Indonesia Sẽ Là Nước Tổ Chức Ngày Đại Hội Giới Trẻ Châu Á Lần VII - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 8, 2014

Indonesia Sẽ Là Nước Tổ Chức Ngày Đại Hội Giới Trẻ Châu Á Lần VII

VRNs - 19.08.2014: Sài Gòn – Trong tuyên bố vào cuối thánh lễ bế mạc đại hội giới trẻ Châu Á, Đức Hồng Y Oswald Gracias người Ấn Độ cho biết Ngày đại hội Giới trẻ Châu Á kế tiếp sẽ diễn ra ở Indonesia vào năm 2017.

Trong bài giảng ở khu di tích lịch sử Haemi Fortress (thuộc tỉnh Bắc Chungcheong, nơi đã xảy cuộc tàn sát người Kitô giáo vào thế kỷ thứ 19), ĐTC Phanxicô đã kêu gọi hơn 40.000 người bao gồm những vị lãnh đạo người trẻ Công giáo đến từ 22 quốc gia khác nhau ở vùng lãnh thổ Châu Á: “Hãy trỗi dậy!” làm chứng nhân của Chúa Kitô trong mọi việc họ làm. Ngài nhắc họ về “quyền và trách nhiệm trong đời sống xã hội” của họ.

Bàn thánh để ĐTC dâng lễ được trang trí 16 cây thánh giá bằng gỗ được sắp gần nhau giống như một khối gỗ cứng cáp do các bạn trẻ thiết kế. Bài đọc và các ý nguyện cầu được đọc bằng tiếng Philippines, Indonesia, Hàn Quốc và một số tiếng khác.

ĐTC nói, 3 đặc điểm ĐTC nhận ra nơi giáo hội Á Châu là “lòng đạo đức mến mộ, sự dấn thân trong những công việc thừa sai và khiêm tốn”. Ngài tiếp tục, những điểm này tôi sẽ cố gắng thực hiện nơi bản thân mình và trong công việc của tôi nơi Giáo hội.

ĐGM Peter Kang U-il of Jeju, chủ tịch Hội đồng giám mục Hàn Quốc, cho biết đây là lần đầu tiên Ngày đại hội giới trẻ Châu Á có sự hiện diện của ĐTC.

Cuối thánh lễ Đức TGM của Bombay (Ấn Độ), Chủ tịch liên Hội đồng giám mục Á Châu (FABC), HY Oswald Gracias đã thông báo Ngày đại hội Giới trẻ Châu Á lần VII sẽ được tổ chức ở Indonesia.

Kitô hữu ở Indonesia là một cộng đồng thiểu số. Tôn giáo chính của đất nước này là đạo Hồi, nhưng Công giáo chiếm 3,5 phần trăm dân số tương đương với khoảng 7,5 triệu người.

Pv. VRNs
Indonesia Sẽ Là Nước Tổ Chức Ngày Đại Hội Giới Trẻ Châu Á Lần VII Reviewed by Unknown on 8/20/2014 Rating: 5 VRNs - 19.08.2014: Sài Gòn – Trong tuyên bố vào cuối thánh lễ bế mạc đại hội giới trẻ Châu Á, Đức Hồng Y Oswald Gracias người Ấn Độ cho ...

Không có nhận xét nào: