Chiến Hạm Nam, Bắc Hàn Bắn Nhau Trên Biển - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 5, 2014

Chiến Hạm Nam, Bắc Hàn Bắn Nhau Trên Biển

Một đơn vị pháo binh của Nam Hàn phòng thủ trên đảo
Yeonpyeong, sát với biên giới Bắc Hàn. (Hình: Getty Images)

SEOUL, Nam Hàn (AP) - Chiến hạm Bắc và Nam Hàn bắn nhau hôm Thứ Năm trong vùng biển có tranh chấp ở khu vực phía Tây, theo giới chức quân sự Nam Hàn.

Nguồn tin từ Bộ Tổng Tham Mưu Nam Hàn cho hay một chiến hạm Nam Hàn đang đi tuần gần khu vực biển có tranh chấp với Bắc Hàn trên biển Hoàng Hải thì một chiến hạm Bắc Hàn nổ súng, bắn hai phát đại bác. Hai viên đạn này không trúng chiếc tàu Nam Hàn và rơi xuống biển cạnh đó.

Tàu Nam Hàn phản pháo, bắn trả mấy phát vào khu vực gần chiếc tàu Bắc Hàn.

Chính phủ Seoul hiện đang tìm hiểu là tàu Bắc Hàn có thật sự nhắm vào tàu Nam Hàn nhưng bắn hụt hay là không có chủ ý bắn trúng.

Dân chúng Nam Hàn trên đảo tuyến đầu Yeonpyeong đã được yêu cầu vào hầm trú ẩn, các tàu cá hoạt động trong khu vực này cũng được lệnh về bến.

Năm 2010, Bắc Hàn nã trọng pháo vào đảo này, làm thiệt mạng hai thường dân và hai lính Thủy Quân Lục Chiến Nam Hàn.

Bắc Hàn trong vài tuần trở lại đây đã mở ra một loạt các vụ tập trận sử dụng trọng pháo và hỏa tiễn để bắn ra biển cũng như có những lời đả kích thô tục nhắm vào tổng thống Nam Hàn và tổng thống Mỹ.

Hôm Thứ Ba, các chiến hạm Nam Hàn nổ súng cảnh cáo để buộc ba chiến hạm Bắc Hàn vi phạm hải phận ở vùng biển Hoàng Hải phải lùi lại. (V.Giang)

Chiến Hạm Nam, Bắc Hàn Bắn Nhau Trên Biển Reviewed by Unknown on 5/23/2014 Rating: 5 Một đơn vị pháo binh của Nam Hàn phòng thủ trên đảo Yeonpyeong, sát với biên giới Bắc Hàn. (Hình: Getty Images) SEOUL, Nam Hàn (AP) -...

Không có nhận xét nào: