Hà Nội: Phúc Thẩm Vụ Án 4 Học Viên Pháp Luân Công Tấn Công Lăng Ba Đình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 7, 2014

Hà Nội: Phúc Thẩm Vụ Án 4 Học Viên Pháp Luân Công Tấn Công Lăng Ba Đình

CTV Danlambao - Sáng ngày 16/7/2014, tòa án nhân dân Hà Nội sẽ mở phiên phúc thẩm đối với 4 học viên Pháp Luân Công thuộc phái Thập Tam Chân Truyền với cáo buộc ''Gây rối trật tự công cộng'' theo Điều 245 Bộ Luật Hình sự. Phiên tòa sẽ diễn ra tại trụ sở tòa án nhân dân tối cao, số 262, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

4 thanh niên gồm có các anh Nguyễn Doãn Kiên, Vũ Hồng Tố, Nguyễn Văn Kiệm, Trịnh Minh Khánh bị bắt giam sau khi tham gia tấn công lăng Ba Đình vào hôm 3/2/2014. Hành động táo bạo mang tính biểu tượng trên ra đúng vào ngày mà đảng cộng sản Việt Nam đang rầm rộ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập.



Trong phiên xử kín diễn ra vào ngày 27/3/2014, tòa sơ thẩm đã kết án anh Nguyễn Doãn Kiên 6 năm tù giam, Vũ Hồng Tố 5 năm tù, Nguyễn Văn Kiệm 4 năm tù, Trịnh Minh Khánh 4 năm tù.

Trong lần thăm nuôi gần đây nhất hồi cuối tháng 4, gia đình anh Nguyễn Doãn Kiên cho biết sức khỏe của anh bình thường, tuy nhiên sức khỏe của hai người trong nhóm là anh Vũ Hồng Tố và anh Nguyễn Văn Kiệm trở nên suy kiệt do tuyệt thực kéo dài.

Trước khi phiên tòa sơ thẩm diễn ra, mặc dù gia đình đã đến trại giam yêu cầu thăm gặp nhưng không được phía đáp ứng. Hiện gia đình anh Nguyễn Doãn Kiên vẫn chưa được cấp giấy tham dự phiên tòa phúc thẩm.



Trước khi bị bắt, Nguyễn Doãn Kiên và nhóm bạn của anh từng có các hoạt đông gây xôn xao dư luận như khi căng biểu ngữ có nội dung "Tà đảng Việt Cộng và đại ma đầu Hồ Chí Minh là tội đồ của dân tộc" ngay trước lăng Ba Đình.

Sau đó, nhóm này tiếp tục thực hiện kế hoạch giựt xập tượng đài Lê-nin nhưng không thành công do cây cáp bị đứt giữa chừng.

Giải thích cho các hoạt động của nhóm mình, Nguyễn Doãn Kiên từng chia sẻ: “Con ma lớn nhất không phải tên đại ma đầu Hồ Chí Minh mà là sự sợ hãi trong lòng của mỗi người dân Việt chúng ta”

Hà Nội: Phúc Thẩm Vụ Án 4 Học Viên Pháp Luân Công Tấn Công Lăng Ba Đình Reviewed by Unknown on 7/16/2014 Rating: 5 CTV Danlambao - Sáng ngày 16/7/2014, tòa án nhân dân Hà Nội sẽ mở phiên phúc thẩm đối với 4 học viên Pháp Luân Công thuộc phái Thập Ta...

Không có nhận xét nào: