Thêm Một Nhà Thờ Nữa Ở Trung Quốc Bị Tháo Dỡ Thánh Giá - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 6, 2014

Thêm Một Nhà Thờ Nữa Ở Trung Quốc Bị Tháo Dỡ Thánh Giá

Ảnh: The Telegraph
Giáo dân chỉ ngăn cản được lần đầu
Gần một tuần sau khi Kitô hữu Trung Quốc ngăn cản được chính quyền tháo dỡ Thánh giá tại nơi thờ tự của họ trong chiến dịch “chống Giáo hội”, chính quyền đã quay lại phá hủy biểu tượng tôn giáo.

Các thành viên của Giáo hội Guantou ở Ôn Châu, thành phố được gọi là Giêrusalem của Trung Quốc, đã ngăn được các nhóm cưỡng chế tháo dỡ Thánh giá của nhà thờ vào trước giờ rạng đông.

Tuy nhiên, các nhóm này đã quay lại vào sáng sớm và đã tháo dỡ Thánh giá xuống. Các nhà hoạt động và viện sĩ tin rằng việc làm này nằm trong chiến dịch đàn áp tôn giáo mới của đảng Cộng sản, bắt đầu tại tỉnh miền đông Chiết Giang vào đầu năm nay.

“Thánh giá bị tháo dỡ bí mật trong thời gian từ 3-6 giờ sáng”, Zheng Legou, lãnh đạo Giáo hội địa phương, cho biết.

Chính quyền thề sẽ tháo dỡ toàn bộ ngôi nhà thờ, như đã làm với ngôi nhà thờ đông giáo dân Sanjiang hồi tháng 4, nếu cộng đoàn giáo dân cố tình trì hoãn việc tháo dỡ trong lần hai, ông Zheng kể.

“Giáo dân bị đe dọa nếu kháng cự, nhà thờ của họ sẽ bị phá hủy giống như nhà thờ Sanjiang”, ông nói.

Các hình ảnh được gửi cho The Telegraph cho thấy một cần trục đang kéo một Thánh giá lớn màu đỏ khỏi mái vòm nhà thờ Guantou.

Một hình ảnh cho thấy một Thánh giá bị hư bị vứt nằm trong góc sân nhà thờ.

Theo số liệu thống kê do các nhà hoạt động Kitô hữu thu thập, các vụ tháo dỡ Thánh giá và phá hủy nhà thờ tiếp tục tăng nhanh trong những tuần gần đây.

Nhà thờ Zhangli của Ôn Châu, một công trình khổng lồ dự kiến khánh thành vào năm tới, đã bị tháo dỡ Thánh giá màu đỏ khỏi ngọn tháp nhà thờ hôm Chủ nhật, theo The Telegraph biết được.

Ít nhất 15 nhà thờ nhận được thông báo của chính quyền trong tuần qua nói rằng nếu họ không “tự nguyện” tháo dỡ Thánh giá vào cuối tháng này, họ sẽ bị cưỡng chế, China Aid, nhóm ủng hộ Kitô hữu cho biết hôm thứ Hai.

Đã có khoảng 360 ngôi nhà thờ và Thánh giá bị phá bỏ trong năm nay, theo nhóm này.
UCAN 23.06.2014/ The Telegraph
Thêm Một Nhà Thờ Nữa Ở Trung Quốc Bị Tháo Dỡ Thánh Giá Reviewed by Unknown on 6/24/2014 Rating: 5 Ảnh: The Telegraph Giáo dân chỉ ngăn cản được lần đầu Gần một tuần sau khi Kitô hữu Trung Quốc ngăn cản được chính quyền tháo dỡ Thánh...

Không có nhận xét nào: