Hàng Chục Người Thiệt Mạng, Trong Đó Có Linh Mục Công Giáo, Trong Cuộc Tấn Công Nhà Thờ Tại Cộng Hòa Trung Phi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 6, 2014

Hàng Chục Người Thiệt Mạng, Trong Đó Có Linh Mục Công Giáo, Trong Cuộc Tấn Công Nhà Thờ Tại Cộng Hòa Trung Phi

VRNs (30.05.2014) -Sài Gòn – Hôm qua 29/5 phiến quân Hồi giáo đã tấn công một giáo xứ Công giáo ở Bangui thủ phủ của Cộng Hòa Trung Phi, cuộc tấn công này đã giết chết ít nhất 30 người, trong đó có linh mục chánh xứ.

2 Cuộc tấn công diễn ra vào ngày thứ tư, khi quân nổi dậy Seleka xông vào Nhà Thờ Đức Mẹ Fatima, cùng súng ống và lựu đạn. Hàng chục người cả Kitô giáo và Hồi giáo đã cùng tìm đến nơi trú ẩn để thoát khỏi cuộc tấn công này.

Tổng giáo phận Bangui xác nhận cái chết của LM Paul Emile Nzale, linh mục chánh xứ 76 tuổi. Ngài là linh mục thứ hai đã bị thiệt mạng năm nay ở Cộng hòa Trung Phi.

Cả quân nổi dậy Hồi giáo Seleka và lực lượng Kitô giáo chống Balaka (được gọi là Anti -Balaka) đều bị cáo buộc tội giết hại dân thường trong cuộc xung đột được xem là dựa vào tôn giáo.

Theo cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc , kể từ cuộc xung đột đẫm máu bắt đầu diễn ra vào ngày 21.12.2013 đến nay đã có 630.000 người phải di dời. Khoảng 326.000 khác đã phải trốn sang nước láng giềng. Cơ quan LHQ cho biết, nếu không có một thỏa thuận hòa bình con số này sẽ tăng lên.

Thông tin mới nhất cho biết, đã có một cuộc trả đũa của lực lượng Anti-Balaka vào một đền thờ Hồi giáo cũng tại thủ đô Bagui, lực lượng này đã phong tỏa bằng cách đốt các lốp xe trên đường phố chưa có thương vong nào được xác nhận.

Hoàng An
Hàng Chục Người Thiệt Mạng, Trong Đó Có Linh Mục Công Giáo, Trong Cuộc Tấn Công Nhà Thờ Tại Cộng Hòa Trung Phi Reviewed by Unknown on 6/01/2014 Rating: 5 VRNs (30.05.2014) -Sài Gòn – Hôm qua 29/5 phiến quân Hồi giáo đã tấn công một giáo xứ Công giáo ở Bangui thủ phủ của Cộng Hòa Trung Phi, ...

Không có nhận xét nào: