Gp Vinh: Hình Ảnh Người Dân Xứ Đá Nện Phản Đối Chính Quyền - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 8, 2014

Gp Vinh: Hình Ảnh Người Dân Xứ Đá Nện Phản Đối Chính Quyền

Thái Quang Tâm: Sự việc xảy ra vào tối ngày 29/7/2014, khi Linh Mục Trương Văn Vút chánh xứ Đá Nện, Giáo hạt Minh Cầm, Giáo Phận Vinh (Thuộc xã Thanh Thạch, Tuyên Hóa, Quảng Bình 052) 873.446).đang trên đường đi dâng lễ về thì bị một nhóm "người lạ" chặn đường đánh đập.

Người dân địa phương cho biết, người "lạ" đó là công an, an ninh của xóm mặc thường phục để đánh Linh Mục.

Người dân kể lại, khi đi làm lễ về một mình thì Cha Vút bị một nhóm người chặn xe và dùng mũ bảo hiểm đập vào kính xe. Khi thấy như vậy cha Vút đã mở cửa xe và ra ngoài. Ngay lập tức, nhóm người lạ này bao vây và vô cớ đánh đấm Ngài liên tục.

Sau sự việc này, linh mục toàn giáo hạt Minh Cầm đã họp và làm Đơn yêu cầu chính quyền các cấp làm rõ sự việc nhưng phía chính quyền và công an đã tìm cách thoái thác, bao che.

Trong mấy ngày qua, người dân nơi đây đã rất phẫn nộ trước thái độ vô trách nhiệm từ phía chính quyền. Vì thế, khi nghe tin đoàn xe của chính quyền đi ngang qua, họ đã đốt lửa để chặn đoàn xe.

Như vậy, sau bản báo cáo sơ bộ của đặc phái viên của Liên Hợp Quốc được công khai, thì riêng ở khu vực Giáo phận Vinh, đã có nhiều động thái dằn mặt từ phía chính quyền Việt Nam.

Chúng ta cùng cầu nguyện và hướng về Giáo phận Vinh, nơi mà trong suốt 5 năm qua, chính quyền đã liên tục thực hiện những cuộc đàn áp Tôn giáo đẫm máu.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho nhà cầm quyền Việt Nam sớm biết thức tỉnh lương tri khi còn có thể.

Gp Vinh: Hình Ảnh Người Dân Xứ Đá Nện Phản Đối Chính Quyền Reviewed by Unknown on 8/03/2014 Rating: 5 Thái Quang Tâm: Sự việc xảy ra vào tối ngày 29/7/2014, khi Linh Mục Trương Văn Vút chánh xứ Đá Nện, Giáo hạt Minh Cầm, Giáo Phâ...

Không có nhận xét nào: