Một Năm Sau Phiên Tòa Phúc Thẩm Các Thanh Niên Công Giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 5, 2014

Một Năm Sau Phiên Tòa Phúc Thẩm Các Thanh Niên Công Giáo

Các thanh niên tại tòa sơ thẩm
TNCG -23.5.2014: Cũng ngày này năm 2013, tại tỉnh Nghệ An, Tòa án Nhân Dân Tối Cao đã đưa các Thanh Niên Công Giáo ra xét xử. Với những bản án oan sai dành cho các các Thanh Niên Công Giáo khi họ khẳng định " Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam". Bên cạnh việc nâng cao nhân thức trong cộng đồng về chủ quyền, biển đảo của Tổ Quốc, họ còn làm các công tác Thiện Nguyện giúp phát triển con người và giúp thăng tiến Xã hội. 

Những Thanh niên bị két án oan nặng nhất gồm anh Hồ Đức Hòa và anh Đặng Xuân Diệu, mỗi người bị 13 năm tù giam và 5 năm quản chế.

Thông tin từ gia đình anh Đặng Xuân Diệu cho biết: sức khỏe của anh Diệu đang bị đe dọa trầm trọng, anh bị cắt khẩu phần ăn trưa và anh Diệu viết thư ra kêu gọi những người yêu chuộng công lý hãy lên tiếng để cứu anh vì mạng sống anh bị cán bộ trại giam Yên Định - Thanh Hóa cướp dần đi từng ngày.

Những thanh niên khác đang bị giam ở trại giam Thái Nguyên, Hà Nam thì đang tuyệt thực như anh Trần Hữu Đức, Trần Minh Nhật, Nguyễn Đình Cương ...... để yêu cầu cán bộ trại giam tôn trọng quyền lợi đối với tù nhân, đăc biệt là yêu cầu quyền Tự Do Tôn Giáo.

Vừa qua, những thanh niên công giáo đã mãn hạn tù giam như anh Hồ Văn Oanh, Anh Chu Mạnh Sơn, anh Nguyễn Xuân Anh và anh Nguyễn Văn Thanh đã cùng nhau làm bản Kiến Nghị nhờ các lãnh đạo các Tôn Giáo lên tiếng để yêu cầu chính quyền tôn trọng quyền Tự Do Tôn Giáo cho các TNLT đang bị giam cầm. 

Sau một năm phiền tòa phúc thẩm các TNCG, trên FB anh Hồ Văn Oanh chia sẽ:" Hôm nay 23/5 kỷ niệm 1 năm phiên tòa phúc thẩm xét xử 7 anh em chúng tôi tại nghệ an. Nhìn lại 1 năm qua, có những người đã được trở về nhà, có những người còn phải ngồi trong lao tù một cách bất công. Thời gian càng trôi qua thì sự thật càng được chứng minh rõ rệt rằng đó là một phiên tòa bất công, kết tội những con người yêu nước, đã dám nói lên Hoàng sa - Trường sa là của Việt nam ( Chúng tôi bị TANDTC kết tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân), đặc biệt trong thời điểm hiện nay Việt Nam đang bị Trung Cộng xâm lăng. Cũng ngay trong phiên tòa xét xử 1 năm về trước thì ở quê hương tôi có 2 em gái nhỏ đã qua đời vì đuối nước, trong đó 1 em là cháu ruột của anh Hồ Đức Hòa. Bố của các em cung tới phiên tòa để ủng hộ tinh thần cho chúng tôi. Cảm ơn tất cả mọi người đã cầu nguyện cho anh em chúng tôi trong phiên tòa 1 năm về trước và Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho anh em chúng tôi vững bước trên con đường công lý - sự thật".

Tại giáo xứ Yên Hòa, giáo phận Vinh, hôm nay cha quản xứ Fx. Đinh Văn Minh đã dâng thánh lễ cầu bình an cho 4 Thanh Niên Công Giáo bị kết án trong vụ này, gồm anh Hồ Đức Hòa, anh Nguyễn Văn Duyệt, anh Nguyễn Văn Oai và anh Hồ Văn Oanh, lễ giỗ tròn một năm cho 2 linh hồn Cecilia và đặc biệt hơn nữa là cầu cho Tổ Quốc đang bị họa xâm lăng của Trung Cộng. 

Tại các gia đình TNLT các thanh niên công giáo khác, hôm nay cũng có các buổi cầu nguyện đặc biệt cho các con em của mình đang bị kết án oan sai, cầu cho họ được an lành và vững tâm với con đường mình đã chọn.

Sau một năm các thanh niên công giáo bị kết án thì cũng là lúc Biển đảo của Việt Nam bị Trung Cộng xâm lược. Xin nhắc lại lời của các thanh niên công giáo đã nói" Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam".
TNCG


 
Một Năm Sau Phiên Tòa Phúc Thẩm Các Thanh Niên Công Giáo Reviewed by Unknown on 5/23/2014 Rating: 5 Các thanh niên tại tòa sơ thẩm TNCG -23.5.2014: Cũng ngày này năm 2013, tại tỉnh Nghệ An, Tòa án Nhân Dân Tối Cao đã đưa các Thanh Niê...

Không có nhận xét nào: