HĐGM Hoa Kỳ Kêu Gọi Cầu Nguyện Cho Iraq Vào Thánh Lễ Chúa Nhật Tới - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 8, 2014

HĐGM Hoa Kỳ Kêu Gọi Cầu Nguyện Cho Iraq Vào Thánh Lễ Chúa Nhật Tới

VRNs (11.08.2014) -Sài Gòn- Theo news.va- Đức cha Richard E. Pates, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình, trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ (USCCB) vào hôm 06 Tháng 8 vừa qua, đã gửi đến tất các Giám mục Hoa Kỳ bản văn về lời cầu nguyện của Đức Thượng Phụ Louis Sako Rafael thuộc nghi lễ Canlde tại Iraq, và mời gọi tất cả giáo dân trên toàn giáo phận Hoa Kỳ cầu nguyện cho hòa bình tại Iraq vào Chúa nhật 17.08 tới đây.

Đức cha Pates nhắc lại cuộc đấu tranh sinh tồn của các Kitô hữu và nhóm dân tiểu số tại Iraq đang phải đối mặt với sự hủy diệt, đốt phá và cướp bóc các nhà thờ, nhà cửa và các doanh nghiệp. Nhà nước Hồi giáo (ISIS) đang đe dọa và buộc họ phải bỏ nhà cửa để chạy trốn. Theo đó, ngài cũng kêu gọi người Công giáo hãy quan tâm và hỗ trợ nhân đạo cho các tín hữu Kitô và các nhóm tôn giáo thiểu số khác, những người đang đau khổ tại Iraq, Syria và các nước khác.

Đức Giám mục Pates cũng nhắc đến lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho hòa bình tại Iraq và lời cảnh báo của ĐTC rằng “bạo lực chỉ tạo thêm bạo lực; đối thoại là con đường duy nhất đưa đến hòa bình”. Sau đây là lời cầu nguyện của Đức Thượng Phụ Sako cho hòa bình:

Lạy Chúa,
tình cảnh nơi đất nước chúng con đang chìm ngập trong đau khổ. Các Kitô hữu đang ở trong tình trạng nghiệm trọng vì sợ hãi.
Vì vậy, chúng con tha thiết nài xin Chúa
thi ân cứu lấy mạng sống của chúng con và ban cho chúng con lòng kiên nhẫn,
sự can đảm để tiếp tục làm chứng về niềm tin Kitô giáo
với niềm tin tưởng và hy vọng.
Lạy Chúa, hòa bình là nền tảng của cuộc sống;
Xin ban cho chúng con hòa bình và ổn định để chúng con có thể
sống với nhau mà không còn sợ hãi và lo lắng, để chúng con sống tròn đầy phẩm giá và niềm vui của mình

Ngợi khen Chúa đến muôn đời.


Hoàng Minh
HĐGM Hoa Kỳ Kêu Gọi Cầu Nguyện Cho Iraq Vào Thánh Lễ Chúa Nhật Tới Reviewed by Unknown on 8/11/2014 Rating: 5 VRNs (11.08.2014) -Sài Gòn- Theo news.va- Đức cha Richard E. Pates, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình, trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Ho...

Không có nhận xét nào: