Cần Thơ Cũng Đã Có Biểu Tình Chống Trung Quốc! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 5, 2014

Cần Thơ Cũng Đã Có Biểu Tình Chống Trung Quốc!

Dân News: Đúng 17h ngày 12/5, một cuộc biểu tình chống Trung Quốc có tổ chức mà báo Cần Thơ gọi là buổi mít tinh đã xảy ra với chừng 2000 người tham dự tại địa điểm công viên Lưu Hữu Phước và sau đó tuần hành trên đại lộ Hòa Bình, thành phố Cần Thơ.

Dù chậm hơn các thành phố khác 1 ngày và được tổ chức “trật tự, ôn hòa” nhưng dù sao đây cũng là một dịp hiếm hoi để người dân, và đặc biệt các bạn trẻ miền tây thể hiện tinh thần yêu nước và quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước của mình.

Đây hy vọng là một khởi đầu để sau này người dân miền Tây Nam bộ hiểu rõ hơn những quyền lợi dân sự của mình! 
http://dannews.info/wp-content/uploads/2014/05/cantho.jpg

Theo: Dân News 
---------------------------------------

Người dân tuần hành đòi lại Hoàng Sa

(Dân trí) - Chiều 12/5, tại công viên Lưu Hữu Phước - Cần Thơ, hơn 2.000 trí thức, sinh viên, cựu chiến binh và nhân dân… tổ chức cuộc mít tinh phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặt quyền kinh tế của Việt Nam.

Tàu Hải Cảnh Trung Quốc sử dụng vòi rồng phun nước vào tàu Trường Sa 22 của Việt Nam

Đông đảo các tầng lớp tham gia mít tinh tuần hành từ công viên Lưu Hữu Phước đến vòng xoay nối với đầu đường Nguyễn Trãi và ngược lại. Đoàn người tuần hành mang theo các khẩu hiệu: "Kiên quyết phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam", "Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào lãnh hải Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam"…



Người dân Cần Thơ mít tinh phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi mít tinh, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ kịch liệt phản đối Trung Quốc về việc đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặt quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm trắng trợn Công ước của Liên hiệp quốc về Luật biển 1982 và yêu cầu Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 cùng toàn bộ lực lượng hộ tống ra khỏi vùng biển của Việt Nam.
Các tầng lớp nhân dân của TP Cần Thơ ủng hộ chủ trương và nỗ lực của Chính phủ Việt Nam nhằm bảo vệ chủ quyền hợp pháp bằng các biện pháp hòa bình, kiên trì thúc đẩy đàm phán trên cơ sở tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên hiệp quốc về Luật biển năm 1982, Tuyên bố về cách ứng xử của các bên trên biển Đông DOC và thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ kêu gọi dư luận yêu chuộng hòa bình và công lý trên toàn thế giới lên tiếng yêu cầu Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế và chủ quyền hợp pháp của Việt Nam, chấm dứt các hành động đơn phương, đe dọa hoà bình, ổn định, gây mất an ninh trong khu vực. Việt Nam và Trung Quốc có mối quan hệ truyền thống lâu đời, nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn duy trì mối quan hệ hoàn bình, hữu nghị với nhân dân Trung Quốc.
Dưới đây là một số hình ảnh về buổi mít tinh do PV Dân trí ghi lại:









Phạm Tâm- Viết Bắc
Theo Dân Trí

Cần Thơ Cũng Đã Có Biểu Tình Chống Trung Quốc! Reviewed by Unknown on 5/14/2014 Rating: 5 Dân News: Đúng 17h ngày 12/5, một cuộc biểu tình chống Trung Quốc có tổ chức mà báo Cần Thơ gọi là buổi mít tinh đã xảy ra với chừng 20...

Không có nhận xét nào: