịt. Vớ va vớ vẩn. Mọi người cảnh giác nhé! Hôm nay cả nước yên bình, đó là tin vui lớn nhất!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Cái bọn tuyên truyền phản động, chủ nghĩa cơ hội cho vào tù mọt gông hết đi, để cho nhân dân, đất nước được yên bình.

    Trả lờiXóa
  2. chào bạn Nguyễn Thị Cúc bạn nghĩ gì khi bạn viết những dòng tâm sự này???
    Tôi chỉ nói với bạn một điều là "Bạn là một người đáng thương".
    Bạn là một con người nhưng chỉ hành đồng như một công cụ. Tôi còn nhớ ngày xưa ông nội tôi nuôi một con chim Yểng, mỗi lần ông tôi tập nói chào khách cho Yểng thì lại thưởng cho chú 1 mảnh thịt nhỏ, và cứ thế sau này mỗi khi ông tôi cầm 1 mẫu thịt ra thì con Yểng lại hót lên chào khách, chào khách.
    Mong bạn suy nghĩ và hành động đúng là một con người............... Thân ái

    Trả lờiXóa
  3. Chào cái thằng phản động "Nặc danh" và cả cái admin trang này:
    cùng là người dân Việt Nam, sinh ra và lớn lên ở cái đất nước anh hùng này. Mà sao chỉ vì những đồng tiền bẩn thỉu của bọn phản động mà các bạn lại bán rẻ đất nước, đi ngược với đạo lý làm người của nhân dân Việt Nam vậy.
    Các bạn mới là những con yểng. sợ không bằng nó. đến con Chó bạn cũng không xứng bằng.
    Vì con chó nó còn tôn trọng và nghe theo chủ.
    Các bạn được bọn phản động Việt Tân và các tổ chức phản động khác trả cho bao nhiêu tiền?
    số tiền đó các bạn cứ so với xương máu của cha ông ta xem?
    Cái nào giá trị hơn.
    Đừng khi nào cũng mở cái mồm thối ra mà nói mình là người yêu nước?
    Các bạn đúng nghĩa với từ Bán nước hơn đấy :)
    Thân Ái!

    Trả lờiXóa
  4. toàn là dân việt cả các bạn ơi. đừng để bên ngoài họ nghĩ dân việt ta không đoàn kết

    Trả lờiXóa