ĐTC Mời Chủ Tịch Hoa Lục Viếng Thăm Vatican - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 9, 2014

ĐTC Mời Chủ Tịch Hoa Lục Viếng Thăm Vatican

VRNs (17.09.2014) -Sài Gòn- Hôm qua 16.09, trên trang web Infobae của Argentina đưa tin rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một lá thư cho Chủ tịch Hoa Lục, ông Tập Cận Bình. Lá thư được gởi đi qua tay hai sứ giả: Sứ giả của ĐTC là ông Ricardo người Argentina, thuộc Đảng Công Bằng Xã Hội; sứ giả của ông Tập Cận Bình là ông José Luján, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Hoa Lục.

Cũng theo Infobae, lá thư này được viết sau khi diễn ra cuộc họp tại nhà khách Martha, Vatican với thành phần tham dự gồm 5 người: Đức Thánh Cha, Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, hai Sứ giả, và Đức Cha Dominique Mamberti.

Trong phiên họp ngày 03 tháng 9 bàn về công lý và hòa bình trên thế giới, ĐTC đã nói: “Tôi muốn đến thăm Hoa Lục. Tôi chỉ là một “thầy thuốc khám bệnh” nhưng chính Đức Hồng Y Parolin mới là “bác sĩ phẫu thuật” khi ngài muốn diễn tả việc bàn đến các vấn đề xã hội liên quan đến châu Á.

Trong bức thư, mang chữ ký của Đức Thánh Cha, nhắc lại một số quan điểm mà ngài đã nói trong cuộc họp báo trên chuyến bay trở về Rôma sau chuyến viếng thăm mục vụ Nam Hàn hồi tháng 8 vừa qua.

Infobae nói thêm rằng ĐTC đã chính thức mời Chủ tịch Tập Cận Bình đến thăm Vatican để bàn về hòa bình trên thế giới. Sứ giả của ĐTC, ông Romano nói rằng cuộc họp tại nhà khách Martha, đã nhấn mạnh sự cần thiết thiết lập mối ban giao giữa Vatican với Bắc Kinh nhằm đóng góp vào quá trình điều hành, phục vụ xã hội cách bình đẳng hơn.

Sứ giả của ĐTC, ông Ricardo Romano sẽ giao bức thư – đã được niêm kín – tận tay cho vị sứ giả đáng tin cậy của Chủ tịch Tập Cận Bình là ông José Luján.

Hoàng Minh
ĐTC Mời Chủ Tịch Hoa Lục Viếng Thăm Vatican Reviewed by Unknown on 9/17/2014 Rating: 5 VRNs (17.09.2014) -Sài Gòn- Hôm qua 16.09, trên trang web Infobae của Argentina đưa tin rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một lá thư c...

Không có nhận xét nào: