Tình Hình Đàn Áp Đạo Tin Lành Ở Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 7, 2014

Tình Hình Đàn Áp Đạo Tin Lành Ở Việt Nam

VRNs (25.07.2014) – Sài Gòn – Sau biến cố 30-4-1975, kể từ khi nhà cầm quyền Hà Nội cưỡng chiếm miền Nam thì hầu hết các tôn giáo tại miền Nam đều bị ngăn cấm và đàn áp bắt bớ không cho tự do sinh hoạt đạo. Chế độ chính trị tại Việt Nam là chế độ một đảng độc tài do đảng CSVN là đảng độc quyền lãnh đạo quốc gia. Đảng CSVM là chủ nghĩa vô thần, họ cho rằng tín ngưỡng là thuốc phiện (ma túy) nên họ dùng toàn lực (kể cả các lực lượng vũ trang) để đàn áp tôn giáo.

Sau sự cố 30-4-1975, đạo Tin lành là một trong số các tôn giáo bị đàn áp khốc liệt thường xuyên liên tục cho đến nay. Mặc dù bị nhà cầm quyền cấm đoán, bắt bớ song các tín đồ vẫn giữ vững đức tin quyết không bỏ đạo. Trước sự quyết tâm không bỏ đạo của tín đồ cùng với phong trào dân chủ hóa toàn cầu, nhà cầm quyền Việt Nam đã phải từng bước nới lỏng tự do sinh hoạt tôn giáo và ban hành các văn bản pháp luật cho phép tự do hành đạo. Tuy nhiên cùng với các văn bản pháp luật họ lại ban hành các văn bản dưới luật hướng dẫn thực hiện và văn bản nội bộ nhằm hạn chế quyền tự do tôn giáo và buộc các tôn giáo phải sinh hoạt theo đường lối của đảng CSVN. Họ chỉ cho phép (hay lập ra) các tổ chức tôn giáo chấp nhận là cánh tay nối dài của đảng CSVN (mà dân Việt Nam gọi là tôn giáo quốc doanh) phải chịu sự lãnh đạo của Ban tôn giáo thuộc Chính phủ. Tôn giáo nào muốn sinh hoạt tự do không chấp sự cai trị của đảng CSVN đều bị bắt bớ và đàn áp khốc liệt. Đây là âm mưu nhằm chia rẽ nội bộ các tôn giáo để họ dễ cai trị niềm tin tôn giáo.

Đối với đạo Tin lành rất nhiều mục sư (Ms), thầy truyền đạo (TTĐ) và tín đồ bị công an bắt phải bỏ đạo. Nếu không bỏ đạo sẽ phải đối diện với bị bắt bớ tù đày, đánh đập dã man, đặc biệt là đối với những người dân tộc thiểu số. Nhiều mục sư, thầy truyền đạo bị bắt ở tù như Ms Nguyễn Hồng Quang, Ms Phạm Ngọc Thạch, Ms Dương Kim Khải, Ms Nguyễn Thành Nhân, Ms Nguyễn Trung Tôn, Ms. Nguyễn Công Chính, TTĐ Nguyễn Chí Thành … . Đặc biệt là cô giáo Lê Thị Hồng Liên dạy trẻ mồ côi bị bắt ở tù và tra tấn khủng bố tinh thần đến khi bị điên mới thông báo cho gia đình tới nhà thương điên bảo lãnh cho về, hiện nay cô vẫn bị lên cơn điên.

Năm 2010, nhà cầm quyền Việt Nam đập phá tan nát trụ sở và nhà nguyện của Giáo hội Mennonite tại Quận 2, Sài Gòn với lý do quy hoạch giải tỏa nhưng thực tế cơ sở này không nằm trong phạm vi quy hoạch giải tỏa. Trong cuộc đàn áp này, công an đánh đập dã man nhiều Ms, sinh viên trường thần học, dùng xe cưỡng chế sinh viên về quê và cấm không cho sinh hoạt đạo.

Mới đây đêm 09-6-2014, công an các cấp từ tỉnh Bình Dương tới cấp phường cùng lực lượng ô hợp hùng hậu khoảng mấy trăm người đến khủng bố tinh thần, đánh đập thô bạo 29 Ms cùng 49 sinh viên trường thần học Mennonite tại đường D10, Mỹ Phước, Bến Cát, Bình Dương. Trước khi tấn công vào nhà nguyện, họ cho cắt toàn bộ điện nước khu vực nhà nguyện và một số hộ xung quanh để che dấu tôi ác dã man của họ. Sau khi đánh đập, họ bắt toàn bộ nam giới cởi trần đưa 2 tay lên đầu áp giải về đồn công an như áp giải tù binh gây ra cảnh kêu khóc thảm thiết làm náo loạn cả một khu dân cư. Có ba em thiếu nhi dân tộc H’Re Đinh Văn Hải 10 tuổi, Đinh Thị Siếu 11 tuổi, Đinh Văn Hùng 13 tuổi dân tộc thiểu số vùng Sơn Hà, Quảng Ngãi vào học kinh thánh hè thiếu nhi cũng bị cưỡng chế về đồn công an và bị tra tấn đánh đập để lấy lời khai. Khi thấy công an đánh em Hải, thầy Truyền đạo Đinh Văn Bông đề nghị công an không nên đánh thiếu nhi liền bị công an lấy dùi cui đánh tới tấp trên đầu trên cổ. Sau khi họ rút quân đi thì toàn bộ máy vi tính của trường và của các mục sư đều bị phá hoại hư hỏng. Tại đồn công an họ tiếp tục khủng bố tinh thần các Ms và sinh viên. Họ đánh đập, tra tấn thô bạo 23 em sinh viên, thẩm vấn suốt đêm ép buộc các Ms cùng sinh viên phải khai không đúng sự thật và lấy dấu vân tay như tội phạm.

Liên tiếp các đêm từ ngày 12 đến 17-6-2014, công an lập chốt ngay trước nhà nguyện song họ làm ngơ cho các thành phần bất hảo ném 209 viên đá xanh và gạch vào phá vỡ tan các cửa kính mặt trước nhà nguyện. Nhiều viên gạch đá lọt qua cửa sổ rơi ngay gần đầu khi các Ms và sinh viên đang ngủ. Họ ném cả trứng thối, gà vịt con chết vào các phòng ngủ, thập tự giá và cờ thập tự gây mùi hội thối nồng nặc và ô nhiễm toàn bộ khu nhà nguyện. Thậm chí họ còn bắn cả đạn cau su gây nguy hiểm tới tính mạng của các Ms, sinh viên. Họ gọi điện thoại và nhắn tin đe dọa sẽ phá sập nhà, cho nổ tung căn nhà, yêu cầu dời nhà đi nơi khác.

Sau khi các Ms và nhân sự là người dân tộc thiểu số về địa phương đều bị công an tỉnh nơi họ cư ngụ triệu tập lên thẩm vấn. Họ thẩm vấn liên tục trong 1 tháng với các nội dung nghiêm cấm sinh hoạt đạo, phải cắt đứt liên hệ với ông Quang, cấm không được đi ra khỏi địa phương nếu đi khỏi địa phương phải trình báo. Ms Hòa và TTĐ Khoa ra thăm viếng đồng đạo bị công an tỉnh Lâm Đồng bắt câu lưu giam giữ, bị bỏ đói và 8 người thay nhau thẩm vấn 24 giờ sau mới thả.



Chiều ngày 11/7/2014, công an giả dạng phóng viên nhà báo mang theo nhiều máy quay phim đột nhập bất hợp pháp vào trụ sở giáo hội, nơi cư trú của Sinh Viên quay phim chụp hình mà không hề xuất trình bất cứ giấy tờ nào. Đặc biệt trong giờ công nhân đón con về họ quay phim, chụp hình làm hoảng loạn các em nhỏ và tạo bất an cho công nhân là phụ huynh, nhiều lần họ đem công an án ngữ trước cổng trong giờ phụ huynh đón con làm nhiều người không dám gởi con. Trong khi đó ngành mầm non vẫn thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định của ngành mới nhất là đầu tuần. Tại phòng tạm cư quận 2 Sài Gòn, Ms Dung chỉ nuôi dạy có 4 em thiếu nhi kiếm thêm tiền chợ nuôi con sinh sống khi nhà cửa bị cưỡng chế nhưng vẫn bị chính quyền yêu cầu cung cấp địa chỉ, điện thoại để họ tìm đến nhà các em quấy nhiễu làm không ai dám gửi con. Công an cũng triệu tập các giáo viên trường mầm non sách nhiễu và gởi giấy thông báo cho gia đình giáo viên không cho dạy học.

Ngày 12/7/2014, sau khi các cán bộ tới kiểm tra ra về thì tối hôm đó côn an giả dạng côn đồ tiếp tục chọi hàng chục quả trứng thối, vịt chết vào cổng nhà nguyện và khu vực dạy trẻ gây hôi thối và ô nhiễm cho trẻ em mẫu giáo.

Đây là những hành vi đê tiện của nhà cầm quyền Việt Nam nhằm đàn áp và tiêu diệt các tôn giáo thuần túy nói chung và Giáo hội Mennonite Việt Nam nói riêng. Chúng tôi cực lực lên án và phản đối hành vi vi phạm nghiêm trọng quyền tự do tôn giáo này của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tới toàn dân Việt Nam và thế giới. Kính mong các tổ chức xã hội dân sự, các tổ chức chính trị, các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước ủng hộ chúng tôi lên tiếng phản đối hành vi vi phạm quyền tự do tôn giáo của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Hầu cho người dân Việt Nam thật sự được hưởng quyền tự do và quyền con người theo các quy định tại Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam và các Công ước Quốc tế mà Việt Nam đã tham gia ký kết.

Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng
GH. Mennonite
Tình Hình Đàn Áp Đạo Tin Lành Ở Việt Nam Reviewed by Unknown on 7/25/2014 Rating: 5 VRNs (25.07.2014) – Sài Gòn – Sau biến cố 30-4-1975, kể từ khi nhà cầm quyền Hà Nội cưỡng chiếm miền Nam thì hầu hết các tôn giáo tại mi...

Không có nhận xét nào: