Hòa Hiếu Với Kẻ Thù Là Trao Thân Cho Giặc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 5, 2014

Hòa Hiếu Với Kẻ Thù Là Trao Thân Cho Giặc

VRNs (30.05.2014) – Washington DC, USA – Máu dân đã đổ cho Tổ quốc được tòan vẹn ở Biển Đông mà Đảng và Quốc hội thì lại co ro đến mức đã làm hèn đi “tính anh hùng của dân tộc” trước các hành động mỗi ngày một hung hãn, dã man của Trung Cộng.

Theo báo cáo của ngư dân, từ ngày 7.5 (2014) lực lượng của Trung Cộng đã liên tục bao vậy, trấn áp và tấn công các tầu đánh cá và tầu cảnh sát biển Việt Nam hoạt động chống giàn khoan dầu HD-981 của Trung Cộng

Phát ngôn viên Bộ Ngọai giao Việt Nam Lê Hải Bình nói phía Trung Cộng đã : “ Dùng vòi rồng phun nước; dùng búa, chai lọ, bu lông ném sang tàu; dùng câu liêm cắt đứt dây và hệ thống liên lạc, định vị….đâm thẳng vào tàu gây vỡ mạn phải và toàn bộ kính ca bin, hỏng nhiều thiết bị và tài sản trên tàu….lực lượng chức năng của Trung Quốc đã lên tàu cá đập phá hầu hết tài sản trên tàu, đánh và gây thương tích nặng đối với hai ngư dân Việt Nam tên là Nguyễn Huyền Lê Anh và Nguyễn Tấn Hải …”

Nghiêm trọng hơn, theo ông Bình : “ 26.5.2014, tại khu vực có tọa độ 15o16’42”N-111o01’30”E, ngư trường truyền thống thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, tàu cá Đà Nẵng mang số hiệu ĐNa 90152 TS cùng 10 ngư dân trên tàu đã bị tàu Trung Quốc mang số hiệu 11209 đã đâm chìm. Hiện 10 ngư dân đã được lực lượng kiểm ngư, Cảnh sát biển cứu vớt và đưa lên tàu an toàn.”

Ông Lê Hải Bình gọi hành động của phía Trung Cộng là “vô nhân đạo, xâm hại nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản và lợi ích hợp pháp của ngư dân Việt Nam…”

Sau 3 tuần mang giàn khoan dầu HD-981 vào sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, phiá Trung Cộng vẫn duy trì một lực lượng quân sự hùng mạnh để bảo vệ gìan khoan nhưng chỉ để cho các tầu “dân sự có võ trang” như Hải Cảnh, Hải Giám, Ngư Chính và tàu cá vỏ sắt để tấn công các thuyền và tầu của Việt Nam.

Có ngót 100 tầu chiến, tầu đổ bộ, tầu có gắn hỏa tiễn, đại liên và súng cối đang bao quanh giàn khoan HD-981, sau khi di chuyễn khỏang 40 cây số vào ngày 27.5 (2014) nhưng vẫn nằm trong vùng biển của Việt Nam. Một số máy bay phản lực của quân Trung Cộng có gắn hỏa tiễn và bom đã bay lượn đe dọa ở độ cao chỉ cách tầu Việt Nam từ 500 đến 100 thước.

Trong khi đó thì không có bất cứ một tầu quân sự nào của Việt Nam hành quân ở khu có gìan khoan HD-981, mặc dù phiá quân đội Việt Nam cho biết họ không chủ trương sử dụng võ lực để giải quyết tranh chấp với Trung Cộng.

Sự dè dặt của Bộ Quốc phòng Việt Nam chứng tỏ đường giây nóng giữa hai Bộ trưởng Quốc phòng Việt-Trung không họat động được vì phiá Trung Cộng không muốn đối thọai với Việt Nam.

Ngay cả hai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của Việt Nam và Tập Cận Bình của Trung Cộng cũng không nói chuyện với nhau từ khi có cuộc xung đột mới từ ngày 02.05.2014.

Chỉ có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngọai giao Việt Nam Phạm Bình Minh nói chuyện lần thứ nhất bằng điện thọai với Ủy viên Quốc vụ Trung Cộng Dương Khiết Trì, người phụ trách về tranh chấp lãnh thổ và biển đảo và lần thứ hai với Bộ trưởng Ngọai giao Vương Nghị.

Theo tin phiá Việt Nam, ông Minh đã khẳng định chủ quyền biển của Việt Nam đã bị Trung Cộng vi phạm khi đem giàn khoan HD-981 vào đặt trong vùng đặc quyền kinh tế và yêu cầu ông Dương Khiết trì rút giàn khoan. Phía họ Dương không những đã thằng tay bác bỏ yêu cầu của ông Minh mà còn bảo rằng Trung Cộng đang làm việc này trên vùng biển của Trung Cộng !

Phía Quốc hội của Trung Cộng cũng không thèm liên lạc với Quốc hội Việt Nam, mặc dù một số Ủy ban then chốt của Quốc hội Việt Nam như Quốc phòng và Ngọai giao đã chủ động liên lạc nhưng không ai bên phiá Trung Cộng nhắc máy nói.

Với thái độ trịch thượng của các viên chức Bắc Kinh và hành động xâm lăng ngang ngược của phiá Trung Cộng như đang diễn ra trên Biển Đông, tưởng đâu phiá đảng và Quốc hội Việt Nam đã biết “sáng mắt sáng lòng” trước cạm bẫy 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt (“láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”), nào ngờ lại tỏ ra yếu kém hơn bao giờ hết cả trong lời nói và hành động như thể “tình nghĩa đôi ta không bao giờ ngăn cách đâu anh” !

HỮU NGHỊ VỚI KẺ THÙ ?

Tiêu biểu cho lối suy nghĩ “lội nước ngược dòng” này đã xuất hiện trên một số bài viết trong báo Quân đội Nhân Dân.

Chẳng hạn như bài của tác gỉa Bắc Hà trên số báo ngày 12.05.2014 đã viết: “Trong quan hệ với Đảng Cộng sản và nhân dân Trung Quốc, quan điểm trước sau như một của Đảng và Nhà nước ta là tôn trọng, bảo vệ và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng và hai dân tộc. Đối với những vấn đề tranh chấp về chủ quyền ở Biển Đông, hai Đảng, hai Nhà nước cũng đã thống nhất giải quyết theo “Thỏa thuận những nguyên tắc chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển”, do hai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Hồ Cẩm Đào ký trong dịp đồng chí Nguyễn Phú Trọng thăm Trung Quốc vào tháng 10-2011.

Trong đó, Văn kiện ghi: “Lấy đại cục quan hệ hai nước làm trọng, xuất phát từ tầm cao chiến lược và toàn cục, dưới sự chỉ đạo của phương châm “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”, để giải quyết các tranh chấp về chủ quyền giữa hai quốc gia. Đồng thời, trên tinh thần “tôn trọng đầy đủ chứng cứ pháp lý và xem xét các yếu tố liên quan khác như lịch sử… với thái độ xây dựng, cố gắng mở rộng nhận thức chung, thu hẹp bất đồng, không ngừng thúc đẩy tiến trình đàm phán. Căn cứ chế độ pháp lý và nguyên tắc được xác định bởi luật pháp quốc tế trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982″ để tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài cho các vấn đề tranh chấp trên Biển Đông.

Trong khi khẳng định quan điểm của Việt Nam: Bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng đối với mỗi quốc gia, dân tộc, Việt Nam sẽ sử dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam vẫn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc, thể hiện thiện chí kiên trì giải quyết bất đồng thông qua đàm phán, đối thoại và các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế và “Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển” giữa Việt Nam và Trung Quốc.”


Rõ ràng là thái độ “lấy nhu chống cương”. “phân trần phải trái bằng văn kiện, chữ nghỉa” với kẻ cướp đã vào nhà có ích gì không hay chỉ chứng tỏ cho nhân dân thấy sự yếu kém tòan diện từ tinh thần đến thể chất của đảng và quân đội ?

Chẳng lẽ một quân đội từng tự hào “khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” mà nay lại có luận điệu ru ngủ, hòa hoãn đến yếu mềm đến thế ?

Nhưng không chỉ “nhũn như con chi chi” như thế mà báo Quân đội Nhân dân còn xỉa xói những ai có lòng ngay chính muốn khuyên đảng hãy nhân cơ hội “an nguy của tổ quốc” đang ở vào thời kỳ “sợi chỉ treo mành” mà từ bỏ độc quyền, độc tôn lãnh đạo để đòan kết được tòan dân trong-ngòai chống kẻ thù phương Bắc.

Trong số báo ngày 25.05.2014, tờ Quân đội Nhân dân đăng bài của Tác gỉa Nguyễn Tấn Tuân viết: “ Trên một số trang mạng xã hội trong nước, có người cho rằng, muốn bảo vệ được chủ quyền, lãnh thổ, Việt Nam phải phát huy sức mạnh của toàn dân. Muốn vậy phải đi theo “con đường dân chủ”, thoát khỏi sự phụ thuộc về “hệ tư tưởng” và từ bỏ quan hệ hữu nghị với Trung Quốc… đồng thời dựa vào các quốc gia phát triển phương Tây, như một số quốc gia khác trên thế giới và trong khu vực đã làm.

Không phủ nhận rằng, hầu hết các ý kiến nói trên đều xuất phát từ sự bức xúc, bất bình trước việc Trung Quốc vi phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam. Nhiều ý kiến mong muốn tìm ra một giải pháp cơ bản, lâu dài, hữu hiệu ngăn chặn, đẩy lùi tham vọng độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc.

Thế nhưng, phải chăng muốn bảo vệ độc lập dân tộc, chủ quyền quốc gia, Việt Nam phải “chuyển hóa” chế độ xã hội hiện nay, phải thiết lập chế độ chính trị “dân chủ đa nguyên, đa đảng đối lập”, phải từ bỏ tình hữu nghị giữa hai dân tộc, hai Đảng mà các vị cách mạng tiền bối và nhân dân hai nước đã dày công vun đắp?”


Vậy ra “tình hữu nghị giữa hai dân tộc, hai Đảng mà các vị cách mạng tiền bối và nhân dân hai nước đã dày công vun đắp” nhưng đã bị giàn khoan HD-981 làm cho tan nát bằng cái tát “nổ đom đóm mắt” ra mà vẫn chưa biết mở mắt thì nhân dân sẽ còn bị nô lệ cho đến bao giờ ?

Để bảo vệ cho đảng khỏi tan trước sự căm phẫn của nhân dân, báo Quân đội Nhân dân còn hù họa rằng : “Khi có thù trong, giặc ngoài thì nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của chính quyền là phải ổn định được bên trong, mới tập trung sức mạnh, toàn tâm, toàn ý đánh giặc ngoài. Nếu không ổn định được xã hội trong nước, không tạo sự đoàn kết thống nhất một lòng thì tất yếu đất nước sẽ bị ngoại bang xâm chiếm. Hơn nữa, trong thời điểm hiện tại, chúng ta không chỉ lo đấu tranh với hành động xâm chiếm, vi phạm nghiêm trọng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam của phía Trung Quốc, mà còn đề phòng, ngăn chặn các hành động chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Lịch sử của Đảng và dân tộc cho thấy, với hệ tư tưởng đối lập với lợi ích của nhân dân Việt Nam, nhất là thái độ cay cú trước sự phát triển lớn mạnh về mọi mặt của đất nước ta những thập niên qua, các thế lực và lực lượng thù địch luôn tìm mọi cách phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, lợi dụng các mâu thuẫn xã hội, kích động và châm lên từ bên trong các “ngòi nổ” gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tiến đến các vụ bạo loạn chính trị… Đó là những bài học xương máu mà mỗi công dân Việt Nam cần sáng suốt nhận thức rõ để hành động đúng.”


Với thứ lập luận “ngoan ngõan” với quân thù nhưng phải đàn áp nhân dân để tồn tại thì liệu đảng CSVN có được nhân dân “đồng tình ủng hộ” trong cuộc chiến với Trung Cộng không, hay đã có kẻ “đi theo giặc từ lâu rồi” ?

Phạm Trần
Hòa Hiếu Với Kẻ Thù Là Trao Thân Cho Giặc Reviewed by Unknown on 5/31/2014 Rating: 5 VRNs (30.05.2014) – Washington DC, USA – Máu dân đã đổ cho Tổ quốc được tòan vẹn ở Biển Đông mà Đảng và Quốc hội thì lại co ro đến mức đ...

Không có nhận xét nào: