Giáo Hạt Thuận Nghĩa, Gp Vinh: Khóa Đào Tạo Kỹ Năng Sống Cho Giới Trẻ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 6, 2014

Giáo Hạt Thuận Nghĩa, Gp Vinh: Khóa Đào Tạo Kỹ Năng Sống Cho Giới Trẻ

GPVO - Khám phá sức mạnh bản thân và can đảm bước ra khỏi những giới hạn để làm những việc người khác không dám là điều không phải dễ. Cuộc sống hối hả hôm nay đang khiến không ít các bạn trẻ lạc lối trong tư duy và chưa dám can đảm sống hết mình. Họ cần tiếp thêm động lực và những gói hành trang thiết yếu để bước vào đời. Nhằm giúp cho các bạn trẻ phát huy hết những tiềm năng Chúa ban để đem ra sống và phục vụ, từ ngày 9/6/2014 - 13/06/2014, tại giáo xứ Thuận Nghĩa, khoá đào tạo kỹ năng sống được tổ chức dành cho các bạn thuộc ban điều hành giới trẻ của các giáo xứ trong toàn giáo hạt.

Được sự quan tâm của cha quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính, cha đặc trách giới trẻ Fx. Đinh Văn Minh cùng quý cha, thời gian qua, giới trẻ hạt Thuận Nghĩa đã có những bước đi đầy khởi sắc trong nhiều hoạt động. Rèn luyện kỹ năng sống là chương trình bổ ích, thiết thực, động chạm mạnh mẽ đến nhu cầu và lối sống của giới trẻ hôm nay. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của Thầy Fx. Nguyễn Ngọc Phát cùng hai Nữ tu Maria Hồng Hà và Maria Hồng Quế, khóa học diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 120 học viên đến từ 13 giáo xứ trong giáo hạt.

Trong quá trình giảng huấn, các chuyên viên đã đề cập đến những vấn đề thực tế nhằm cung cấp cho gác bạn trẻ những kỹ năng sống cho bản thân: Kỹ năng lãnh đạo, lập kế hoạch công việc, các bước xác định mục tiêu, giúp kiểm soát tình cảm và hành vi bản thân, kỹ năng thuyết trình trước đám đông...Để các chuyên đề được tiếp thu và thực hành hiệu quả, các các học viên đã được chia tổ và làm việc nhóm qua việc thảo luận và phát huy ý kiến của mỗi thành viên. Bầu khí lớp học diễn ra trong hào khởi giữa các nhóm với nhau. Mỗi tình huống đưa ra, các bạn đều nắm bắt nhanh nhạy, thảo luận sôi nổi và tìm ra những phương thức giải quyết đầy tính sáng tạo. Qua mỗi tiết học, mỗi thành viên không chỉ tích lũy cho mình những kiến thức bổ ích mà còn là cơ hội giao lưu học hỏi và thắt chặt tình huynh đệ giữa các bạn trẻ trong giáo hạt.

Tự tin là chìa khoá giúp người trẻ mở cánh cửa cuộc đời và sống hết mình với những khả năng, ân huệ Chúa ban tặng. Qua một tuần say mê học hỏi, các bạn biết nhạy bén hơn trong nhận thức vấn đề, bản lĩnh hơn trong những bước đi quyết định cho bản thân. Đây thực sự là những “túi khôn” giúp mỗi thành viên tiếp thêm nghị lực để dấn thân phục vụ tại các giáo xứ.

Kết thúc khoá học, các bạn trẻ đã gặp gỡ nhau trong buổi tĩnh nguyện vào đêm 13/6/2014. Đây thực sự là những giây phút linh thiêng, ngọt ngào lắng đọng trong tâm hồn mỗi người. Trong ánh nến lung linh, các bạn đã trao gửi cho nhau những cái bắt tay, những lời cầu chúc thắm thiết huynh đệ và chân thành dâng lên Chúa những nguyện ước, những dự phóng cho tương lai.



















(Xem thêm hình ảnh)
Pv Vĩnh Nghĩa
Giáo Hạt Thuận Nghĩa, Gp Vinh: Khóa Đào Tạo Kỹ Năng Sống Cho Giới Trẻ Reviewed by Unknown on 6/19/2014 Rating: 5 GPVO - Khám phá sức mạnh bản thân và can đảm bước ra khỏi những giới hạn để làm những việc người khác không dám là điều không phải dễ. ...

Không có nhận xét nào: