Trung Quốc Công Bố Có 4 Công Nhân Chết Trong Vụ Bạo Loạn Ở Vũng Áng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 5, 2014

Trung Quốc Công Bố Có 4 Công Nhân Chết Trong Vụ Bạo Loạn Ở Vũng Áng

RFA-21-05-2014: Trung Quốc hôm nay nói dã có 4 người bị thiệt mạng trong vụ bạo động vừa qua tại Việt Nam. Trước đó con số người chết được công bố chính thức là hai người.

Phát ngôn viên Hồng Lỗi của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hơn 100 người khác đã bị thương trong vụ bạo động xảy ra hồi tuần trước. Ông nói rằng Việt Nam nên học bài học từ vụ việc này và nên có những hành động mạnh để bảo đảm an toàn cho người và các cơ sở của Trung Quốc tại Việt Nam, đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của họ tại đây. Ông Hồng Lỗi không cho biết danh tính của hai người vừa được xác định là thiệt mạng.

Trước đó, vào hôm thứ ba, tập đoàn China Metallurgical Group của Trung Quốc cho biết vụ bạo loạn đã khiến 4 nhân viên của tập đoàn này thiệt mạng và 126 người khác bị thương.

Sau vụ bạo động, Trung Quốc đã cho tàu đưa hàng nghìn người Trung Quốc trở về nước.

Vụ bạo động xảy ra tại một số khu công nghiệp ở miền Nam và miền Trung Việt nam hồi tuần trước, là tiếp theo sau những vụ biểu tình ôn hòa trước đó của người Việt Nam phản đối hành động gần đây của Trung Quốc đặt giàn khoan trong vùng nước mà Việt Nam coi là vùng đặc quyền kinh tế của mình.
Trung Quốc Công Bố Có 4 Công Nhân Chết Trong Vụ Bạo Loạn Ở Vũng Áng Reviewed by Unknown on 5/22/2014 Rating: 5 RFA-21-05-2014: Trung Quốc hôm nay nói dã có 4 người bị thiệt mạng trong vụ bạo động vừa qua tại Việt Nam. Trước đó con số người chết đ...

Không có nhận xét nào: