Lễ Trọng Thể Kính Thánh Anphongsô - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 8, 2014

Lễ Trọng Thể Kính Thánh Anphongsô

VRNs (02.08.2014) -Sài Gòn- Ngày chính lễ kính thánh Anphongsô, 01.08.2014 mời gọi cộng đoàn cùng suy gẫm lòng sùng kính Đức Trinh Nữ Maria của thánh Anphongsô.

Chủ tế trong thánh lễ là cha Giuse Hồ Đắc Tâm, chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và là Bề trên tu viện Sài Gòn. Mở đầu thánh lễ, cha Chủ tế gởi lời cám ơn tất cả cộng đoàn vì những ngày qua đã tham dự, tổ chức thánh lễ rất sốt sắng và thành công. Cha gởi lời mừng lễ các hội đoàn trong Giáo xứ đã nhận thánh Anphong là Quan Thầy, cũng như Quý cha trong Dòng, quý ông, anh mang bổn mạng thánh Anphongsô.

Cha Giuse Hồ Đắc Tâm chủ tế thánh lễ

Giảng lễ hôm nay là Cha Giuse Nguyễn Trường Xuân. Cha mời gọi cộng đoàn nhìn đến khía cạnh lòng sùng kính Mẹ Maria của thánh nhân.

Cha cho chúng ta biết: “ngay từ nhỏ thánh Anphongsô đã tỏ lòng sùng kính Mẹ cách đặc biệt nhờ ảnh hưởng nơi người mẹ của mình, đó là bà Anna Catarina Cavalieri. Hai mẹ con hằng ngày vẫn lần chuỗi Mân Côi với nhau. Việc lần chuỗi này đã theo suốt cuộc đời của ngài kể cả khi ngài về già và trở nên lú lẫn”.
Cha Giuse Nguyễn Trường Xuân chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ

Trước khi tín điều “Đức Trinh Nữ Maria vô nhiễm nguyên tội” trở thành tín điều thì thánh nhân đã thề rằng sẽ đổ máu mình ra để bênh vực cho lòng tin này nơi Mẹ. Chúng ta biết rằng mãi đến năm 1854 thì thì tín điều này mới được tuyên tín, nghĩa là hơn 60 năm sau ngày thánh nhân qua đời.

Khi nhà Dòng Chúa Cứu Thế được thành lập vào năm 1732, vào thứ 7 hàng tuần, thánh nhân tổ chức hành hương kính Đức Mẹ. Và ngài đã truyền lại điều này cho các con cái của ngài là các tu sĩ DCCT trên khắp thế giới. Ngày nay ở Việt Nam, mỗi thứ 7 hàng tuần ở các nhà thờ do linh mục DCCT coi sóc đều có giờ hành hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Ngài là một tác giả của những bộ sách vĩ đại gồm thần học luân lý, nhưng cũng là tác giả của một cuốn sách đặc biệt viết về Đức Mẹ là: “Vinh quang Đức Maria”. Về cuốn sách này cha Giusepe de Luca đã nhận định: “Đây là cuốn sách vĩ đại cuối cùng của Châu Âu đã được viết để tôn kính Đức Maria”. Còn cha Rene Laurentin, một tác giả chuyên về Thánh Mẫu Học đã ghi nhận như sau: “Đây là một trong những cuốn sách về Đức Mẹ có số ấn bản đạt kỷ lục, chừng 1000 lần tái bản kể từ năm 1750 đến nay”.

Để kết luận bài chia sẻ Cha Giuse Xuân nhắn nhủ: “Đó chỉ là vài chứng từ để chúng ta khám phá về lòng yêu mến Đức Trinh Nữ Maria của thánh nhân. Ước gì mỗi người chúng ta cũng học nơi thánh nhân lòng kính mến đối với Mẹ Maria như vậy. Nguyện xin thánh Anphongsô cầu bầu cho mỗi người chúng ta được hạnh phúc vì chúng ta có một người Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp.”

Vài hình ảnh tiêu biểu trong thánh lễ:







Cộng đoàn tham dự




Lễ Trọng Thể Kính Thánh Anphongsô Reviewed by Unknown on 8/02/2014 Rating: 5 VRNs (02.08.2014) -Sài Gòn- Ngày chính lễ kính thánh Anphongsô, 01.08.2014 mời gọi cộng đoàn cùng suy gẫm lòng sùng kính Đức Trinh Nữ Ma...

Không có nhận xét nào: