ĐTC Lên Án Tội Ác Của Mafia Và Tôn Thờ Ma Quỷ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 6, 2014

ĐTC Lên Án Tội Ác Của Mafia Và Tôn Thờ Ma Quỷ

VRNs (22.06.2014) –Sài Gòn -Trong bài giảng của vào chiều thứ bảy, 21.06, chương trình nằm trong chuyến đi mục vu đến vùng Calabria miền nam Ý, ĐTC tố cáo tội ác của các băng nhóm mafia của vùng này đã sử dụng gian dối và bạo lực.

Ngài nói như sau: “Khi việc tôn thờ Thiên Chúa bị thay thế bằng sự tôn thờ tiền bạc thì con đường tội lỗi mở ra cho lợi ích cá nhân … Khi người ta không yêu mến Chúa, người ta trở nên tôn thờ ma quỷ, đó là những người sống bằng sự gian dối và bạo lực

Vùng đất này của anh chị em thật đẹp nhưng đã bị ghi dấu bởi mafia. Tội ác của mafia là thế này: tôn thờ cái ác và xem thường công ích. Tội ác này phải bị tiêu diệt và trục xuất ra khỏi cộng đồng.

Họ là những người đã chọn “con đường ác, giống như như các tên cướp” là “không ở trong sự hiệp thông với Thiên Chúa. Họ đã “tách ra khỏi Thiên Chúa”.

Trong bài giảng ĐTC cũng nhắc đến lễ Mình Máu Thánh Chúa, ngài nhắc đến tầm quan trọng của việc tôn thờ một mình Thiên Chúa.

Trong lời tuyên xưng đức tin, chúng ta đã mạnh mẽ từ bỏ Satan và tất cả những cám dỗ của chúng. Chúng ta hãy từ bỏ các ngẫu tượng như: tiền bạc, sự phù phiếm, kiêu căng và quyền lực. Chúng ta, các Kitô hữu, không muốn tôn thờ bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai trên thế giới này, ngoại trừ Chúa Giêsu Kitô, là Đấng hiện diện trong Bí Tích Thánh Thể. Kitô hữu tôn thờ Thiên Chúa “Đấng là tình yêu” và Chúa Giêsu Kitô đã trao ban chính mình cho chúng ta, Người đã hiến mình trên thập tự giá để đền tội chúng ta và bằng sức mạnh của tình yêu này, Ngài đã sống lại và luôn hiện diện trong Giáo Hội. Việc tôn thờ Chúa Giêsu hiện diện trong Thánh Thể sẽ đơm hoa kết trái trong tình bác ái huynh đệ. Những người yêu mến Thiên Chúa trong Bí tích Thánh Thể là những người đang bước đi trên con đường của đức ái.

Chúa Giêsu không ngừng nêu cao cử chỉ bác ái cho chúng ta! Hơn nữa, nơi Bí Tích Thánh Thể là sự kết hợp những người theo Chúa Giêsu để làm cho họ thành một gia đình, một dân Chúa tụ họp chung quanh Chúa Giêsu, Bánh ban sự sống.

Nếu anh chị em yêu mến Chúa Kitô và đi theo Ngài, Giáo Hội, giáo phận và giáo xứ của anh chị em sẽ tăng trưởng trong đức tin và trong tình bác ái, trong niềm vui của phúc âm hóa.

Anh chị em sẽ trở nên một Giáo Hội mà trong đó cha, mẹ, linh mục, tu sĩ , giáo lý viên, trẻ em, người già, người trẻ cùng hỗ trợ nhau, giúp đỡ lẫn nhau, yêu thương nhau như anh em đặc biệt trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Đức Thánh Cha cũng nhiều lần khuyến khích những người trẻ: “Cha đã nói rồi và cha muốn lặp lại lần nữa đừng để niềm hy vọng của các con bị đánh cắp! Thờ lạy Chúa Giêsu trong tâm hồn của các con và kết hợp mật thiết với Người, các con sẽ học được cách chống lại cái ác, bất công, bạo lực bằng sức mạnh của sự thật và điều thiện hảo.”

Chúng ta hãy khẩn cầu Đức Maria, “người phụ nữ của Thánh Thể” sẽ giúp anh chị em duy trì sự hiệp nhất và bằng việc làm chứng, Thiên Chúa sẽ tiếp tục ban sự sống cho thế giới.


Hoàng Minh
ĐTC Lên Án Tội Ác Của Mafia Và Tôn Thờ Ma Quỷ Reviewed by Unknown on 6/22/2014 Rating: 5 VRNs (22.06.2014) –Sài Gòn -Trong bài giảng của vào chiều thứ bảy, 21.06, chương trình nằm trong chuyến đi mục vu đến vùng Calabria miền...

Không có nhận xét nào: