ĐTC: Cầu Nguyện Cho Hòa Bình Tại Iraq - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 6, 2014

ĐTC: Cầu Nguyện Cho Hòa Bình Tại Iraq

VRNs (16.06.2014) – Sài Gòn- “Tôi mời gọi tất cả anh chị em hiệp lòng với lời cầu nguyện của tôi cho đất nước Iraq thân yêu, đặc biệt là cho các nạn nhân trong số họ rất nhiều ki-tô hữu đã bỏ nước ra đi và cho những ai gánh chịu hậu quả của bạo lực ngày càng tăng. Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi các tín hữu vào buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhât vừa qua là hãy cầu nguyện cho Iraq. Ngài nói: “Tôi đang lưu tâm đến các sự kiện trong những ngày gần đây tại Iraq.”

Trong lời cầu nguyện của mình, Đức Thánh Cha nói rằng ngài hy vọng tất cả mọi người ở Iraq sẽ tìm được “an ninh, hòa bình và một tương lai hòa giải, công lý hiện diện nơi tất cả người dân Iraq. Bất kể tôn giáo nào, người dân Iraq hãy hợp tác cùng với nhau xây dựng đất nước, để mọi người cùng sống chung với nhau.

Tưởng cũng nên nhắc lại, theo tờ Le Monde, tổ chức Hồi giáo cực đoan Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) đang mở đợt tấn công quy mô lớn tại miền bắc Iraq.

Những ngày qua, sau khi chiếm Mosul – thành phố lớn thứ 2 nước này và vùng Nineveh, ISIL đã giành quyền kiểm soát 6 khu vực thuộc tỉnh Kirkuk, vốn là nơi khai thác dầu hỏa quan trọng cùng 2 khu vực thuộc tỉnh Saladin.

Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki hôm 14.06 đã đề nghị Quốc hội chuẩn thuận tuyên bố tình trạng khẩn cấp và cung cấp vũ khí cho lực lượng dân quân địa phương. Tại Mosul, các tay súng của ISIL đã bắt giữ Lãnh sự Thổ Nhĩ Kỳ cùng 47 con tin, bao gồm nhiều nhà ngoại giao, ngay tại Lãnh sự quán nước này. Ngoài ra, lực lượng ISIL còn mở đợt tấn công với súng phóng rốc két để giải thoát hàng ngàn tù nhân tại nhiều nhà tù ở miền bắc Iraq. Trong khi đó, quân đội và cảnh sát ở các địa phương nói trên đã nhanh chóng rút lui, chỉ kịp phóng hỏa các kho vũ khí và xăng dầu để không rơi vào tay tổ chức này.

Hoàng Minh
ĐTC: Cầu Nguyện Cho Hòa Bình Tại Iraq Reviewed by Unknown on 6/16/2014 Rating: 5 VRNs (16.06.2014) – Sài Gòn- “Tôi mời gọi tất cả anh chị em hiệp lòng với lời cầu nguyện của tôi cho đất nước Iraq thân yêu, đặc biệt là...

Không có nhận xét nào: