Vụ 3 Trẻ Chết Oan Ở Quảng Trị: Y Tá Chích Nhầm 'Thuốc Độc' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 5, 2014

Vụ 3 Trẻ Chết Oan Ở Quảng Trị: Y Tá Chích Nhầm 'Thuốc Độc'

Sở Y Tế xin lỗi gia đình nạn nhân

QUẢNG TRỊ (NV) - Cuộc họp báo của công an tỉnh Quảng Trị sáng ngày 22 tháng 5, công bố nguyên nhân khiến ba trẻ sơ sinh chết oan biến thành buổi “trần tình sám hối” của người đứng đầu ngành y tế tỉnh này.

Theo báo Tiền Phong, cuộc họp báo diễn ra tại bệnh viện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, do hai nhân vật đứng đầu công an tỉnh Quảng Trị chủ tọa, công bố kết quả của cuộc điều tra ban đầu về cái chết của ba trẻ sơ sinh tại bệnh viện này.

Một trong ba trẻ bị chích lầm thuốc độc thay vaccin ngừa viêm gan B tại bệnh viện Hướng Hóa hồi tháng 7, 2013. (Hình: báo Một Thế Giới)

Kết quả của cuộc điều tra xác nhận rằng, y tá Nguyễn Thị Thuận là người đã nhận “y lệnh” của bác sĩ viết phiếu cho trẻ chích ngừa rồi đến phòng khám bệnh lấy vaccin viêm gan B. Lúc đó bệnh viện bị cúp điện, bà Thuận dùng ánh sáng của điện thoại di động soi để lấy ba lọ thuốc trong tủ lạnh, lần lượt chích cho ba trẻ sơ sinh.

Liền sau đó, nghe tiếng kêu cứu khẩn cấp của người nhà của trẻ, bà Thuận biết ngay đã chích nhầm thuốc. Trong khi hai trẻ được người thân bế chạy đến phòng cấp cứu, bà Thuận tìm cách phi tang chứng cứ, vất 3 lọ thuốc đã chích lầm vào gốc cây ngoài vườn.

Bà lấy 3 lọ vaccin viêm gan B, trút đổ thuốc trước khi ném vỏ chai vào sọt rác ở phòng làm việc y như bà đã dùng nó để chích cho trẻ. Rồi bà trở ra ngoài, bế đứa trẻ thứ ba bị tiêm nhầm thuốc độc chạy lên phòng cấp cứu. Tuy nhiên, cả ba bé đều không cứu được.

Giám đốc Sở Y Tế Quảng Trị nói lời “xin lỗi.” (Hình: báo Tiền Phong)

Cũng theo cuộc điều tra, bà Thuận đã lấy nhầm lọ thuốc giãn cơ Esmeron dùng để gây mê, là loại thuốc độc mà bác sĩ gây mê Lê Huỳnh Sơn gửi vào tủ lạnh của phòng khám để bảo quản. Bác Sĩ Sơn đã cẩn thận dùng bút lông viết ngoài vỏ hộp chữ “Thuốc độc,” nhưng không ngăn được hành vi tắc trách của bà Nguyễn Thị Thuận.

Theo kết luận của ông Lê Quang Công, quyền trưởng phòng cảnh sát điều tra, sự kiện trên xảy ra vì thuốc độc được đặt chung ngăn tủ lạnh bảo quản vaccin viêm gan B, và vì thái độ cẩu thả, không kiểm soát trước khi dùng thuốc, dẫn đến cái chết của một loạt ba trẻ sơ sinh vô tội.

Cũng theo báo Tiền Phong, tại cuộc họp báo trên, ông Trần Văn Thành, giám đốc Sở Y Tế tỉnh Quảng Trị đã thay mặt ngành y tế tỉnh này nói lời xin lỗi người dân và gia đình ba trẻ sơ sinh nạn nhân.

Báo VNExpress cho biết, bà Nguyễn Thị Thuận, 50 tuổi đã khai nhận hành vi lầm lỗi. Bà này bị bắt từ ngày 26 tháng 3, 2014 vừa qua. Bác Sĩ Lê Huỳnh Sơn cũng đã bị đình chỉ công việc từ tháng 4 năm 2014. Công an đang xem xét phạm vi trách nhiệm liên đới của ông này trong vụ ba trẻ bị chích lầm thuốc chết kể trên. (PL)
Vụ 3 Trẻ Chết Oan Ở Quảng Trị: Y Tá Chích Nhầm 'Thuốc Độc' Reviewed by Unknown on 5/23/2014 Rating: 5 Sở Y Tế xin lỗi gia đình nạn nhân QUẢNG TRỊ (NV) - Cuộc họp báo của công an tỉnh Quảng Trị sáng ngày 22 tháng 5, công bố nguyên nhân...

Không có nhận xét nào: