Nóng! Trung Cộng Đưa Giàn Khoan Khổng Lồ Thứ 2 HYSU-982 Vào Thềm Lục Địa VN? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 6, 2014

Nóng! Trung Cộng Đưa Giàn Khoan Khổng Lồ Thứ 2 HYSU-982 Vào Thềm Lục Địa VN?

Trương Văn Khoa: Một nguồn tin mới tin cậy cho biết, Trung Quốc đang khẩn cấp huy động toàn bộ lực lượng để hoàn thành GIÀN KHOAN THỨ 2 HAI YANG SHI YOU 982 tại Nhà máy đóng tàu Đại Liên.

Đây được xem 1 trong “10 chương trình trọng điểm” quốc gia của Trung Quốc DO TẬP CẬN BÌNH ĐỨNG RA ĐIỀU HÀNH, TỚI TẬN NƠI KIỂM TRA, ĐỘNG VIÊN. Điều đáng chú ý, khu vực hoạt động của HYSU - 982 được vạch rõ ngay trong thuyết minh thiết kế, đó là Biển Đông với thử thách chịu lực bão tố cực mạnh. Họ sẽ có 1 năm để thử nghiệm trước khi đưa vào thềm lục địa Việt Nam được dự kiến vào năm 2016. Dường như họ không cần giấu giếm thông tin, giàn khoan mới này sẽ đưa vĩnh viển vào đường “lưỡi bò”, thuộc vùng biển của Việt Nam ?Giàn khoan 982 được làm theo mẫu của Nauy với độ khoan sâu 30.000 feet đang trong tiến trình kết thúc tại nhà máy đóng tàu Dalian (Đại Liên) Shipyard, China. Đại Liên là một xưởng đóng tàu đã có lịch sử trên 100 năm, được Liên Xô đầu tư giúp đỡ trong những năm 1950, hiện đang áp dụng phương pháp công nghệ đóng tổng đoạn học tập từ Hitachi (Nhật Bản). Đây cũng chính là nơi, Trung Quốc đã hoàn thiện chiếc tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc- tàu Liêu Ninh vào năm 2009.

Theo các chuyên gia, giàn khoan HYSU- 982 là loại giàn nửa chìm thế hệ 6 mới có một số đặc điểm như sau:

1/ Khả năng chống mỏi (fatigue), một "căn bệnh" của nhiều giàn khoan, trước tác động của thiên nhiên. Giàn này được thiết kế chịu được những cơn bão khủng khiếp nhất theo thống kê trong 200 năm qua tại Biển Đông.

2/ Khả năng định vị trên biển. Giàn khoan Hải dương 982 có thể được hạ đặt tại các vùng nước sâu dưới 1.000 mét được định vị bằng hệ định động học cấp 3 là cấp cao nhất của hệ thống này với 8 chân vịt lái (thruster), mỗi chân vịt được kéo bởi động cơ 4.600 CV.

3/ Khả năng chống tràn dầu. Kinh nghiệm đau đớn của các vụ tràn dầu khiến cho FG tìm mọi biện pháp để ngăn chặn ngay từ giai đoạn đầu tiên. Một hệ thống cảm biến được thiết lập quanh giàn và hành động nhanh chóng để đóng ngay cái BOP (thiết bị chống tràn).

Vấn đề được đặt ra, trong lúc người Tàu đang chuẩn bị hân hoan đón chào con “quái thú” HYSU- 982, Việt Nam sẽ có những động thái nào để ngăn chặn những bước đi thâm độc này?
Nóng! Trung Cộng Đưa Giàn Khoan Khổng Lồ Thứ 2 HYSU-982 Vào Thềm Lục Địa VN? Reviewed by Unknown on 6/04/2014 Rating: 5 Trương Văn Khoa : Một nguồn tin mới tin cậy cho biết, Trung Quốc đang khẩn cấp huy động toàn bộ lực lượng để hoàn thành GIÀN KHOAN THỨ 2...

Không có nhận xét nào: