Hà Nội Tố Cáo Chiến Đấu Cơ Trung Quốc Xâm Phạm Không Phận Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 5, 2014

Hà Nội Tố Cáo Chiến Đấu Cơ Trung Quốc Xâm Phạm Không Phận Việt Nam

Thanh Phương, RFI: Theo báo chí trong nước, hôm nay, 11/05/2014, đại tá Ngô Ngọc Thu, phó tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, cho biết Trung Quốc đã đưa cả chiến đấu cơ vào bảo vệ giàn khoan HD-981, xâm phạm chủ quyền biển và không phận Việt Nam.

Tờ Tuổi Trẻ trích lời đại tá Thu cho biết trong ngày 10/05 và sáng 11/05, Cảnh sát biển Việt Nam đã phát hiện có hai tốp máy bay quân sự của Trung Quốc bay bên trên các tàu của Cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư, trong số này có một tốp máy bay tiêm kích của Trung Quốc.

Hôm qua, phía Trung Quốc đã lập một vùng bán kính bảo vệ giàn khoan với phạm vi khoảng 7 hải lý để ngăn chặn tàu Việt Nam tiến về phía giàn khoan HD-981. Các tàu Trung Quốc ngăn cản bằng cách chặn mũi tàu và sử dụng vòi rồng phun nước công suất lớn phun vào tàu Việt Nam.

Cũng theo tờ Tuổi Trẻ, về phía mình lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam hiện giờ chỉ dùng loa tuyên truyền, phản đối hành vi của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu bảo vệ ra khỏi thềm lục địa và vùng biển của Việt Nam, chứ không dám để xảy ra va chạm với tàu Trung Quốc.
Hà Nội Tố Cáo Chiến Đấu Cơ Trung Quốc Xâm Phạm Không Phận Việt Nam Reviewed by Unknown on 5/11/2014 Rating: 5 Thanh Phương, RFI: Theo báo chí trong nước, hôm nay, 11/05/2014, đại tá Ngô Ngọc Thu, phó tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, cho biết Trung ...

Không có nhận xét nào: