Việt Nam Họp Báo Công Bố Bằng Chứng Chủ Quyền Hoàng Sa, Trường Sa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 5, 2014

Việt Nam Họp Báo Công Bố Bằng Chứng Chủ Quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Phát ngôn ngoại giao, ông Lê Hải Binh họp báo tại HN
ngày 23/5
RFA 23.05.2014: Việt Nam tổ chức cuộc họp báo quốc tế lần thứ ba về tình hình tại khu vực Biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam.

Tin cho biết, cuộc họp báo được bắt đầu từ vào lúc 4 giờ chiều hôm nay. Chủ trì cuộc họp báo có ông Lê Hải Bình, quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam; đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thanh Hà, hàm vụ trưởng Vụ Luật Pháp Quốc tế Bộ Ngoại giao Việt Nam; ông Trần Duy Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên Giới, Bộ Ngoại giao Việt Nam; ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Nội dung chính của cuộc họp báo quốc tế hôm nay của Việt Nam được cho biết công bố bằng chứng chứng minh Hoàng Sa, Trường sa là của Việt Nam.

Ông Trần Duy Hải, phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới, Bộ Ngoại giao Việt Nam lặp lại tại cuộc họp báo là từ nhiều thế kỷ nay các triều đại phong kiến Việt Nam đã khẳng định chủ quyền một cách hòa bình, liên tục đối với quần đảo Hoàng Sa. Sau này Pháp thay mặt Việt Nam quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ông này cũng nhắc lại việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này tại Hội nghị San Francisco năm 1951 về chủ quyền biển đảo của các quốc gia sau Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Vào ngày 7 tháng 5, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức cuộc họp báo quốc tế lần thứ nhất nói về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam. Ngày 17 tháng 5, cuộc họp báo quốc tế lần thứ hai cũng do Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức nói về việc bảo đảm trật tự, trị an tại một đố địa phương trên cả nước, an toàn cho người dân và các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp của nhà đầu tư nước ngoài sau đợt bạo động vào các ngày 13 và 14 tháng 5 tại các khu công nghiệp như ở Bình Dương và Hà Tĩnh.
--------------------------------------------

Mỹ cảnh báo tranh chấp lãnh hải ở Châu Á phải theo luật quốc tế

RFA 23.05.2014
Bản đồ hình lưỡi bò do Trung Quốc tự công bố nhằm chiếm trọn biền Đông. AFP

Tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Hoa Kỳ, đô đốc Samuel Locklear, hôm nay lên tiếng nhắc lại các quốc gia lân bang với nhau tại Châu Á cần phải giải quyết tranh chấp lãnh hải dựa trên căn bản luật pháp quốc tế.

Phát biểu của đô đốc Samuel Locklear được đưa ra với báo giới bên lề Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á diễn ra ở thủ đô Manila của Philippines.

Theo đô đốc Samuel Locklear mối nguy cơ tính toán sai lầm có thể gây nên xung khắc lớn hơn trong căng thẳng về lãnh hải giữa Việt Nam và Trung Quốc là cao và ông này kêu gọi cả hai bên hãy kiềm chế.

Trả lời câu hỏi của báo giới về khả năng một mối quan hệ an ninh gần gũi hơn giữa Washington và Hà Nội, đô đốc Samuel Locklear đáp rằng Hoa Kỳ theo đuổi các liên minh Châu Á đã trong một thời gian dài, và Washington mong muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam và những quốc gia Á châu khác.

Đô đốc Samuel Locklear lưu ý về chiến lược ‘được ăn cả, ngã về không’ mà một số quốc gia quan ngại là Trung Quốc đang theo đuổi.
------------------------------------------------

TQ cảnh báo Nhật không nên can dự vào tranh chấp Biển Đông

RFA 23.05.2014
Bản đồ khu vực tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông. AFP PHOTO

Trung Quốc hôm nay lên tiếng cảnh báo Nhật Bản không nên can dự vào tình hình tranh chấp lãnh hải tại khu vực Biển Đông.

Phát ngôn nhân Bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi lên tiếng trong phiên họp báo thường nhật rằng những tuyên bố liên quan của Nhật Bản không chú ý đến thực tế và nhầm lẫn về các sự kiện. Ông này còn cho rằng Nhật Bản có động cơ chính trị với một mục tiêu bí ẩn trong việc can thiệp vào tình hình tại khu vực Nam Hải, tức Biển Đông.

Trung Quốc lên tiếng yêu cầu Nhật Bản phải có những hành động thực tế nhằm bảo vệ hòa bình và ổn định trong khu vực.

Tuyên bố vừa nêu của phía Trung Quốc đối với Nhật Bản được đưa ra một ngày sau khi thủ tướng Nhật Shinzo Abe bày tỏ quan ngại về những căng thẳng khu vực mà theo ông này là do hoạt động đơn phương khoan tìm dầu mỏ của Trung Quốc gây nên.
Việt Nam Họp Báo Công Bố Bằng Chứng Chủ Quyền Hoàng Sa, Trường Sa Reviewed by Unknown on 5/24/2014 Rating: 5 Phát ngôn ngoại giao, ông Lê Hải Binh họp báo tại HN ngày 23/5 RFA 23.05.2014: Việt Nam tổ chức cuộc họp báo quốc tế lần thứ ba về tì...

Không có nhận xét nào: