Có Phải Cộng Sản Nhân Tố Gây Bất Ổn Tại Biển Đông? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 9, 2014

Có Phải Cộng Sản Nhân Tố Gây Bất Ổn Tại Biển Đông?

Đức Thành: Đức Thành: Đã từng có rất nhiều học giả trong và ngoài nước nhận xét rằng thực ra cộng sản Việt Nam là một tổ chức của một loại người “ hèn với giặc , ác với dân” (ít nhất là trong giai đoạn hiện nay).

Tính từ khi cách mạng tháng tám thành công đến nay, chưa bao giờ Việt Nam lại mất dân chủ đến vậy."

Hơn ai hết , là người Việt Nam những ngày này chúng ta chẳng ai bảo ai đều cảm nhận một cách sâu sắc rằng chính cái gọi là cộng sản ở cả Việt Nam và Trung Quốc đã là nguyên nhân trực tiếp, bao trùm, chủ đạo làm mất an ninh khu vực khiến biển đông của Việt Nam dậy sóng.

Cộng sản là gì mà gớm ghiếc đến vậy ? đến nỗi những nước văn minh, tiến bộ hơn như ở Đông Âu, Liên Xô đã phải từ bỏ nó để quay về với qui luật phát triển chung của nhân loại tiến bộ từ nghót ¼ thế kỷ trước. Còn những nước văn minh, tiến bộ khác nhìn chung họ đều sợ họa “Cộng Sản” như sợ một thứ dịch hạch toàn cầu. Điều này không phải họ kỳ thị, phân biệt trong đối xử với Cộng sản mà là họ có cái nhìn tư duy biện chứng, khách quan công bằng từ trong thực tế.

Lịch sử thế giới cận đại và hiện đại đã cho thấy những di họa của cộng sản gây ra cho loài người là vô cùng to lớn. Hậu quả rất nặng nề. Nó biến hóa nhân bản theo muôn hình vạn trạng, làm cho con người rất khó nhận biết. Khi nước Nga phong kiến lạc hậu đầu thế kỷ 20, lực lượng “Bô sê vích” tập trung xây dựng mô hình nhà nước XHCN kiểu Xô - Viết đầu tiên trên thế giới thì ngay lập tức tại quê hương của Cak- Mác có một thiểu số những người Đức luôn tự cho mình là dân tộc thượng đẳng cũng tiến hành xây dựng một chế độ XHCN Quốc gia Đức bởi những tư tưởng điên rồ này đã đẩy nhân loại vào vòng xoáy bạo lực qua hai cuộc chiến tranh thế giới.

Gần đây, dân tộc ta thấm thía hơn ai hết là một chính thể cộng sản nhỏ bé hơn gấp nhiều lần nước Đức Hít Ler ,tiềm lực kinh tế kém gấp nhiều lần nước Đức, vậy mà bằng ý thức hệ Cộng sản họ đã gây ra thảm họa diệt chủng cho chính đồng bào họ. Cũng chính nước cộng sản đồng minh ý thức hệ của nước cộng sản Việt Nam ấy đã ngang nhiên xâm lược lãnh thổ rồi bắn giết vào đồng bào Việt Nam cùng ý thức hệ hệt như họ đã coi Việt Nam là kẻ thù truyền kiếp từ bao đời nay vậy.

Một đồng minh ý thức hệ lớn khác, một Đảng cộng sản anh em nữa của đảng cộng sản Việt Nam, đó là người cộng sản láng giềng phía Bắc. Nhân loại tiến bộ đang dần dần nhận rõ bộ mặt thật của thứ cộng sản “mang màu sắc Trung Quốc”. Chính là thứ cộng sản sặc mùi đại Hán gian manh sảo quyệt nhất hiện nay. Họ bắt đầu từ học thuyết “ mèo trắng mèo đen ,miễn là bắt được chuột” để kêu gọi thế giới đổ tiền của, công nghệ, thiết bị vào làm giàu cho chính đất nước Trung Hoa cộng sản. Khi đã bắt đầu có của ăn của để họ tiếp tục tung hỏa mù bằng cách “ Dấu mình chờ thời” nên khi họ mua tàu sân bay hỏng của Ukraina với sự rêu rao rằng mua về để làm nhà hàng nổi khiến cho dù có một số ai đó nghi ngờ cũng không có gì trách cứ được họ. Và thực tế cái tàu cũ nát đó đã được họ dốc sức mông má tân trang và được quảng cáo là hiện đại hơn trước nhằm đe dọa lân bang bất kể lân bang đó có cùng ý thức hệ cộng sản với họ hay không.

Có thể nói nguyên nhân biển Đông, biển Hoa đông dậy sóng thời gian vừa qua không ai khác chính là cộngs ản bành trướng đại Hán “mang màu sắc Trung Quốc”.

Đối với cộng sản Việt Nam. Có vai trò gì để cộng sản đai Hán dễ dàng xâm lấn biển đảo ViệtNam, để chúng có điều kiện giễu võ dương oai trên biển Đông và những vùng lãnh thổ, lãnh hải khác đến vậy?

Đã từng có rất nhiều học giả trong và ngoài nước nhận xét rằng thực ra cộng sản Việt Nam là một tổ chức của một loại người “ hèn với giặc , ác với dân” (ít nhất là trong giai đoạn hiện nay).

Tính từ khi cách mạng tháng tám thành công đến nay, chưa bao giờ Việt Nam lại mất dân chủ đến vậy.

Thử hỏi có quốc gia nào mà bảo vệ đất nước, bảo vệ chế độ trước họa ngoại xâm bằng cách cho lực lượng chức năng đạp vào mặt người dân đi biểu tình biểu thị lòng yêu nước, phản đối bọn xâm lược.

Có quốc gia văn minh nào lại bỏ tù những cômg dân của mình khi họ yêu cầu bọn ngoại xâm cút khỏi Việt Nam.

Một đất nước văn minh nào lại có một thứ tổ chức tham quyền cố vị như ở Việt Nam.

Với cách cư xử ấy đối với nhân dân mình của đảng cộng sản Việt Nam thì làm sao cộng sản Trung Quốc sẵn máu gian manh bành trướng bá quyền đại Hán làm sao không xâm lấn biển đảo của dân tộc Việt Nam.

Chúng ta hãy đặt vấn đề ngược lại sẽ thấy rất rõ.

Thứ nhất: Gía như lãnh đạo đảng nhà nước thời kỳ 90 của thế kỷ 20 và cả cái ông ký công hàm 1958 đừng đến hội nghị Thành Đô từ ¼ thế kỷ trước mà hãy mở hội nghị quốc dân bàn về tương lai dân tộc ngay ở cái thời điểm những nước Đông Âu, Liên xô từ bỏ chế độ cộng sản để quay về với chính thể dân chủ thì làm sao Tàu cộng còn dám dùng ý thức hệ cộng sản để chi phối dân tộc Việt được nữa. Khi đó Tàu cộng muốn yên thân phát triển kinh tế chỉ còn cách quan hệ bình đẳng với một nước Việt Nam dân chủ không cộng sản mà thôi.

Thứ hai: Khi đã độc lập về mặt chính trị với Trung Hoa cộng sản thì nước Việt Nam mới không cộng sản ở thế bình đẳng cùng có lợi sẽ khai thác được vị trí địa chính trị, địa kinh tế chiến lược vớiTrung Quốc bởi hơn ai hết mỗi người dân Việt chúng ta và cả bạn bè thế giới đều nhận thức rõ Việt Nam là cửa ngõ thông thương nối liền lục địa Á- Âu với 40% lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển Đi qua vùng biển Đông. Trên đất liền Trung Quốc muốn xuất nhập khẩu hàng hóa xuống phía nam và ngược lại khối ASEAN muốn hàng hóa của mình bằng đường bộ vào sâu trong lục địa Trung Quốc thì phần lớn đều phải thông qua Việt Nam. Từ đó nền kinh tế Việt Nam sẽ không bao giờ phải phụ thuộc và lệ thuộc quá lớn vào nền kinh tế Trung Quốc như hiện nay.

Thứ ba: Khi không phụ thuộc Trung Quốc về chính trị và kinh tế thì sẽ không có chuyện Trung Quốc đi đêm với lãnh đạo cộng sản Việt Nam để vào Tây Nguyên “mái nhà Đông Dương” lấy cớ khai thác bô xít gây mỗi lo nguy hại về an ninh quốc phòng cho Việt Nam và cả Đông Dương. Họ cũng sẽ không thể tài nào cắm chân nổi vào các vùng chiến lược khác như Vũng Áng, Qủang Ninh,Cao Bằng, Thanh Hóa… Bởi khi đã có một thể chế dân chủ ở Việt Nam sẽ không cód một chính đảng nào dám vượt mặt dân tộc để bán đất bán rừng bán biển của tổ quốc mà không trưng cầu ý dân. Do đó cũng sẽ chẳng có lực lượng đảng phái nào lách luật bằng cách chia nhỏ dự án ra để không cần trình ra Quốc hội mà vẫn cấp dự án được cho nước ngoài như chính dự án Bô xít Tây nguyên vừa qua. Một chính thể dân chủ ở Việt Nam sẽ chẳng ngây thơ đến dồ dại mà lại cho các nhà thầu Trung Quốc với công nghệ cực dỏm lại thắng thầu đến 90% các công trình trọng điểm của Việt nam.

Thứ tư: Với việc làm được ba vấn đề trên đương nhiên Trung Quốc cộng sản sẽ chẳng bao giờ ngỗ ngược bất chấp luật pháp quốc tế, bất chấp cộng đồng thế giới mà bắt nạt một nước Việt Nam tiên tiến hiện đại, giàu mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh đúng nghĩa nữa.

Như thế để chứng minh rằng chính những thể chế cộng sản ở cả Trung Quốc và Việt Nam là nguyên nhân gây bất ổn ở biển Đông Hiện nay.

Một điều dễ nhận thấy nhất là trong những ngày nước sôi lửa bỏng vì cái giàn khoan khốn nạn của nước Trung Hoa cộng sản cắm vào thềm lục địa vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thì nhân dân lại ngộ ra một điều khốn nạn hơn đó là cái đảng cộng sản đang lãnh đạo nhân dân đất nước mình lại ươn hèn đến mức không dám phản đối lấy một tiếng cho ra hồn hoặc có đối sách hợp lý hơn như đưa ra tòa án quốc tế để phân xử làm rõ trắng đen.

Không hiểu cái đảng ấy trơ trẽn đến mức nào mà khi cái giàn khoan ấy nó rút đi bởi nó tuyên bố “đã hoàn thành mục tiêu” chứ không phải rút đi vì “đó là vùng đặc quyền kinh tế của nước cộng sản Việt Nam” mà lại cam tâm phái cán bộ sang làm thân cầu hòa để khôi phục lại mối quan hệ như trước.

Đảng cộng sản Việt Nam nên nhớ rằng hãy từ bỏ vai trò lãnh đạo nhà nước dẫn dắt dân tộc Việt để dân tộc Việt Nam có cơ hội xây dựng một nhà nước dân chủ hùng cường thịnh vượng phù hợp với tiến trình phát triển của nhân loại tiến bộ. Lúc ấy đảng cộng sản nếu có tồn tại chỉ là một bộ phận nhỏ trong hệ thống đảng phái Việt Nam, thì đảng muốn kết giao, muốn cầu hòa làm thân với ai cũng được miễn đừng bán đứng tổ quốc và nhân dân mình.

Với nhận định như trên liệu có gì là quá khi cho rằng chính “cộng sản là nhân tố gây bất ổn tại biển Đông”!

ĐT
Có Phải Cộng Sản Nhân Tố Gây Bất Ổn Tại Biển Đông? Reviewed by Unknown on 9/06/2014 Rating: 5 Đức Thành: Đức Thành: Đã từng có rất nhiều học giả trong và ngoài nước nhận xét rằng thực ra cộng sản Việt Nam là một tổ chức của một lo...

Không có nhận xét nào: