Khóa Truyền Thông Thứ XIV Có 10 Người Được Cấp Chứng Chỉ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 8, 2014

Khóa Truyền Thông Thứ XIV Có 10 Người Được Cấp Chứng Chỉ

VRNs (19.08.2014) – Sài Gòn - Lúc 17h30, ngày 16.08.2014 tại DCCT Sài Gòn đã diễn ra thánh lễ cầu nguyện cho VRNs cho thân nhân, ân nhân những người còn sống cũng như qua đời và cũng là Thánh lễ tạ ơn và phát chứng chỉ tốt nghiệp khóa học kỹ năng truyền thông công giáo cho 10 anh chị em, trong số đó có nhiều người không phải là công giáo.

Thánh lễ do Cha Antôn Lê Ngọc Thanh chủ tế và Cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành Giám Tỉnh DCCT Việt Nam chia sẻ lời Chúa, Cha Giuse Đinh Hữu Thoại, Chánh văn phòng tỉnh Dòng và trưởng phòng Công Lý & Hòa Bình cùng đồng tế với khoảng 40 người cùng tham dự.

Cuối Thánh lễ Cha Vinh sơn Phạm Trung Thành Giám tỉnh DCCT trao giấy chứng nhận cho các tham dự viên. Cha Anton Lê Ngọc Thanh Chia sẻ sau hơn 4 năm thành lập, VRNs đã tổ chức tất cả 14 khóa huấn luyện kỹ năng truyền thông Công giáo trực tiếp và online với khoảng 700 tham dự viên trên cả nước. Hai khòá học của mùa hè này được ghi nhận có chất lượng tốt nhất.

Cha Vinh sơn Phạm Trung Thành Giám tỉnh DCCT Việt Nam chia sẻ và mời gọi những người tham dự tạ ơn Thiên Chúa vì trong 04 năm qua VRNs đã phát triển và phát triển tốt đẹp không ngờ.

Anh Martin Huỳnh Anh Tú, thành viên vừa nhận Chứng chỉ chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc khi nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa học truyền thông công giáo do Truyền thông Chúa Cứu Thế tổ chức, đó cũng là niềm mong ước của tôi, vì chúng tôi đã học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích cho công việc viết báo. Lúc trước tôi cũng muốn nói, muốn viết lắm, nhưng không biết bắt đầu như thế nào nhưng giờ thì tôi có thể làm được rồi. Tôi sẽ góp phần cùng DCCT nói lên tiếng nói sự thật, và những bất công trong xã hội, vì anh em tôi là những người chịu bất công và oan sai”.

Chị Kim Hường cho biết: “Sau khóa học này tôi sẽ dùng kiến thức đã học để nói lên tiếng nói của người nghèo, người bất hạnh, người khuyết tật trong xả hôi của chúng ta. Vì họ là những người cần sự quan tâm và giúp đỡ của xã hội. Hôm nay tôi rất vui vì đã nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp của Truyền Thông Chúa Cứu Thế”.

Cô cựu sinh viên Phương Uyên tâm sự: “Con rất vui vì hôm nay con nhận Chứng chỉ này, con sẽ cùng với Truyền Thông Chúa Cứu Thế nói lên tiếng nói của những người dân oan, của những bất công và sai trái trong xã hội”. Chị Nguyễn Thị Nhung góp thêm ý: “Trong xã hội còn nhiều bất công oan trái mà ít có người dám lên tiếng, vì họ sợ nhà cầm quyền, qua những gì đã học được ở DCCT chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn nói lên tiếng nói của người dân, và cùng Truyền Thông Chúa Cứu Thế lên tiếng cho Công Lý & Hòa Bình”.

Anh Thanh VU, người theo dõi về cô sinh viên Nguyễn Phương Uyên một thời gian dài đã viết lời chúc mừng gởi đến cô cựu sinh viên này như sau: “Chúc mừng tất cả mọi người vùa tốt nghiêp Truyền Thông Chúa Cúu Thế. Riêng với Phương Uyên, cũng là một năm được tạm tự do. Công Nghiệp Thực Phẩm không thể bằng Công Nghiệp Tư Duy/Truyền Thông: chính xác, trung thực, nhanh chóng là phương tiện để chữa bệnh vô cảm tốt hơn nữa.

Được biết mùa hè năm 2014 này, VRNs tổ chức hai khóa huấn luyện, một tại Pleiku, một tại Sài Gòn. Tổng số tham dự viên của hai khóa là hơn 50. Số 10 tham dự viên được cấp chứng chỉ hôm nay là những người đã làm bài tốt nghiệp theo quy cách của khóa đào tạo, và các tác phẩm của họ đã được công bố trên cách kênh truyền thông VRNs là website www.chuacuuthe.com và truyền hình Đức Mẹ TV.

VRNs là tổ chức truyền thông Công giáo trực thuộc DCCT Việt Nam có trụ sở đặt tại Việt Nam, các văn phòng chi nhánh đặt tại Hoa Kỳ và Âu Châu. DCCT Việt Nam đã ra báo số đầu tiên từ tháng 6 năm 1935 tại Hà Nội. Trước 1975, tại Sài Gòn, DCCT đã phát hành các báo Đức mẹ Hằng Cứu Giúp, Tuổi Hoa, Đứng Dậy,…

GieraT, VRNs
Khóa Truyền Thông Thứ XIV Có 10 Người Được Cấp Chứng Chỉ Reviewed by Unknown on 8/19/2014 Rating: 5 VRNs (19.08.2014) – Sài Gòn - Lúc 17h30, ngày 16.08.2014 tại DCCT Sài Gòn đã diễn ra thánh lễ cầu nguyện cho VRNs cho thân nhân, ân nhân...

Không có nhận xét nào: