Hòa Bình Là Mục Đích Đức Giáo Hoàng Tổ Chức Trận Bóng Đá Các Ngôi Sao - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 9, 2014

Hòa Bình Là Mục Đích Đức Giáo Hoàng Tổ Chức Trận Bóng Đá Các Ngôi Sao

Diego Maradona băng qua hàng hậu vệ đối phương trong
trận đấu thú vị với kết quả 6-3. Ảnh: AP
Stellar là tên gọi cho trận bóng đá liên tôn giáo 

Diego Maradona và Roberto Baggio là một trong số các cựu ngôi sao bóng đá trong trận đấu từ thiện liên tôn giáo được tổ chức bởi Đức Giáo Hoàng Phanxicô vào đêm thứ Hai.

Đức Giáo Hoàng người Argentina rất hâm mộ bóng đá, ngài không tham gia trận đấu, nhưng ngài là khán giả cho cả hai đội. Ngài đã phát một thông điệp trên các màn hình lớn tại sân vận động Olympic Rome trước khi trận đấu bắt đầu.

Ý tưởng này của Đức Giáo Hoàng đến từ cầu thủ Javier Zanetti người đã gặp ngài năm ngoái. Cùng với việc cổ võ hòa bình, trận đấu này còn để gây quỹ cho các trẻ em nghèo.

Đức Phanxicô nói với các cầu thủ: “Tôi cảm ơn các bạn bởi vì các bạn đã nhanh chóng đáp ứng mong muốn của tôi là để xem các nhà vô địch và các huấn luyện viên đến từ nhiều nước và tôn giáo khác nhau gặp gỡ trong một trận đấu nhằm thể hiện tình huynh đệ và tình bạn”. “Trận đấu tối nay chắc chắn sẽ là một dịp để gây quỹ và hỗ trợ, nhưng trên hết là phản ánh về những giá trị phổ quát mà bóng đá và thể thao nói chung có thể thúc đẩy như: sự trung thành, chia sẻ, đón tiếp, đối thoại, tin tưởng lẫn nhau. Đó chính là những giá trị kết nối mỗi người lại với nhau, không phân biệt chủng tộc, văn hóa và niềm tin tôn giáo.”

Hai đội đã được đặt theo tên của tổ chức Scholas Occurrentes – nghĩa là một tổ chức giáo dục do Đức Giáo Hoàng đưa ra – và tổ chức Pupi của Zanetti.

Pupi- được hướng dẫn bởi huấn luyện viên Gerardo Martino người Argentina – người đã ghi 2 bàn thắng trong một hiệp đấu để giành chiến thắng 6-3 trong một trận đấu.

Maradona chơi trọn vẹn 90 phút và điểm nổi bật của đêm này là huyền thoại bóng đá người Argentina lốp bóng tuyệt đẹp để Baggio ghi bàn.

Maradona thường được gọi là vị thần thể thao khi dẫn dắt Argentina đạt danh hiệu World Cup 1986 – đã ghi một bàn thắng trong trận tứ kết với đội tuyển Anh, và nổi tiếng với danh hiệu “bàn tay của Chúa” sau khi sử dụng nắm đấm để đẩy bóng vào lưới. Anh đã tặng Đức Phanxicô một chiếc áo đội tuyển quốc gia Argentina trước trận đấu, và nói rằng anh đã rất ngạc nhiên khi gặp Đức Giáo Hoàng.

“Hôm nay hai sức mạnh được gặp nhau, đó là bàn tay của Thiên Chúa và bàn tay của Đức Giáo Hoàng”, Maradona nói. “Đức Giáo Hoàng Phanxicô mạnh hơn nhiều so với Maradona. Ngài là ngôi sao nổi bật thực sự. … Tôi đã lớn lên trong đạo nhưng tôi chưa giúp được gì nhiều cho người nghèo, nhưng với Đức Phanxicô thì ngài đã làm được rất nhiều điều.”

Cựu danh thủ AC Milan, Andriy Shevchenko đăng ký tham gia trận đấu vào ngày cuối cùng.

Martino và huấn luyện viên Arsene Wenger đã sắp xếp hai đội hình lẫn lộn với nhau bao gồm các cầu thủ của Hồi giáo, Thiên Chúa giáo, Do Thái, Ấn Độ giáo và Phật giáo. Các đội hình toàn sao bao gồm các cầu thủ trong quá khứ và hiện tại như Carlos Valderrama, Diego Simeone, Alessandro Del Piero và Gianluigi Buffon.

(UCAN 05.09.2014/ Big story/AP)
Hòa Bình Là Mục Đích Đức Giáo Hoàng Tổ Chức Trận Bóng Đá Các Ngôi Sao Reviewed by Unknown on 9/06/2014 Rating: 5 Diego Maradona băng qua hàng hậu vệ đối phương trong trận đấu thú vị với kết quả 6-3. Ảnh: AP Stellar là tên gọi cho trận bóng đá liên...

Không có nhận xét nào: