Nhiều Nơi Cầu Nguyện Cho TNLT Fx Đặng Xuân Diệu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 10, 2014

Nhiều Nơi Cầu Nguyện Cho TNLT Fx Đặng Xuân Diệu

TNCG - 27.10.2014: Nghệ An – Tối ngày 25.10.2014, giáo xứ Bình Thuận, Gp Vinh tổ chức đêm Dâng Hoa Kính Mẹ và thắp nến cầu nguyện theo tinh thần “Tiếp tục sứ điệp Fatima cầu cho Công Lý và Hòa Bình” cho các tù nhân lương tâm, đặc biệt cách riêng cho TNLT Fx Đặng Xuân Diệu.

Trước giờ Dâng Hoa Kính Mẹ và Thắp nến cầu Nguyện, cha Antôn Đặng Hữu Nam chia sẻ về thực trạng Việt Nam hiện nay tràn lan sự bất công dối trá, nhà cầm quyền tham nhũng, cướp đất, đi đêm với Tàu Cộng, bán đất bán biển cho ngoại bang, dân oan nằm đầy rẫy ở các vườn hoa đòi công lý, vụ cướp đất Hồ Ba Giang của giáo xứ Thái Hà, vụ không đền bù thỏa đáng cho bà con giáo dân giáo xứ Thuận Nghĩa thuộc Gp Vinh…

Ngoài ra, cha Antôn Đặng Hữu Nam nhấn mạnh đến việc nhà cầm quyền cs VN đã và đang chà đạp lên nhân phẩm con người, tước quyền làm người của những thanh niên yêu nước như trường hợp anh Fx Đặng Xuân Diêu. Nhà cầm quyền cs kết án anh 13 năm tù giam đã hơn 3 năm nay, mà không cho anh thăm gặp gia đình, không những vậy, họ lại còn dở trò đê hèn bớt cơm trưa của anh trong thời gian dài nhằm làm ảnh hưởng sức khỏe và tinh thần sắt đá của anh. Nhưng nhà cầm quyền đã nhầm, bởi vì họ không khuất phục được tinh thần sắt đá của anh mà còn bị phơi bày lộ rõ bản chất tàn độc của chế độ.

Sau lời chia sẻ của cha Anton Đặng Hữu Nam, các Hội đoàn đã dâng lên Mẹ những đóa hoa và lời nguyện tha thiết cầu cho quê hương đất nước, cho Công Lý và Sự Thật.

Tiếp đến, là lời nguyện của các bạn trẻ đồng hành với các Tù nhân lương tâm dâng lên Mẹ: “Xin Mẹ thương đến các Tù Nhân Lương Tâm đang bị giam cầm trên quê hương Việt Nam chúng con. Cách riêng cho các Thanh niên Công Giáo ở Nghệ An, họ chỉ là những tâm hồn trẻ muốn đấu tranh ôn hòa cho tự do, nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam mà phải nhận những bản án khắc nghiệt, đặc biệt người anh em của chúng con là TNLT Fx Đặng Xuân Diệu. Hiện nay, anh đang bị cầm tù, bị đe dọa đến tính mạng, bị tước đoạt hết danh dự và nhân phẩm, xin Mẹ cho các tù nhân lương tâm đặc biệt là anh Đặng Xuân Diệu có thêm sức mạnh, lòng tin vào tình yêu, công lý và sự thật để họ can đảm dấn thân đến cùng cho lý tưởng đã chọn lựa. Và xin Mẹ cho các tù nhân tìm được ơn bình an của Chúa trong chốn lao tù”.

Cuối cùng, cha chủ sự và cộng đoàn đồng thanh cầu nguyện xin Mẹ cho Công Lý và Sự Thật được thực thi trên quê hương Việt Nam, cho các tù nhân được vững tin vào Chúa và làm chứng Sự Thật trong chốn lao tù.

Được biết, tối ngày hôm qua ngày 26.10.2014, tại nhà thờ Thái Hà, Hà Nội và nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn cũng hiệp thông cầu nguyện cho TNLT Đặng Xuân Diệu.







TNCG - Vinh
Nhiều Nơi Cầu Nguyện Cho TNLT Fx Đặng Xuân Diệu Reviewed by Unknown on 10/27/2014 Rating: 5 TNCG - 27.10.2014: Nghệ An – Tối ngày 25.10.2014, giáo xứ Bình Thuận, Gp Vinh tổ chức đêm Dâng Hoa Kính Mẹ và thắp nến cầu nguyện theo t...

Không có nhận xét nào: