Bắc Hàn Đề Nghị Thống Nhất Đất Nước Với Nam Hàn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 7, 2014

Bắc Hàn Đề Nghị Thống Nhất Đất Nước Với Nam Hàn

Trong một động thái bất ngờ, Bắc Hàn đưa đề nghị thống nhất Bán Đảo Triều Tiên với Nam Hàn, và kêu gọi Nam Hàn hãy từng bước tiến tới việc thống nhất .

Đề nghị bao gồm một số điểm chính như "Bắc và Nam Hàn cần chấm dứt là nạn nhân của những nỗ lực bên ngoài nhằm lợi dụng sự chia rẽ của Triều Tiên"; "Cả hai quốc gia cần đưa ra những đề nghị hợp lý về việc thống nhất qua thể chế liên bang trong đó các hệ thống xã hội và hệ tư tưởng khác nhau sẽ cùng hiện hữu, cùng sinh tồn, cùng thịnh vượng và cùng hưởng lợi"; "Tạo không khí thuận lợi cho sự hoà giải và thống nhất và chấm dứt những vu khống, phỉ báng, xung đột và đối đầu lẫn nhau tạo hiểu lầm và nghi kỵ"; "Những cơ cấu và biện pháp pháp luật hiện đang ngăn cản việc đoàn tụ gia đình cần phải được gỡ bỏ tạo cơ hội rộng rãi cho việc liên lạc, gặp gỡ, hợp tác và đối thoại".


Trong hiện tại, một bức tường xi-măng dài 240 cây số chạy ngang Triều Tiên ở vĩ tuyến 38 đang ngăn cách hai miền Nam Bắc. Quân đội Bắc Hàn ở phiá Bắc, và quân đội Nam Hàn cùng quân đội Hoa Kỳ ở phiá Nam của bức tường thường trực canh gác. Ở hai bên của bức tường là hai vùng phi quân sự. Bức tường này là kết quả của Hiệp Định Đình Chiến giữa 2 miền Nam Bắc Hàn vào năm 1953 sau chiến tranh Triều Tiên.

Hiện chưa có phản ứng gì chính thức từ phiá Nam Hàn./.

Theo: DienDanCTM - 9/7/2014
Bắc Hàn Đề Nghị Thống Nhất Đất Nước Với Nam Hàn Reviewed by Unknown on 7/09/2014 Rating: 5 Trong một động thái bất ngờ, Bắc Hàn đưa đề nghị thống nhất Bán Đảo Triều Tiên với Nam Hàn, và kêu gọi Nam Hàn hãy từng bước tiến tới việ...

Không có nhận xét nào: