Hồng Kông: Biểu Tình Của SV Bùng Phát Trở Lại Sau Khi Chính Quyền Thất Hứa. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 10, 2014

Hồng Kông: Biểu Tình Của SV Bùng Phát Trở Lại Sau Khi Chính Quyền Thất Hứa.

Theo lời kêu gọi của lãnh đạo sinh viên, cuộc biểu tình của sinh viên và dân chúng Hồng Kông đã bùng phát trở lại vào chiều tối ngày hôm nay, 10-10-2014, tại trung tâm Hồng Kông.

Được biết, hôm qua, chính quyền Hồng Kông đã thất hứa khi hủy bỏ các cuộc đàm phán về cải cách dân chủ, theo kế hoạch dự trù sẽ bắt đầu diễn ra vào 16:00 chiều nay thứ Sáu 10-10 giờ Hồng Kông. Lời tuyên bố hủy bỏ đàm phán của bà Carrie Lam, người đại diện cho chính quyền Hong Kong cho cuộc gặp đàm phán với sinh viên, được đưa ra chỉ vài giờ sau khi có tin Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh bị điều tra tham nhũng vì nhận hối lộ 6,45 triệu USD tiền bất chính từ một công ty Úc.

Trong suốt hơn một tuần qua, sinh viên cùng các nhà dân chủ và dân chúng Hồng Kông đã xuống đường biểu tình tràn ngập chiếm cứ đường phố khiến nhiều nơi ở trung tâm Hong Kong gần như tê liệt, đặc biệt là các khu vực ở trung tâm tài chính và ở Mong Kok trên bán đảo Cửu Long.Người biểu tình muốn được hoàn toàn tự do chọn trong cuộc bỏ phiếu vào năm 2017 để bầu ra vị trí Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông, trong khi Trung Quốc muốn áp đặt theo lối "Đảng cử, dân bầu"

Cuộc biểu tình bất bạo động, mang hình thức bất tuân dân sự nhằm đóng chiếm trung tâm Hồng Kông đã được thế giới theo dõi và ủng hộ, sau đó đã giải tán bớt, giảm cường độ trong những ngày qua, và người ta đang chờ đợi cuộc đàm phán phía chính quyền đưa ra. Tuy nhiên, một số sinh viên vẫn còn biểu tình và chiếm đóng một số nơi nhằm áp lực nếu chính quyền Hong Kong không nhượng bộ.

Ngay sau khi quyết định hủy đàm phán của chính quyền được đưa ra, lãnh đạo giới sinh viên tiếp tục kêu gọi nối lại các cuộc biểu tình. Các thủ lĩnh sinh viên nói là "chính quyền đưa ra những lý do vô lý làm hỏng cuộc đàm phán và kêu gọi thêm nhiều người tiếp tục xuống đường."

Anh Alex Chow, Chủ tịch Liên đoàn Sinh viên Hong Kong (HKFS) nói với AFP rằng "Tình hình hỗn loạn chính là do chính quyền gây ra. Họ phải chịu trách nhiệm giải quyết hậu quả". Ngay trong đêm Thứ Năm vừa qua, tổ chức này cũng gửi ra thông điệp là "Chính quyền không chịu đàm phán. Hãy cho họ thấy chúng ta có gì trong tay".

Theo giới quan sát có mặt tại chỗ, cuộc biểu tình bộc phát trở lại lần này hứa hẹn sẽ quy mô hơn lần vừa qua.



Theo: DienDanCTM tổng hợp


Hồng Kông: Biểu Tình Của SV Bùng Phát Trở Lại Sau Khi Chính Quyền Thất Hứa. Reviewed by Unknown on 10/11/2014 Rating: 5 Theo lời kêu gọi của lãnh đạo sinh viên, cuộc biểu tình của sinh viên và dân chúng Hồng Kông đã bùng phát trở lại vào chiều tối ngày hôm ...

Không có nhận xét nào: