Người Phụ Nữ Sudan Cải Đạo Sẽ “Rất Vui Mừng” Được Gặp Đức Giáo Hoàng Phanxicô. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 7, 2014

Người Phụ Nữ Sudan Cải Đạo Sẽ “Rất Vui Mừng” Được Gặp Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

VRNs (12.07.2104) – Sài Gòn- Tin từ Zenit, Cô Meriam Ibrahim, một người mẹ Công giáo ở Sudan đã bị kết án tử hình vì “cải đạo’ và sau đó được trả tự do, việc đến Vatican để gặp ĐGH trong một ngày gần đây sẽ là điều “rất vui mừng” đối với họ.

Bà Antonella Napoli, chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận “Italians for Darfur” tạm dịch là ‘những người Ý vì Darfur’, đã gặp vợ chồng cô Ibrahim cách đây hai ngày tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Khartoum, thủ đô Sudan. Trả lời với hãng tin Avvenire của Ý, bà Napoli nói rằng, cuộc tiếp kiến Đức Giáo Hoàng “sẽ là một niềm vui lớn lao” cho cô và chồng là Daniel Wani.

Vị nữ chủ tịch nói thêm : Cặp vợ chồng này là những người có “đức tin rất mạnh”. “Nhờ người em gái của Daniel Wani mà họ đã gặp nhau tại nhà thờ và đã yêu nhau ngay sau đó. Đến năm 2011, họ cưới nhau. Khi hỏi việc ở tù có làm thay đổi mối quan hệ với tôn giáo của cô một cách nào đó không, cô đã nhanh chóng trả lời là “không”. Những khó khăn đó đã không làm suy yếu niềm tin sâu sắc của cô vào Thiên Chúa. Cô Ibrahim nói “Ngài sẽ hướng dẫn cho tôi”.

Bà Napoli nói với tờ báo Giám Mục Ý rằng, cuộc gặp với Đức Giáo Hoàng sẽ “là mộtniềm vui lớn lao” sau khi Meriam được giải thoát khỏi nhà giam. Là một bác sĩ 29 tuổi, Meriam đã bị bỏ tù gần mười tháng vì tội cải đạo sang Kitô giáo và đã sinh con trong khi bị giam.

Một tòa án được mở vào ngày 15 tháng 5 vừa qua, đã kết án treo cổ cô vì việc cô không “ăn năn” hoặc từ bỏ đức tin của mình, điều này đã gây ra một phản đối kịch liệt trên bình diện quốc tế. Nhưng Meriam không bao giờ quay lưng lại với đức tin Công giáo của mình. Mẹ cô cũng là người Công Giáo.

Luật Hồi giáo Sudan không chấp nhận việc cải đạo và coi việc kết hôn với người ngoài tôn giáo là ngoại tình.


Pv.VRNs
Người Phụ Nữ Sudan Cải Đạo Sẽ “Rất Vui Mừng” Được Gặp Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Reviewed by Unknown on 7/12/2014 Rating: 5 VRNs (12.07.2104) – Sài Gòn- Tin từ Zenit, Cô Meriam Ibrahim, một người mẹ Công giáo ở Sudan đã bị kết án tử hình vì “cải đạo’ và sau đ...

Không có nhận xét nào: