Các Chuyên Gia HIV-AIDS Công Giáo Chuẩn Bị Cho Hội Nghị “Hành Trình Trong Đức Tin - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 7, 2014

Các Chuyên Gia HIV-AIDS Công Giáo Chuẩn Bị Cho Hội Nghị “Hành Trình Trong Đức Tin

VRNs (18.07.2014) -Sài Gòn- Theo Vatican Radio- “Hành trình trong Đức Tin” là chủ đề của buổi hội nghị sẽ diễn ra tại Melbourne, Úc Đại Lợi vào thứ sáu tới quy tụ các chuyên gia công giáo từ khắp nơi trên thế giới trong lãnh vực ngăn chặn, chẩn trị và chăm sóc người bệnh HIV và AIDS.

Buổi họp mặt tiến hành trước hội nghị quốc tế về bệnh AIDS lần thứ 20 sẽ diễn ra tại Melbourne từ ngày 20 đến 25 tháng 7. Đây là lần đầu tiên một cuộc gặp gỡ chủ đề về một nạn đại dịch được tổ chức tại vùng Thái Bình Dương với trên 25.000 tham dự viên nghiên cứu những số liệu gần nhất từ các khía cạnh khoa học, chính trị, tài chính và xã hội.

Trong số những tiếng nói công giáo thâm niên nhất sẽ tham sự những buổi hội thảo này bao gồm cha Robert Vitillo, cố vấn đặc biệt về HIV-AIDS của Caritas quốc tế. Hai ngày trước hội nghị diễn ra, Philippa Hitchen sẽ thảo luận với cha để tìm hiểu thêm về chủ đề này và các mục tiêu của cuộc hội thảo .

Cha Vitillo cho biết chủ đề là để hưởng ứng lại sự khích lệ của Liên Hợp Quốc và những chuyên gia sức khỏe cộng đồng vì Giáo hội cần có những hành động thiết thực hơn nữa để ngăn chặn HIV-AIDS. Đặc biệt, Ngài nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Giáo Hội cần tăng cường việc chẩn đoán và điều trị sớm căn bệnh HIV-AIDS bởi vì điều này rất có ích cho mọi người trong việc duy trì hệ thống miễn dịch và tránh các bệnh có liên quan tới AIDS hoặc phải chết sớm. Cha Vitillo dẫn chứng ở nhiều quốc gia, những người nhiễm HIV đang được điều trị tránh được khả năng lây nhiễm lên tới 90% ngay cả khi quan hệ tình dục.

Chúng ta không chỉ muốn gia tăng tầm ảnh hưởng mà còn muốn duy trì tính đồng nhất của Giáo hội Công giáo và cách thức tiếp cận để chăm sóc con người….

Pv.VRNs
Các Chuyên Gia HIV-AIDS Công Giáo Chuẩn Bị Cho Hội Nghị “Hành Trình Trong Đức Tin Reviewed by Unknown on 7/18/2014 Rating: 5 VRNs (18.07.2014) -Sài Gòn- Theo Vatican Radio- “Hành trình trong Đức Tin” là chủ đề của buổi hội nghị sẽ diễn ra tại Melbourne, Úc Đại ...

Không có nhận xét nào: