Trung Quốc Bắt Giam Cha Giám Quản Thuộc Giáo Hội Thầm Lặng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 6, 2014

Trung Quốc Bắt Giam Cha Giám Quản Thuộc Giáo Hội Thầm Lặng

Giáo hội thầm lặng tại Giáo phận Yujiang
Cha John Peng Weizhao mất tích từ ngày 30-5
Cha John Peng Weizhao, Giám quản Tông tòa Giáo phận Yujiang, bị giam giữ tại một nơi không rõ trong gần hai tuần nay, nguồn tin Giáo hội tại tỉnh Jiangxi (Giang Tây) miền đông Trung Quốc tiết lộ.

Cha Peng bị bắt đi từ ngày 30-5 từ căn hộ dành cho linh mục ở huyện Linchuan, thành phố Fuzhou, nguồn tin nói với ucanews.com hôm thứ Hai. Không rõ lý do vì sao ngài bị bắt đi.

“Các linh mục có mặt tại hiện trường khi cha Peng bị bắt xác nhận các quan chức phụ trách tôn giáo huyện Linchuan có mặt tại đó. Nhưng hồi tuần trước khi các linh mục đến hỏi họ hiện nay cha Peng đang ở đâu thì các quan chức nói rằng họ không biết vì đó là công việc của cấp tỉnh,” nguồn tin cho biết.

“Các linh mục không muốn đưa ra suy đoán lý do của việc bắt giữ trên điện thoại vì bản thân các ngài cũng đang bị theo dõi.”

Cha Peng, thuộc giáo hội Công giáo thầm lặng, được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám quản Giáo phận Yujiang vào năm 2012, sau khi Đức Giám mục thầm lặng Thomas Zeng Jingmu nghỉ hưu.

Tại Giang Tây, giáo hội công khai do nhà nước phê chuẩn bao gồm năm giáo phận gộp chung vào một giáo phận Giang Tây vào năm 1985, trong khi giáo hội thầm lặng tiếp tục đi theo thẩm quyền của Tòa Thánh. Trong ba Đức Giám mục của tỉnh được Vatican chuẩn thuận, Đức Giám mục Zeng là người duy nhất không được chính quyền công nhận.

Tin tức về việc cha Peng mất tích trùng với bài tường trình của tờ South China Post có trụ sở tại Hồng Kông dẫn nguồn tin thân cận Tòa Thánh nói rằng Bắc Kinh và Vatican sẽ sớm nối lại đàm phán.

“Tòa thánh Vatican giờ đây đang chờ Bắc Kinh xác nhận thời gian và địa điểm cho các cuộc đàm phán,” tờ báo cho biết hôm 8-6.

“Bây giờ bầu không khí khá tích cực cho cả hai bên để khởi động lại các cuộc đối thoại” vì sự thay đổi lãnh đạo của cả hai bên đã tạo cơ hội giao tiếp,” nguồn tin cho biết.

Tuy nhiên, nhật báo tiếng Anh cũng lưu ý rằng việc phá dỡ hàng loạt nhà thờ ở Ôn Châu và việc bầu cử một giám mục nhà nước ở Thành Đô có thể cản trở những nỗ lực thu hẹp sự khác biệt lớn.

Các cuộc đối thoại giữa hai bên tạm dừng vào tháng Mười năm 2010 khi giáo hội công khai tại Trung Quốc tấn phong giám mục bất hợp pháp mà không có sự chuẩn thuận của Đức Giáo Hoàng. Tuy nhiên, Đại hội Công giáo Toàn quốc vào tháng Mười Hai, 10 giám mục được tấn phong có sự chấp thuận cả từ Bắc Kinh và Tòa Thánh.

Theo: UCAN 10.06.2014
Trung Quốc Bắt Giam Cha Giám Quản Thuộc Giáo Hội Thầm Lặng Reviewed by Unknown on 6/11/2014 Rating: 5 Giáo hội thầm lặng tại Giáo phận Yujiang Cha John Peng Weizhao mất tích từ ngày 30-5 Cha John Peng Weizhao, Giám quản Tông tòa Giáo ph...

Không có nhận xét nào: