Lễ Cầu Nguyện Cho Cha Giacôbê Vũ Thế Hanh và 11 Bạn Trẻ Tử Nạn Tại Thái Lan - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 6, 2014

Lễ Cầu Nguyện Cho Cha Giacôbê Vũ Thế Hanh và 11 Bạn Trẻ Tử Nạn Tại Thái Lan

VRNs (07.06.2014) – Sài Gòn – Vào lúc 20g, Chúa nhật, ngày 08.06.2014, tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Sòn sẽ diễn ra thánh lễ cầu nguyện cho cha Giacôbê Vũ Thế Hanh, bề trên tiên khởi của Dòng Anh Em Thuyết Giảng (Đa Minh, OP) Việt Nam tại Thái Lan và 11 bạn trẻ con cái giáo phận Vinh đã tử nạn tại Thái Lan hôm 02.06.2014 vừa qua.

Cha Giacôbê Vũ Thế Hanh, Dòng Đa-minh, sinh ngày 14/2/1974, thụ phong linh mục ngày 30/6/2007, đến truyền giáo ở Thái Lan từ 3 năm qua và ngày 04.06.2012 cha được đặt làm tu xá trưởng tiên khởi của tu xá Thánh Tôma Aquinô, Bangkok. Cha nhiệt thành lo việc mục vụ tại các giáo xứ Thái cũng như mục vụ giới trẻ và di dân cho người Việt đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan.

Trên chuyến xe định mệnh ấy, cha Hanh đưa các bạn đi dự Đại hội giới trẻ và giao lưu với những người kém may mắn, bệnh nhân HIV tại Nong Bua Lam Phu ở đông bắc Thái Lan.

Thánh lễ ngày 08.06.2014 cũng là Đại Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Buổi chiều cùng ngày (theo giờ Rô-ma) tại Vatican, ĐTC Phanxicô cùng hai vị tổng thống Palestine, ông Mahmoud Abbas và tổng thống Israel, ông Peres sẽ cầu nguyện chung với nhau cho hòa bình tại Trung Đông, đặc biệt cho đất nước Syria nơi chiến tranh đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người và hàng triệu người đã bỏ nước ra đi. Chúng ta cùng hiệp lòng với ĐTC cầu nguyện cho hòa bình trên thế giới và tại quê hương Việt Nam của chúng ta, nơi đang xảy ra những xung đột tại Biển Đông.

Với những ý nguyện đó, kính mời quý linh mục, tu sĩ, các chức sắc của tôn giáo bạn cùng toàn thể anh chị em tín hữu tham dự thánh lễ đặc biệt này.

Chủ tế trong thánh lễ: cha An-tôn Lê Ngọc Thanh, Dòng Chúa Cứu Thế

Giảng thuyết: Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Nhứt, Dòng Đa-minh

Sau đây là hình ảnh và tên những người tử nạn tại Thái Lan:

1. Linh mục Vũ Văn Hanh, Bề trên tiên khởi dòng Đa Minh(O.P) tại Thái Lan.
2. Trần Thị Ngọc (xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An).
3. Đinh Hữu Trung (xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).
4. Trần Xuân Quyến (xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An).
5. Trần Thị Yên (xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).
6. Hoàng Nhật Cường (xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).
7. Chị Maria Đặng Thị Hương (xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).
8. Nguyễn Văn Thuật (xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh).
9. Trần Văn Anh (xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).
10. Hoàng Văn Thiên (xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).
11. Bùi Thị Hồng Minh (xã Đức La, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh).
12. Lê Hoài Sơn (xã Hộ Độ, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh)

Lễ Cầu Nguyện Cho Cha Giacôbê Vũ Thế Hanh và 11 Bạn Trẻ Tử Nạn Tại Thái Lan Reviewed by Unknown on 6/07/2014 Rating: 5 VRNs (07.06.2014) – Sài Gòn – Vào lúc 20g, Chúa nhật, ngày 08.06.2014, tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Sòn sẽ diễn...

Không có nhận xét nào: