Trung Quốc Giận Dữ Sau Cáo Buộc Của Bộ Trưởng Chuck Hagel - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 5, 2014

Trung Quốc Giận Dữ Sau Cáo Buộc Của Bộ Trưởng Chuck Hagel

Bà Phó Oánh, chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Trung
Quốc (giữa) tại Đối thoại an ninh khu vực Shangri-la khai mạc
trong ngày thứ sáu 30/5 ở Singapore. AFP
RFA 31.05.2014: Trung Quốc có phản ứng giận dữ sau khi nghe phát biểu của bộ trưởng quốc phòng Chuck Hagel cáo buộc Bắc Kinh về những hành động bị cho là gây bất ổn ở khu vực Biển Đông.

Trung tướng Vương Quán Trung, phó tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc và là trưởng đoàn nước này tại Đối Thoại Shangri-la, cho rằng những cáo buộc mà bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ đưa ra là vô căn cứ.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc trích phát biểu của tướng họ Vương nói rằng bài diễn văn của bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel đọc tại diễn đàn an ninh Đối thoại Shangri-la là đầy bá quyền, kích động, đe dọa.

Một đại diện khác của đoàn Trung Quốc ở Đối thoại Shangri-la năm nay là bà Phó Oánh với ngôn từ khéo léo hơn không nhắc đích danh bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel, nhưng cho rằng các quốc gia không nên sử dụng tư duy của thế kỷ 20 là chiến tranh và xung đột. Theo bà này thì trong thế kỷ 21, không có một quốc gia bá chủ thế giới, không một quốc gia nào có thể tuyên bố họ làm chủ luật lệ, có quyền quản lý biển khơi. Mọi quốc gia phải cùng làm việc trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau.

Ngày mai, tướng Vương Quán Trung, trưởng đoàn Trung Quốc sẽ bài diễn văn phát biểu tại diễn đàn Đối thoại Shangri-la.
Trung Quốc Giận Dữ Sau Cáo Buộc Của Bộ Trưởng Chuck Hagel Reviewed by Unknown on 5/31/2014 Rating: 5 Bà Phó Oánh, chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Trung Quốc (giữa) tại Đối thoại an ninh khu vực Shangri-la khai mạc trong ngày thứ sáu...

Không có nhận xét nào: