Kêu Cứu: Đặng Xuân Diệu Đã Tuyệt Thực 50 Ngày, Nguy Kịch Đến Tính Mạng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 6, 2014

Kêu Cứu: Đặng Xuân Diệu Đã Tuyệt Thực 50 Ngày, Nguy Kịch Đến Tính Mạng

Anh Đặng Xuân Diệu làm thiện  nguyện giúp người
Khuyết tật
Từ nhân lương tâm tuyệt thực, trại giam tự cắt phần ăn gần 2 tuần để đe dọa

VRNs (12.06.2014) – Sài Gòn – “Diệu đã tuyệt thực cho đến nay đã được 50 ngày. Gia đình rất lo lắng cho tính mạng nguy kịch của Diệu”. Ông Đặng Xuân Hà, anh trai của tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu lo lắng và khẳng định với VRNs sau chuyến thăm nuôi vào ngày 11.06.2014.

Ông Hà thuật lại: “Vào ngày 11.06.2014, gia đình chúng tôi tiếp tục ra thăm nuôi Diệu nhưng Diệu lại tiếp tục từ chối không gặp mặt gia đình, đồng thời Diệu viết thư gửi ra bên ngoài nêu lý do không thăm gặp gia đình, với nội dung chính như sau: “Thứ nhất, em không thăm gặp gia đình để phản đối các cán bộ trại giam không giải quyết những đơn thư, những yêu cầu của em. Thứ hai, em tuyệt thực để phản đối những sai trái của các cán bộ điều tra trong các trại giam từ trước đến nay đã không giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của em. Hiện tại, em đã nhịn đói hơn 50 ngày. Thứ ba, xin gia đình hãy viết thư kêu cứu gửi đến Đức Cha Nguyễn Thái Hợp và kêu gọi các cá nhân, các Tổ chức yêu chuộng Công lý – Sự thật lên tiếng cho em”.

Ông Hà cho biết thêm, trong chuyến thăm nuôi vào ngày 15.05.2014, “gia đình chúng tôi nhận được thông tin vô cùng sửng sốt do Diệu viết và cán bộ trại giam gửi cho chúng tôi, Diệu viết: “từ ngày 02-15.05.2014 Trại giam đã cắt cơm trưa của Diệu nhằm muốn giết chết Diệu”. Điều này khiến gia đình chúng tôi vô cùng lo lắng cho tính mạng của Diệu.”

Ngay sau đó, gia đình đã gửi thư kêu cứu đến Hội đồng Giám Mục Việt Nam, Ủy ban CL&HB thuộc Hội đồng Giám Mục Việt Nam và các Tổ chức nhân quyền trong và ngoài nước hãy quan tâm đặc biệt đến trường hợp của tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu.

Trong thư gia đình tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu kêu gọi: “Cứu người như cứu họa, chúng tôi ước muốn Đại sứ quán các nước tại VN, các Tổ chức Nhân quyền quốc tế, các hãng thông tấn, truyền thông trong nước và quốc tế cử đại diện vào thăm con/em chúng tôi. Chúng tôi hy vọng sự quan tâm, lên tiếng của quý vị nhằm giúp tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu thoát khỏi tình trạng nguy kịch này.”

VRNs trân trọng xin giới thiệu Thư Kêu Cứu của gia đình tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu.

Anh Đặng Xuân Diệu, một doanh nhân Công giáo, cộng tác viên VRNs, người thường xuyên giúp các trẻ em nghèo hiếu học

……………………………………..

THƯ KÊU CỨU

Kính gửi: Hội đồng Giám Mục Việt Nam

Ủy ban CL&HB thuộc Hội đồng Giám Mục Việt Nam

Các tổ chức nhân quyền quốc tế

Đại sứ quán các nước tại Việt Nam

Tổ chức theo dõi nhân quyền

Các hãng thông tấn, truyền thông trong nước, quốc tế


Chúng tôi là người nhà của tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu thuộc Giáo xứ Xuân Mỹ, G.p Vinh, đang bị nhà cầm quyềnCs VN bắt bớ và kết án bất công theo Điều 79 BLHS.

Đặng Xuân Diệu là một người con hiếu thảo, từ nhỏ chăm chỉ học tập, lớn lên sống ngay thẳng, sống nhiệt huyết, quan tâm đến các bạn trẻ nghèo qua các chương trình kêu gọi học bổng cho các em, quan tâm đến vận mệnh, lòng tự hào dân tộc. Chính vì thế Diệu đã từng tham gia biểu tình chống Hoa Lục xâm lấn biển đảo VN, ký tên chống khai thác Bauxit ở Tây Nguyên. Con/em chúng tôi cũng là người biết phân biệt thị phi, trắng đen vì vậy Diệu đã từng lên tiếng ký tên đề nghị trả tự do cho Ts Luật Cù Huy Hà Vũ, Gs Phạm Minh Hoàng… là những người đấu tranh dân chủ bị bỏ tù oan sai.

Chỉ vì những hành động đó của Đặng Xuân Diệu mà nhà cầmquyền Cs VN đã bắt và giam giữ Diệu một cách trái phép hồi ngày 30.07.2012. Sau đó, Diệu bị kết án 13 năm tù giam và 5 năm quản chế với cáo buộc mơ hồ “Hoạt Động Nhằm Lật Đổ Chính Quyền Nhân Dân” theo Điều 79 BLHS, trong phiên tòa sơ thẩm tại tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An, vào ngày 08-09.01.2013. Hiện nay, Diệu đang bị giam tại nhà K3 trại số 5 Yên Định – Thanh Hóa.

Trong suốt quá trình bắt và giam giữ Đặng Xuân Diệu, gia đình chúng tôi không nhận được bất cứ quyết định, thông báo nào không được thăm gặp Diệu… Ngược lại,như chúng tôi được biết qua các lần thăm nuôi, con/em của chúng tôi luôn bị đối xứ bất công trong trại giam, như không cho thăm gặp gia đình, không được nhận tiếp tế đồ dùng, thuốc chữa bệnh, thức ăn nước uống… Diệu cũng không được nhận đơn yêu cầu kháng án, yêu cầu gặp luật sư… Trước tình trạng đó, Diệu đã viết rất nhiều đơn phản ánh, tố cáo sự vi phạm pháp luật, lạm dụng chức vụ của các cán bộ điều tra, của cán bộ các trại giam nơi Diệu đã từng bị giam giữ, tố cáo sự ngược đãi tù nhân của cán bộ nhà K3 trại số 5 Yên Định Thanh Hóa. Tuy nhiên tất cả các đơn thư đều không được các cấp có thẩm quyền giải quyết. Gian dối hơn khi các cán bộ trại giam nhận thư của Diệu để gửi ra cho gia đình, cũng như thư của người nhà gửi vào cho Diệu qua các cán bộ thì Diệu cũng như gia đình đều không nhận được.

Nghiêm trọng hơn vào đầu năm 2014 cho đến nay,Diệu luôn bị nhà cầm quyền Cs VN biệt giam độc lập, đối xứ tồi tệ và tàn nhẫn.Để phán đối tình trạng trên, Diệu đã nhiều lần từ chối gặp gia đình và tuyệt thực. Trong chuyến thăm nuôi vào ngày 09.04.2014 vừa qua, chúng tôi được cán bộ nhà K3 trại 5 Yên Định Thanh Hóa cho biết,Diệu đã tuyệt thực được 16 ngày rồi mà vẫn chưa ăn lại.

Sự âu lo càng tăng dần trong chuyến thăm nuôi vào ngày 15.05.2014, gia đình chúng tôi nhận được thông tin vô cùng sửng sốt do Diệu viết và cán bộ trại giam gửi cho chúng tôi, Diệu viết: “từ ngày 02-15.05.2014 Trại giam đã cắt cơm trưa của Diệu nhằm muốn giết chết Diệu”. Điều này khiến gia đình chúng tôi vô cùng lo lắng cho tính mạng của Diệu.

Vào ngày 11.06.2014, gia đình chúng tôi tiếp tục ra thăm nuôi Diệu nhưng Diệu lại tiếp tục từ chối không gặp mặt gia đình, đồng thời Diệu viết thư gửi ra bên ngoài nêu lý do không thăm gặp gia đình, với nội dung chính như sau: “Thứ nhất, em không thăm gặp gia đình để phản đối các cán bộ trại giam không giải quyết những đơn thư, những yêu cầu của em. Thứ hai, em tuyệt thực để phản đối những sai trái của các cán bộ điều tra trong các trại giam từ trước đến nay đã không giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của em. Hiện tại, em đã nhịn đói hơn 50 ngày. Thứ ba, xin gia đình hãy viết thư kêu cứu gửi đến Đức Cha Nguyễn Thái Hợp và kêu gọi các cá nhân, các Tổ chức yêu chuộng Công lý – Sự thật lên tiếng cho em”.

Kính thưa quý vị, qua những dòng thư trên cho thấy tình trạng sức khỏe của con/em chúng tôi đang rất nguy kịch, nếu tình trạng này kéo dài chúng tôi e rằng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của Diệu. Hiện nay, gia đình chúng tôi vô cùng hoang mang và lo lắng.

Chúng tôi không biết làm gì hơn, chỉ biết khẩn thiết kêu cứu đến quý vị giúp đỡ gia đình chúng tôi. Xin quý vị lên tiếng, áp lực nhà cầm quyền Cs VN chấm dứt ngay các việc làm vi phạm pháp luật, vi phạm Công ước quốc tế về Quyền con người mà Việt Nam đã tham gia ký kết. Yêu cầu trả tự do vô điều kiện và ngay lập tức cho Đặng Xuân Diệu cũng như các tù nhân lương tâm khác.

Cứu người như cứu họa, chúng tôi ước muốn Đại sứ quán các nước tại VN, các Tổ chức Nhân quyền quốc tế, các hãng thông tấn, truyền thông trong nước và quốc tế cử đại diện vào thăm con/em chúng tôi. Chúng tôi hy vọng sự quan tâm, lên tiếng của quý vị nhằm giúp tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu thoát khỏi tình trạng nguy kịch này.

Gia đình chúng con kính xin quý Đức cha, quý cha, quý cộng đoàn và những người yêu chuộng Công lý – Sự thật cầu nguyện nhiều cho con/em chúng con sớm thoát khỏi những oan sai nghiệt ngã và nhất là sự an toàn đến tính mạng.

Gia đình chúng tôi hết lòng biết ơn và chân thành cảm ơn quý vị.

Nghệ An, ngày 12 tháng 06 năm 2014

Đồng ký tên

1. Nguyễn Thị Nga, phụ mẫu

2. Đặng Xuân Hà, anh trai

3. Đặng Xuân Hoan, anh trai

4. Vương Thị Cửu, chị dâu
Kêu Cứu: Đặng Xuân Diệu Đã Tuyệt Thực 50 Ngày, Nguy Kịch Đến Tính Mạng Reviewed by Unknown on 6/13/2014 Rating: 5 Anh Đặng Xuân Diệu làm thiện  nguyện giúp người Khuyết tật Từ nhân lương tâm tuyệt thực, trại giam tự cắt phần ăn gần 2 tuần để đe dọa...

Không có nhận xét nào: