Công Giáo, Do Thái Giáo Và Hồi Giáo Ký Tuyên Bố Chung Vì Hoà Bình Ở Colombia - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 7, 2014

Công Giáo, Do Thái Giáo Và Hồi Giáo Ký Tuyên Bố Chung Vì Hoà Bình Ở Colombia

WHĐ (12.07.2014) – Các đại diện của Công giáo, Do Thái giáo và Hồi giáo ở Colombia đã ký một bản tuyên bố chung lịch sử vì hoà bình trong một buổi lễ diễn ra ngày 01 tháng Bảy vừa qua tại Toà Tổng Giám mục Bogota, Colombia.

Buổi lễ do Đức hồng y Ruben Salazar Gomez, Rabbi Alfredo Goldschmidt và Sheik Ahmad Tayel đồng chủ sự, gồm có cầu nguyện, hát và trao đổi kỷ niệm chương. Kết thúc buổi lễ ba vị đại diện đã ký một tuyên bố chung liên tôn vì hoà bình.

Đau buồn về tình trạng “kình địch” giữa các nhóm tôn giáo khác nhau tồn tại trong suốt lịch sử, nhưng Đức hồng y Salazar ghi nhận rằng Đức giáo hoàng Phanxicô “đã muốn thực hiện một cử chỉ hoà giải từ Roma giữa hai kẻ thù mà dường như ngày nay không thể hòa giải với nhau là Israel và Palestine”.

“Noi theo cử chỉ này, chúng tôi họp lại với nhau để cầu nguyện cho hoà bình trên toàn thế giới, nhưng đặc biệt là cho hoà bình ở Colombia”.

Về phần mình, Rabbi Alfredo Goldschmidt nói rằng cầu nguyện cho hoà bình là một cơ hội để khép lại cánh cửa hận thù và bạo lực đã kích động cuộc xung đột kéo dài nhiều thập kỷ của Colombia.

Chúng tôi thật đau khổ khi có một nhóm người phá vỡ cuộc sống trong hoà bình của cả đất nước. Điều đang xảy ra ở Colombia cũng diễn ra ở Trung Đông và ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Phó Tổng thống Colombia Argelino Garzon cũng tham dự buổi lễ và nói đó là một dấu hiệu thúc đẩy mọi người dân Colombia nỗ lực đoàn kết hơn nữa.

Cha Pedro Mercado Cepeda, phụ tá thư ký Hội đồng Giám mục Colombia, cho biết từ nhiều tháng nay các đại diện của ba cộng đồng tôn giáo đã cùng soạn thảo bản tuyên bố kêu gọi dấn thân hơn nữa để thúc đẩy hoà bình và hoà giải.

Cha Mercado nói: “Chúng tôi đang ở trên con đường của sự đa dạng –mỗi người với niềm tin khác nhau, nhìn nhận và tôn trọng niềm tin của nhau–, nhưng với những mục tiêu chung, như mục tiêu hoà bình”.

Công Giáo, Do Thái Giáo Và Hồi Giáo Ký Tuyên Bố Chung Vì Hoà Bình Ở Colombia Reviewed by Unknown on 7/15/2014 Rating: 5 WHĐ (12.07.2014) – Các đại diện của Công giáo, Do Thái giáo và Hồi giáo ở Colombia đã ký một bản tuyên bố chung lịch sử vì hoà bình tron...

Không có nhận xét nào: