DCCT VN: Cầu Nguyện Và Sai Đi Vì Quê Hương - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 5, 2014

DCCT VN: Cầu Nguyện Và Sai Đi Vì Quê Hương

VRNs (23.05.2014) – Hơn một ngàn người đã tham dự thánh lễ và giớ chầu cầu nguyện và sai đi vì quê hương, kéo dài từ 18:00 – 20:00, ngày hôm qua, 22.05.2014. Thánh lễ và giờ chầu Thánh Thể được thực hiện theo lời mời gọi của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc gởi đến các Dòng tu và các Giáo xứ trong toàn Tổng giáo phận Sài Gòn.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse Đinh Hữu Thoại, Trưởng phòng Công lý và Hòa bình trình bày về tình hình Biển Đông hiện nay và kêu gọi mọi người đáp lại tiếng gọi của Tổ quốc như chính Hội đồng Giám mục Việt Nam đã kêu gọi.


Những người tham dự thánh lễ và giờ chầu hôm nay bao gồm cả lương và giáo, là những nạn nhân của xã hội cùng những người dấn thân cho một đất nước tốt đẹp hơn, là linh mục tu sĩ dòng Đa Minh, DCCT, là giáo dân người Kinh, người các sắc tộc Jarai, K’Ho, Bahnar, là các nhóm Công giáo tiến hành và đạo đức Lòng Chúa Thương Xót, Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Giáo dân thừa sai, Yêsu Yêu Bạn.


Các linh mục đồng tế trong thánh lễ, 22.05.2014


Mọi người cùng đồng tâm nhất trí với nhau “trong lễ bẻ Bánh”


Cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Bề trên giám tỉnh DCCT VN chủ sự và giảng lễ. Ngài đã cầu nguyện và sai cộng đoàn lên đường thi hành sứ mạng yêu thương và phục vụ vì quê hương Việt Nam

Cùng chia nhau một ánh lửa của niềm tin, cùng chung tay một trách nhiệm với những con người đang mất niềm hy vọng trên quê hương Việt Nam


Dù là những người bé mọn, bị bỏ rơi, nhưng chính các anh chị em thuộc các sắc tộc thiểu số đang là niềm vui và bình an cho cộng đồng dân Chúa dấn thân trong sứ vụ.

Thờ lạy Chúa trong khát khao hòa bình cho quê hương, vì ĐTC Phanxicô đã dạy: “Khổng thể chủ trương rằng tôn giáo phải hạn chế trong lãnh vực riêng tư và chỉ tồn tại cho việc lo cho linh hồn vào thiên đàng”.


ĐTC Phanxicô: “Không ai có thể đòi tôn giáo phải bó gọn vào trong nội dung của đời sống cá nhân, không có ảnh hưởng gì đến đời sống xã hội và quốc gia, không quan tâm gì tới sự lành mạnh của các cơ chế dân sự, không có quyền đóng gópý kiến về các vấn đề ảnh hưởng tới xã hội” (Niềm Vui Tin Mừng, số 183)

Cùng đốt lên ngọn lửa yêu mến Chúa, yêu quê hương Việt Nam


Các anh chị em Lương dân, PGHH cùng chung ngọn nến sáng cầu nguyện cho quê cha đất tổ

Nguyện xin bình an và sức mạnh chữa lành của Đức Kitô Phục Sinh ở cùng anh chị em luôn mãi.

Phạm Đức Hiệp, VRNs
DCCT VN: Cầu Nguyện Và Sai Đi Vì Quê Hương Reviewed by Unknown on 5/23/2014 Rating: 5 VRNs (23.05.2014) – Hơn một ngàn người đã tham dự thánh lễ và giớ chầu cầu nguyện và sai đi vì quê hương, kéo dài từ 18:00 – 20:00, ngày...

Không có nhận xét nào: