Hồi Ký: Vì Sao Năm Xưa Chính Quyền Cộng Sản Luôn Đàn Áp Sinh Viên Công Giáo Vinh? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 9, 2014

Hồi Ký: Vì Sao Năm Xưa Chính Quyền Cộng Sản Luôn Đàn Áp Sinh Viên Công Giáo Vinh?

Ant.Chu Mạnh Sơn: Cũng vì sự công khai bày tỏ nỗi niềm của chính mình, vì yêu quê hương đất nước, yêu Giáo Hội Mẹ Hiền mà nhà cầm quyền Cộng Sản đã để ý dòm ngó đến các nhóm SVCG tại Vinh, không riêng gì Nhóm Tổ Kỷ Thuật, Cao Đẳng Sư Phạm, Trường Thi,.. mà là 14 nhóm SVCG tại Vinh. Nhà cầm quyền cộng sản đã cho người theo dõi, giám sát các buổi sinh hoạt của các Tổ. Ngoài ra, nhà cầm quyền cộng sản còn bảo phía Trường Học trên địa bàn Thành Phố Vinh yêu cầu các bạn Sinh Viên ký vào bản cam kết không được tham gia vào các nhóm Sinh Viên Công Giáo Vinh. Nếu bạn Sinh Viên nào tham gia sinh hoạt nhóm SVCG sẽ bị hạ các bậc hạnh kiểm nên nhiều bạn Sinh Viên vì sợ ảnh hưởng đến việc học hành nên đành chấp nhận ký vào Bản Cam Kết đó. Tuy nhiên, rất nhiều bạn Sinh Viên đã can đảm bày tỏ quan điểm của bản thân, nhất quyết không ký vào bản cam kết đó và vẫn tiếp tục tham gia sinh hoạt ở các nhóm SVCG.


Các nhóm SVCG Vinh cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình – Sự Thật, cho quê hương Đất Nước. (Ảnh Fb Ant Son Chu Manh)

Vào cuối năm 2008, tôi quay trở về Vinh để học ngành Y với hy vọng sẽ dùng khả năng của mình để giúp đỡ những người đau yếu đang cần đến sự trợ giúp của Ngành Y. Cũng vì nuôi ước vọng đó mà tôi đã từ bỏ tất cả mọi việc học hành khác và quay về trường CĐ Y Khoa Vinh lúc bấy giờ.

Khi tôi đang học ở giảng đường Trường CĐ Y Khoa Vinh thì có những người anh đến tự giới thiệu là Sinh Viên Công Giáo (SVCG) Vinh thuộc tổ Kỷ Thuật. Các anh có ngỏ ý muốn mời tôi tham gia sinh hoạt tổ và cùng hoạt động để xây dựng nhóm Sinh Viên Công Giáo Vinh cho lớn mạnh.

Vì trước đây khi học ở Trường cũ trong TP Nha Trang tôi cũng có tham gia vào nhóm Tin Yêu Nha Trang nên khi được đề nghị như vậy thì tôi liền xin được tham gia sinh hoạt cùng với các anh và mọi người.

Ngày đầu tiên đến với Tổ SVCG Kỷ Thuật, tôi có cảm giác lâng lâng như tìm được những người thân yêu nơi môi trường xa lạ. Những người anh như: Gioan Đặng Văn Cường, Micae Nguyễn Đức Quyết, Pet Nguyễn Văn Ba,… và nhiều anh em khác nữa đã chào đón những tân sinh viên rất nồng nhiệt khi tham gia vào nhóm SVCG sinh hoạt.


Giờ sinh hoạt chia sẻ lời Chúa. Ảnh Fb Ant Son Chu Manh

Tôi thật ấn tượng khi tham gia vào buổi sinh hoạt, cầu nguyện, chia sẻ lời Chúa hằng tuần và chuẩn bị cho công việc của tổ trong thời gian tới. Trong các giờ sinh hoạt và cầu nguyện luôn có ý cầu nguyện cho mọi thành phần dân Chúa, cho quê hương đất nước và cho mọi ý nguyện của người xin.

Cũng vào năm 2008 thì ở Thái Hà xảy ra việc chính quyền tranh chấp đất đai với giáo hội Công Giáo nên SVCG Vinh cũng là những người con của Giáo Hội Mẹ Hiền và khi thấy những bất công đó xảy ra với những người con ở Thái Hà thì anh chị em SVCG Vinh cũng đau lòng. Để hưởng ứng lời mời gọi sự hiệp thông, cầu nguyện cho Gx Thái Hà thì những người con cái ở GP Vinh cũng như SVCG Vinh cùng thắp nến cầu nguyện cho quê hương đất nước.

Những giờ thắp nến cầu nguyện được các tổ SVCG Vinh cùng hưởng ứng nhiệt tình, từ chính trong nội tâm rồi đến ở Nhà Thờ Gx Cầu Rầm, các nơi nhóm tổ mượn nhà dân sinh hoạt cho đến Công Viên Nguyễn Tất Thành,… Chúng tôi bày tỏ công khai việc cầu nguyện cho quê hương đất nước, xin Chúa ban ơn Hòa Bình xuống trên quê hương Việt Nam và yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam trả lại đất cho Gx Thái Hà.

Cũng vì sự công khai bày tỏ nỗi niềm của chính mình, vì yêu quê hương đất nước, yêu Giáo Hội Mẹ Hiền mà nhà cầm quyền Cộng Sản đã để ý dòm ngó đến các nhóm SVCG tại Vinh, không riêng gì Nhóm Tổ Kỷ Thuật, Cao Đẳng Sư Phạm, Trường Thi,.. mà là 14 nhóm SVCG tại Vinh. Nhà cầm quyền cộng sản đã cho người theo dõi, giám sát các buổi sinh hoạt của các Tổ.

Ngoài ra, nhà cầm quyền cộng sản còn bảo phía Trường Học trên địa bàn Thành Phố Vinh yêu cầu các bạn Sinh Viên ký vào bản cam kết không được tham gia vào các nhóm Sinh Viên Công Giáo Vinh. Nếu bạn Sinh Viên nào tham gia sinh hoạt nhóm SVCG sẽ bị hạ các bậc hạnh kiểm nên nhiều bạn Sinh Viên vì sợ ảnh hưởng đến việc học hành nên đành chấp nhận ký vào Bản Cam Kết đó. Tuy nhiên, rất nhiều bạn Sinh Viên đã can đảm bày tỏ quan điểm của bản thân, nhất quyết không ký vào bản cam kết đó và vẫn tiếp tục tham gia sinh hoạt ở các nhóm SVCG.

Nhà cầm quyền cộng sản nhận thấy việc bắt Sinh Viên ký vào Bản Cam Kết đó không đem lại hiệu quả mong muốn nên lại tiếp tục bày trò khác để ngăn cản Sinh Viên tham gia vào các buổi sinh hoạt. Họ cho Côn Đồ đến khủng bố các bạn sinh viên như đánh đập khi SVCG đi dọc đường, ném Trứng Thối vào áo quần, rảy Mực vào quần áo, ném phân vào chỗ sinh hoạt,….

Nhận thấy những khó khăn, nguy hiểm như vậy thì Ban Điều Hành các nhóm SVCG đã bảo những bạn Sinh Viên ở xa, đi một mình không tốt nên ở nhà để đảm bảo sự an toàn. Và đợi sau khi song gió qua đi rồi tiếp tục tham gia sinh hoạt. Tuy vậy Ban Điều Hành nhóm vẫn nhất quyết duy trì các buổi sinh hoạt và thật là một điều kỳ lạ đã xảy ra.

Nhà cầm quyền cộng sản tưởng rằng làm như vậy thì sẽ dẹp được các nhóm SVCG ở Vinh nhưng họ đã lầm. Vì trong khó khăn gian khổ các bạn Sinh Viên lại có thêm ý chí, thêm sức mạnh và càng làm chứng cho niềm tin của mình. Ngược lại thì các bạn Sinh Viên lại tham gia sinh hoạt đông hơn, nhiệt huyết hơn, bày tỏ niềm tin Tôn Giáo của mình mạnh mẽ hơn.

Họ nhận thấy việc nhờ những người du côn, côn đồ không đem lại kết quả nên gây áp lực lên phía các gia đình Công Giáo cho mượn nhà để sinh hoạt. Họ dọa dẫm, khủng bố tinh thần, bao vây kinh tế nhưng cũng không đem lại kết quả như họ mong đợi. Vì thế mà nhà cầm quyền cộng sản đành công khai ra mặt chỉ đạo người dân trú ngụ xung quanh chặn đường đi đến chỗ sinh hoạt, cho Công An xã chặn các nút giao thông không cho các bạn Sinh Viên qua lại trên đoạn đường đi đến chỗ sinh hoạt. Họ còn bày biện rằng đoạn đường này đã bị ngập úng (dù ngày hôm đó trời không mưa) nên việc qua lại rất nguy hiểm cho người dân, rồi nào là lý do đoạn đường này đang trong quá trình sửa chữa,… Họ bày đủ lý do chỉ để ngăn cản các bạn SVCG tham gia sinh hoạt mà thôi.

Nhận thấy việc tham gia sinh hoạt hơi khó khăn ở điểm cũ nên Ban Điều Hành nhóm đã chuyển ra sinh hoạt ngoài trời ở công viên Nguyễn Tất Thành cách điểm sinh hoạt cũ khoảng 5 km. Đêm nay, nhóm SVCG Kỷ Thuật lại tiếp tục cầu nguyện cho công lý – hòa bình – sự thật, cho nhà cầm quyền cộng sản biết nhận ra sai lầm của mình, cho quê hương đất nước sớm thay đổi, cho người dân Việt Nam được hưởng chính đáng các quyền lợi của mình.

Nhà cầm quyền cộng sản biết được địa điểm sinh hoạt mới tự phát ở công viên Nguyễn Tất Thành nên lại cho người đến quấy phá, sách nhiễu, cho nhóm nhảy đến mở nhạc Vũ Trường thật lớn bên cạnh nhóm SVCG đang trong giờ thắp nến cầu nguyện. Họ còn cho người công khai đến ngăn cản giờ cầu nguyện của các bạn Sinh Viên.

Qua những gian lao, khó khăn mà các bạn sinh viên phải đi đến địa điểm sinh hoạt làm cho Ban Điều Hành nhóm nhận thấy những nguy hiểm đang rập rình mà nhà cầm quyền đang âm mưu dẹp tan các nhóm SVCG ở Vinh. Ban Điều Hành nhóm đã trình lên Cha Đặc Trách Sinh Viên để tìm hướng giải quyết an toàn.

Tôi nhận thấy rằng việc sinh hoạt của các nhóm SVCG ở Vinh chỉ là thuần túy cầu nguyện, chia sẻ Kinh Thánh, cầu nguyện cho quê hương đất nước trong lòng của Giáo Hội Công Giáo, cùng nâng đỡ nhau tránh khỏi vũng lầy của tệ nạn xã hội. Thế nhưng, nhà cầm quyền cộng sản lại luôn cho rằng những buổi sinh hoạt là để tụ tập sinh viên để tìm cách chống đối chính quyền, kích động người dân.

CTNLT Chu Mạnh Sơn
FVPOC | Cập nhật 22/09/2014


Giờ cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình – Sự Thật của nhóm SVCG Tổ Kỷ Thuật! Ảnh Fb Ant Son Chu Manh


Giờ cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình – Sự Thật của nhóm SVCG Tổ Kỷ Thuật! Ảnh Fb Ant Son Chu Manh





Hồi Ký: Vì Sao Năm Xưa Chính Quyền Cộng Sản Luôn Đàn Áp Sinh Viên Công Giáo Vinh? Reviewed by Unknown on 9/22/2014 Rating: 5 Ant.Chu Mạnh Sơn: Cũng vì sự công khai bày tỏ nỗi niềm của chính mình, vì yêu quê hương đất nước, yêu Giáo Hội Mẹ Hiền mà nhà cầm quyền ...

Không có nhận xét nào: