Ngày 06.08: Cả Thế Giới Cầu Nguyện Cho Hòa Bình Tại Iraq - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 8, 2014

Ngày 06.08: Cả Thế Giới Cầu Nguyện Cho Hòa Bình Tại Iraq

VRNs (04.08.2014) – Sài Gòn- “Hãy ngừng lại, với hết tấm lòng tôi khẩn xin quý vị hãy dừng lại. Xin hãy dừng lại!” Lấy cảm xúc từ những lời nói của Đức Thánh Cha vào ngày 27 tháng 6 năm 2014, Đức Thượng Phụ Louis Sako Rafael thuộc Giáo hội Canđê ở Iraq, cùng với Học viện giáo hoàng quốc tế Trợ Giúp các Giáo Hội Đau Khổ kết hợp với Hội Bát Phúc, mời gọi tất cả những ai thiện chí tham gia ngày Thế giới cầu nguyện cho hòa bình sẽ được diễn ra vào ngày 6 tháng 8 năm 2014, tức ngày Lễ Chúa Hiển Dung.

Lễ Hiển Dung kỷ niệm biến cố Chúa Giêsu xuất hiện trong vinh quang trên núi Tabor trước mắt ba môn đệ thân tín của Ngài, trước khi Ngài bước vào cuộc khổ nạn trên núi Calvary. Lễ này đánh dấu niềm hy vọng cho nhân loại: đó là lòng can đảm vượt qua những trở ngại tưởng rằng không thể; một dấu hiệu cho thấy ánh sáng mạnh hơn bóng tối; cái chết có thể biến thành sự sống.

Ngày toàn thế giới cầu nguyện sẽ diễn ra tại Nhà thờ, nơi gia đình trên khắp thế giới với ước mong vơi bớt đau khổ ở Iraq, đặc biệt là cho các cộng đoàn Kitô đã từng hiện diện lâu đời tại Mosul. Ngày này muốn nói với toàn thế giới rằng các Kitô hữu ở các nơi khác không lãng quên và bỏ rơi anh chị em ở Mosul.

Đức Thượng Phụ Sako đã cảm tác lên lời cầu nguyện này cho hòa bình:

Lạy Chúa,
tình cảnh nơi đất nước chúng con đang chìm ngập trong đau khổ. Các Kitô hữu đang ở trong tình trạng nghiệm trọng vì sợ hãi.
Vì vậy, chúng con tha thiết nài xin Chúa
thi ân cứu lấy mạng sống của chúng con và ban cho chúng con lòng kiên nhẫn,
sự can đảm để tiếp tục làm chứng về niềm tin Kitô giáo
với niềm tin tưởng và hy vọng.
Lạy Chúa, hòa bình là nền tảng của cuộc sống;
Xin ban cho chúng con hòa bình và ổn định để chúng con có thể
sống với nhau mà không còn sợ hãi và lo lắng, để chúng con sống tròn đầy phẩm giá và niềm vui của mình

Ngợi khen Chúa đến muôn đời.


Hoàng Minh
Ngày 06.08: Cả Thế Giới Cầu Nguyện Cho Hòa Bình Tại Iraq Reviewed by Unknown on 8/05/2014 Rating: 5 VRNs (04.08.2014) – Sài Gòn- “Hãy ngừng lại, với hết tấm lòng tôi khẩn xin quý vị hãy dừng lại. Xin hãy dừng lại!” Lấy cảm xúc từ những ...

Không có nhận xét nào: