500 Tù Nhân Chung Thân Vị Thành Niên Hoa Kỳ Viết Thư Cho Đức Thánh Cha - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 6, 2014

500 Tù Nhân Chung Thân Vị Thành Niên Hoa Kỳ Viết Thư Cho Đức Thánh Cha

VRNs (04.06.2014) – Sài Gòn –Vatican Insider cho biết, 500 trẻ vị thành niên bị kết án tù chung thân không ân xá ở Hoa Kỳ đã viết thư cho Đức Thánh Cha . ĐTC đã trả lời họ và nói rằng, ngài đã ‘rất cảm động’ bởi những câu chuyện của các tù nhân trẻ, và ngài đảm bảo với họ là ngài sẽ cầu nguyện cho họ.

Ngài cũng đề nghị họ cầu nguyện cho ngài. Tạp chí hàng tuần America của dòng Tên đã phát đi thông tin trên. 500 bức thư cha Michael Kennedy đã thu thập. Cha Michael Kennedy là giám đốc điều hành của tổ chức có tên “Sáng kiến ​​dòng Tên phục hồi Công lý.”

ĐTC Phanxicô trong thư hồi đáp đã nói như sau, “Tôi đã đọc những bức thư mà cha đã gửi đến cho tôi từ hàng trămthanh niên Hoa Kỳ, những trẻ vị thành niên bị kết án tù chung thân không ân xá.”

“Câu chuyện của họ và lời cầu xin của họ về hình thức tuyên án này nên được xem xét trong ánh sáng của công lý và tạo ra khả năng sửa đổi cũng như phục hồi, đã khiến tôi cảm động sâu sắc.”

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng cho biết, mỗi tù nhân đã viết thư cho ngài sẽ nhận được một bản sao thư hồi đáp mà ngài đã gửi cho cha Kennedy.

Các hiệp hội nhân quyền như Tổ chức Ân xá Quốc tế hiện đang quan tâm đến tình hình của các tù nhân trẻ phải chịu án tù chung thân không ân xá. Theo Tổ chức Ân xá Quốc tế, Mỹlà quốc gia duy nhất trên thế giới kết án trẻ vị thành niên tù chung thân không ân xá, vì những tội ác khác ngoài việc giết người có chủ ý. Trong những năm gần đây, một số tiểu bang như California đã cấm án tù chung thân đối với trẻ vị thành niên.

Hoàng Anh
500 Tù Nhân Chung Thân Vị Thành Niên Hoa Kỳ Viết Thư Cho Đức Thánh Cha Reviewed by Unknown on 6/05/2014 Rating: 5 VRNs (04.06.2014) – Sài Gòn –Vatican Insider cho biết, 500 trẻ vị thành niên bị kết án tù chung thân không ân xá ở Hoa Kỳ đã viết thư c...

Không có nhận xét nào: