Người Dân Việt Nam Bị Bưng Bít Thông Tin Về Vụ Án Của Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 8, 2014

Người Dân Việt Nam Bị Bưng Bít Thông Tin Về Vụ Án Của Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh


Ngoc Nhi Nguyen Một phiên tòa xét xử một bản án làm xôn xao hàng triệu người trong và ngoài nước, khiến cho các lãnh sự quán phải quan tâm theo dõi và tỏ thái độ quan ngại, các cơ quan nhân quyền quốc tế phải lên án và nhà nước CSVN phải huy động hàng chục ngàn công an, an ninh từ trung ương đến địa phương, để đối phó liên tục trong hơn 6 tháng trời, mà người dân trong nước Việt Nam, chỉ được nghe một đoạn tin ngắn ngủi vỏn vẹn có... 36 giây!!!

Chưa từng thấy, ngoại trừ ở VN!

Sau đây là toàn văn bản tin trên đài truyền hình Đồng Tháp:

"Theo cáo trạng ngày 11/02/2014, xuất phát từ việc Nguyễn Vũ Tâm và Võ Văn Bửu vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, Hằng, Quỳnh và Minh có hành vi la hét, nhục mạ lực lượng tuần tra giao thông đang thi hành nhiệm vụ trên tỉnh lộ 849 thuộc Ấp An Quới, xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Trong đó bị cáo Minh có hành vi hành hung 1 chiến sĩ của tổ tuần tra đang thi hành nhiệm vụ. Xét tới hành vi của 3 bị cáo, Hội đồng Xét Xử đã tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Minh Hằng mức án 3 năm tù, bị cáo Nguyễn Thị Thúy Quỳnh mức án 2 năm tù, và bị cáo Nguyễn Văn Minh mức án 2 năm 6 tháng tù."

Đưa tin thế này thì người dân làm sao mà hiểu được chuyện gì đã xảy ra? Tại sao 2 ông Tâm và Bửu vi phạm luật giao thông (mà vi phạm cái gì?) mà lại thành Hằng và Quỳnh la hét nhục mạ công an? Luật nào của Việt Nam quy định la hét, nhục mạ công an thì phạt tù 3 năm và 2 năm? Công an đánh chết dân vô tội mới bị tù có 1 năm và án treo kìa? La hét, chửi công an thì hàng ngày cả triệu người dân vẫn làm, sao không bỏ tù hết đi?

Còn hành vi "hành hung công an" đó là hành vi gì? Tay mặt đụng trúng tay công an 1 cái là " hành vi hành hung " à? Bản cáo trạng viết rõ ràng vậy đó, sao không dám đọc ra cho người dân được biết là chỉ cần đụng trúng tay công an là lãnh 2 năm 6 tháng tù?

Nếu là ở nước tự do, dân chủ thì vụ án đã được báo chí và truyền hình đưa tin liên tục, đã phỏng vấn cả 17 nhân chứng, đã đăng lên các ý kiến nhận định đa chiều của các chuyên gia cũng như của người dân quan tâm, trong thời gian suốt 6 tháng trời từ lúc 3 người mới bị bắt rồi. Có như vậy thì người dân mới có thể hiểu được tường tận sự việc đã xảy ra. Chứ đưa tin kiểu này thì có là thánh cũng thành u mê, ngu dốt không biết gì là sự thật!

Đó là chưa kể riêng người dân Cao Lãnh, Đồng Tháp, trước ngày xử án 26/08/2014, đã bị chính quyền và công an địa phương tuyên truyền rằng vào ngày 26 sẽ có bạo loạn do các phần tử xấu và phản động từ nơi khác kéo về quấy rối, đặc biệt là các tín đồ Hào Hảo bị vu khống là " thành phần quậy phá "?!

Bưng bít thông tin là đây, nhồi sọ là đây, lừa gạt người dân Việt Nam là đây chứ còn gì nữa?

Ai bảo ở trong nước thì biết rõ hơn người nước ngoài? Ở trong nước mà chỉ đọc báo đảng, chỉ xem TV nhà nước thì nói xin lỗi chứ, biết được cái gì đâu!!

Người Dân Việt Nam Bị Bưng Bít Thông Tin Về Vụ Án Của Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh Reviewed by Unknown on 8/28/2014 Rating: 5 Ngoc Nhi Nguyen Một phiên tòa xét xử một bản án làm xôn xao hàng triệu người trong và ngoài nước, khiến cho các lãnh sự quán phải quan tâ...

Không có nhận xét nào: