Phiên Họp Các Tổ Chức Xã Hội Dân Sự, Tháng 9.2014 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 9, 2014

Phiên Họp Các Tổ Chức Xã Hội Dân Sự, Tháng 9.2014

Các tổ chức XHDS họp định kỳ hàng tháng. Ảnh MLBVN
VRNs (08.9.2014) – Sài Gòn – Sáng ngày 05.9 vừa qua, tại Văn Phòng Công Lý và Hòa Bình thuộc DCCT, 38 Kỳ Đồng, Sài Gòn các Tổ chức Xã Hội Dân Sự (XHDS) đã có cuộc hội thảo bàn tròn theo định kỳ hàng tháng.

Cuộc hội thảo tháng Chín lần này, dưới sự điều phối của Giáo Hội PGHH Thuần Túy. Cuộc hội thảo khai mạc lúc 8 giờ do ông Lê Văn Sóc, đại diện cho PGHH Thuần Túy làm Điều Phối Viên. Tham dự hội thảo có khoảng 30 đại biểu, đại diện cho các tổ chức XHDS tham dự như: Mạng lưới Blogger, Hội Ái Hữu cựu tù nhân chính trị và tôn giáo, Hội Bầu Bí Tương Thân, Hội Người VN Yêu Nước, Lao Động Việt, Truyền Thông DCCT, Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy.

Sau phần nghi thức mặc niệm đến các tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước và các anh linh đã xả thân vì sự tự do, dân chủ, nhân quyền cho VN, ông Trịnh Quốc Thảo, đại diện cho Hội Người VN Yêu Nước giới thiệu về tổ chức và chính thức xin gia nhập hoạt động các tổ chức XHDS VN.

Nội dung thảo luận của cuộc hổi thảo lần này với những nội dung chính như:

- Lên án bản án phi nhân của Tòa án tỉnh Đồng Tháp áp đặt lên những người yêu nước: Bùi Hằng, Anh Minh, Thúy Quỳnh và có những hành động sắp đến trước và trong phiên xử phúc thẩm.

- Cực lực lên án những hành động bạo ác của công an Đồng Tháp, bất chấp luật pháp, đánh đập dã man những người tham dự phiên tòa xét xử Bùi Hằng và những người bạn tại Đồng Tháp vừa qua.

- Lên tiếng ủng hộ Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất bảo vệ chùa Liên Trì tại Sài Gòn sắp bị nhà cầm quyền csVN cưỡng chế di dời.

- Các tổ chức XHDS phải giúp đỡ lẫn nhau trong công tác truyền thông.

Trong cuộc hội thảo, Blogger Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) đại diện cho mạng lới Blogger VN kêu gọi các tổ chức XHDS ủng hộ phong trào “Tôi muốn biết”. Phong trào “Tôi muốn biết” là quyền của người dân đòi hỏi nhà cầm quyền phải công bố nội dung Hội Nghị Thành Đô đã được ký kết giữa 2 đảng cộng sản VN và Trung Quốc. Việc làm này nhằm làm sáng tỏ tin đồn là VN sẽ trở thành khu vực tự trị của Trung Quốc.

Theo nguồn tin từ các Blogger và Facebook cá nhân, trước ngày 05.9 công an đã đóng chốt và bao vây tại tư gia các vị thuộc các tổ chức XHDS sẽ tham gia cuộc hội thảo bàn tròn tháng 9.2014. Những người bị công an ngăn cản không đến được cuộc hội thảo như: Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế, các anh Phạm Chí Dũng, Phạm Bá Hãi, Huỳnh Trọng Hiếu., Nguyễn Văn Điền,Hà Văn Duy Hồ và một số người khác nữa.

Ông Lê Văn Sóc, Điều Phối Viên cuộc họp cho biết: Những người về tham dự được buổi hội thảo đã phải rời khỏi nhà trước cả tuần lễ.

Nhóm Phóng Viên PGHH Thuần Túy
Phiên Họp Các Tổ Chức Xã Hội Dân Sự, Tháng 9.2014 Reviewed by Unknown on 9/08/2014 Rating: 5 Các tổ chức XHDS họp định kỳ hàng tháng. Ảnh MLBVN VRNs (08.9.2014) – Sài Gòn – Sáng ngày 05.9 vừa qua, tại Văn Phòng Công Lý và Hòa Bì...

Không có nhận xét nào: