Xứ Yên Hòa, Gp Vinh Hướng Về Biển Đông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 5, 2014

Xứ Yên Hòa, Gp Vinh Hướng Về Biển Đông

TNCG: Yên Hoà, 18/05/2014. Hướng về biển đông theo lời mời gọi của Giáo Phận.

Cha Fx. Đinh Văn Minh và bà con giáo dân xứ Yên Hoà, hạt Thuận Nghĩa, Giáo phận Vinh cùng những ngọn nến, câu kinh, lời nguyện đều hướng nền độc lập tự do, chủ quyền biển đảo của tổ quốc, đồng thời phản đối Trung Quốc xâm chiếm lãnh hải của Việt Nam.

Giờ chầu Thánh Thể đã làm tôi xúc động ngay tù giây phút đầu tiên khi những ngọn nến hình chữ S được thắp lên trên cung thánh - tượng trưng cho lãnh thổ của VN, các em nhỏ cầm trên tay những tấm hình biển đảo, những dòng chữ phản đối Trung Quốc xâm lược, những lời cầu xin “Mẹ ơi, đoái thương quê hương Việt Nam”... những ngọn nến trên tay với tâm tình nài xin Mẹ thương đến nước Việt được Ca đoàn hát lên, dòng máu Lạc Hồng lại dâng trào trong mỗi giáo dân.

Hoàng Sa – Trường Sa là lãnh thổ ngàn đời của dân Việt, là xương, là thịt của dân Việt, cớ chi để giặc Tàu xâm chiếm. Chính vì cảm nghiệm được họa 4 ngàn năm Bắc thuộc nên Giáo hội càng không muốn mỗi con dân Việt Nam ngày nay phải sống trong cảnh đau thương, áp bức.

Đức Cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp, giám mục Giáo phận Vinh đã kêu gọi mỗi người chúng ta hãy dâng những lời nguyện, dâng những tâm tình của những người dân Việt lên Mẹ để Mẹ thương ban cho đất nước Việt Nam được Hòa Bình, thoát cảnh bạo loạn, chủ quyền Dân tộc sớm được trả lại.

Giờ chầu thánh thể đặc biệt mà bà con giáo dân xứ Yên Hoà cùng Cha xứ cử hành trong gần một tiếng đồng hồ, nhưng những lời thì thầm cầu xin còn vang vọng mãi trong mỗi giáo dân, cầu cho đât nước Viêt Nam được hòa bình, toàn vẹn lãnh thổ và con người sống với nhau nhân bản hơn.

Lời kinh hoà bình của thánh Phanxico được cất lên là lời nhắc nhở tới mọi người chính mình là “khí cụ bình an của Chúa” nên phải có sứ vụ mang sự bình an và lòng yêu thương đến những nơi có bất công, bão quyền, áp bức, đặc biệt hơn cho quê hương Việt Nam đang phải đứng trước họa xâm lăng của Trung Quốc và xã hội đầy bạo lực.
Lý Hùng




Xứ Yên Hòa, Gp Vinh Hướng Về Biển Đông Reviewed by Unknown on 5/19/2014 Rating: 5 TNCG: Yên Hoà, 18/05/2014. Hướng về biển đông theo lời mời gọi của Giáo Phận. Cha Fx. Đinh Văn Minh và bà con giáo dân xứ Yên Hoà, hạt...

Không có nhận xét nào: