ĐTC: Hãy Nhớ Đến Các Tín Hữu Mosul Trong Lời Cầu Nguyện - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 7, 2014

ĐTC: Hãy Nhớ Đến Các Tín Hữu Mosul Trong Lời Cầu Nguyện

VRNs (21.07.2014) –Sài Gòn- Theo Zenit- Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi tất cả các tín hữu tại quảng trường thánh Phêrô hãy nhớ cầu nguyện cho các Kitô hữu chạy trốn khỏi thành phố Mosul Iraq, và tiếp tục cầu nguyện cho những người khác bị cuốn vào các cuộc xung đột trên thế giới, đặc biệt là ở Trung Đông và Ukraine.

Đức Thánh Cha đã kêu gọi điều này sau khi đọc kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật 20.07, tại quảng trường Thánh Phêrô.

Ngài đưa ra lời mời gọi này vì hôm thứ Bảy, 19.07, các chiến binh Hồi giáo đã đánh đuổi các tín hữu Mosul chạy ra thành phố. Sự hiện diện của các tín hữu ở Thành phố này đã có từ 1.6000 năm trước, cho đến nay, khi cuộc chiến ở Iraq xảy ra, đã 60.000 Kitô hữu đã bỏ thành phố ra đi.

ĐTC nhắc lại rằng tại Mosul và các vùng khác ở Trung Đông, vào thời kỳ đầu của Kitô giáo, các Kitô hữu đã “sống với đồng bào của họ, nổ lực đóng góp những lợi ích đáng kể cho xã hội “.

ĐTC nói: “Tôi mời các bạn nhớ đến họ trong lời cầu nguyện. Tôi cũng mong các bạn kiên trì cầu nguyện cho những căng thẳng và xung đột đang còn tồn tại trong các vùng khác nhau trên thế giới, đặc biệt là ở Trung Đông và Ukraine.”

“Nguyện xin Thiên Chúa của hòa bình thông ban bình an của Ngài cho tất cả cho tất cả mọi người để họ biết đối thoại và hòa giải. Bạo lực sẽ không chiến thắng bằng bạo lực. Bạo lực sẽ bị tiêu diệt bởi hòa bình!”

Đức Thánh Cha chiêm niệm trong giây lát trước khi cầu xin cùng Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa Bình cầu bầu cho thế giới.

Hoàng Minh
ĐTC: Hãy Nhớ Đến Các Tín Hữu Mosul Trong Lời Cầu Nguyện Reviewed by Unknown on 7/21/2014 Rating: 5 VRNs (21.07.2014) –Sài Gòn- Theo Zenit- Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi tất cả các tín hữu tại quảng trường thánh Phêrô hãy nhớ cầu ng...

Không có nhận xét nào: