Lãnh đạo Vũng Tàu Phát Động Biểu Tình Chống Trung Quốc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 5, 2014

Lãnh đạo Vũng Tàu Phát Động Biểu Tình Chống Trung Quốc

VŨNG TÀU, Việt Nam (NV) - Trong một hành động chưa từng có từ trước tới nay, một lãnh đạo của thành phố Vũng Tàu hôm Thứ Tư đứng ra phát động biểu tình chống “giặc ngoại xâm” Trung Quốc trong ôn hòa, trong lúc người dân Việt Nam tiếp tục xuống đường chống lại chính sách của Bắc Kinh khi đưa giàn khoan HD 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam một cách trái phép.

Trong khi đó, một số trang mạng trong nước đăng lời kêu gọi biểu tình khắp nơi vào ngày Chủ Nhật, 18 Tháng Năm cuối tuần này.


Một đoạn video dài hơn 4 phút được chiếu trên YouTube, có tên “Vũng Tàu - chủ tịch thành phố phát động biểu tình,” cho thấy tiếng một người đàn ông tên Hoàng, được gọi là thủ lĩnh của biểu tình, giới thiệu một người đội nón và nói là lãnh đạo thành phố Vũng Tàu và mời ông này phát biểu phát lệnh cho hàng trăm người biểu tình chống Trung Quốc một cách ôn hòa, văn minh, không gây bạo động, và giữ an toàn cho bản thân.


Người tự gọi là lãnh đạo cao nhất thành phố Vũng Tàu (thứ hai từ trái) phát động biểu tình chống “giặc ngoại xâm” Trung Quốc. (Hình chụp qua Youtube)

Người được giới thiệu là lãnh đạo nói: “Thưa các bạn, thưa tất cả bà con, tôi thấy rất là cảm động, bởi vì người Việt chúng ta tổ chức diễu hành, để biểu hiện thái độ yêu nước của mình, trước sự ngang ngược của Trung Quốc, đưa giàn khoan 981 vào vùng lãnh hải của Việt Nam chúng ta, vi phạm chủ quyền của chúng ta rất là nghiêm trọng.”

“Bằng cái lòng yêu nước của các bạn và chúng ta, các bạn tổ chức một cuộc diễu hành, bất chấp trời nắng, đường xa, của anh em chúng ta,” ông này nói tiếp và cùng mọi người vỗ tay.

Sau đó, mọi người vẫy cờ là hô lớn “Việt Nam muôn năm.”

Ðứng bên cạnh ông này còn có một sĩ quan mặc quân phục, không rõ cấp bậc gì, và một số người khác.

Ông lãnh đạo thành phố nói tiếp: “Và nhân dịp này, với tư cách là người lãnh đạo cao nhất của thành phố này, trước hết, tôi ghi nhận thái độ rất là văn minh của chúng ta, của thanh niên chúng ta.”

“Và chúng tôi muốn rằng, tất cả chúng ta, biểu thị một thái độ quyết liệt, nhưng có văn hóa. Chúng ta có những khẩu hiệu thu phục được nhân tâm, và nói cho Trung Quốc rằng, dân tộc Việt Nam không lùi bước,” ông lãnh đạo nói tiếp trong tiếng hoan hô của những người tham dự biểu tình. “Thứ hai, chúng tôi yêu cầu chúng ta không có hành động quá khích, gây thiệt hại cho trật tự công cộng, cho tài sản quốc gia chúng ta. Và chúng ta cũng phải biết bảo vệ công ăn việc làm của chúng ta, không có hành động quá khích tấn công vào các cơ sở kinh tế, mặc dù các cơ sở đó không phải của Việt Nam, mà là của Trung Quốc, của Hồng Kông, hay của Ðài Loan. Ðiều đó, nếu chúng ta làm, sẽ thiệt hại đến nền kinh tế của chúng ta, thiệt hại đến công ăn việc làm của chúng ta. Ðó là hành động khôn ngoan của chúng ta, của dân tộc chúng ta, thể hiện lòng yêu nước trước giặc ngoại xâm.”

Ông nói tiếp: “Và chúng tôi muốn các bạn tiếp tục diễu hành trật tự, theo lộ trình, cũng nên có điểm dừng ăn uống, nạp năng lượng, và nên kết thúc để chúng ta bảo vệ sức khỏe.”

Sau đó, ông Hoàng phát động và thông báo lộ trình cuộc biểu tình.



Cũng trong ngày Thứ Tư, trang mạng Thanh Niên Công Giáo đăng lời kêu gọi xuống đường biểu tình chống Trung Quốc vào ngày Chủ Nhật tuần này.

Lời kêu gọi do ông Phạm Chí Dũng, cựu sĩ quan quân đội và là nhà báo độc lập, viết như sau: “Hãy xuống đường để nhà cầm quyền Việt Nam thấm thía rằng số phận họ gắn liền với dân tộc Việt Nam! Xuống đường không chỉ để biểu thị tinh thần phản kháng Trung Quốc mà phản ứng cả thái độ nhu nhược và động cơ thỏa hiệp không thể chấp nhận của những người luôn kiên định chế độ một đảng lãnh đạo ở Việt Nam! Xuống đường để giàn khoan HD 981 phải bị đuổi về cố quốc của nó! Xuống đường để không thể một lần nữa chịu khuất phục làm nô lệ cho phương Bắc!”

“Cuộc biểu tình ngày 11 Tháng Năm vừa qua dù thật ý nghĩa nhưng vẫn chưa làm phai nhạt tâm trạng vô cảm chính trị trong xã hội và tâm thế đáng xấu hổ của những người mang nhiệm vụ phân hóa biểu tình. Chỉ chừng đó vẫn là quá ít để giữ yên tổ quốc! Không phân biệt các thành phần nhà nước và phi chính phủ, đã đến lúc chúng ta phải kết chặt tay nhau! Hãy kết liên một lòng và nhiệt thành giữa giới công chức và viên chức, quân đội và công an, Mặt Trận Tổ Quốc cùng các đoàn thể nhà nước& với toàn thể nhân dân, công nhân, nông dân, sinh viên, học sinh, trí thức, tôn giáo và xã hội dân sự! Các tỉnh thành trên cả nước hãy xuống đường để thế giới biết rằng chúng ta có chính nghĩa! Xuống đường để làm sống lại lời hịch phá Thanh của Quang Trung Nguyễn Huệ,” ông Phạm Chí Dũng viết.

Hôm Thứ Ba, hàng chục ngàn công nhân ở tỉnh Bình Dương xuống đường biểu tình chống Trung Quốc. Họ đến các công ty có chữ viết bằng tiếng Hoa, kêu gọi công nhân nghỉ làm tham gia biểu tình.

Một số thành phần quá khích đã đập phá, đốt và hôi của một số công ty vì tưởng là của doanh gia Trung Quốc.

Theo truyền thông trong nước, đa số thiệt hại vật chất xảy ra tại các công ty do người Ðài Loan làm chủ. Một số công ty của Nam Hàn, Hồng Kông, và Trung Quốc cũng bị thiệt hại. (Ð.D.)

Theo Người Việt
Lãnh đạo Vũng Tàu Phát Động Biểu Tình Chống Trung Quốc Reviewed by Unknown on 5/15/2014 Rating: 5 VŨNG TÀU, Việt Nam (NV) - Trong một hành động chưa từng có từ trước tới nay, một lãnh đạo của thành phố Vũng Tàu hôm Thứ Tư đứng ra phát ...

Không có nhận xét nào: