Những Tin Đồn Về Ông Phạm Quang Nghị - Ủy Viên Bộ Chính Trị, Bí Thư Thành Ủy Hà Nội - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 10, 2014

Những Tin Đồn Về Ông Phạm Quang Nghị - Ủy Viên Bộ Chính Trị, Bí Thư Thành Ủy Hà Nội

Người Hà Nội: Trong thời gian gần đây có nhiều tin đồn ở các quán café, quán ăn sáng và một số cán bộ Hà Nội ông Phạm Quang Nghị Bí thư Thành ủy Hà Nội sẽ tiếp tục tái cử vào một chức vụ chủ chốt như Chủ tịch Quốc hội hoặc Tổng Bí thư thay Nguyễn Phú Trọng ở Đại hội Đảng toàn quốc khóa tới. Nếu chỉ dư luận ở quán trà, café chỉ là tin tầm phào, vì mỗi kỳ đại hội sắp tới thiếu gì tin nhảm nhí bận tâm làm gì. Nhưng tin này lại từ những người thân tín của ông Nghị nói ra và đặc biệt lại từ ông Phạm Quang Nghị đi rỉ tai cán bộ lão thành ngành tổ chức trung ương rằng ông đã được ông Trọng giới thiệu ở lại tái cử ủy viên khóa XII thay ông Phú Trọng thì dư luận tin là có thật như thế. Chắp lại các sự kiện thuộc về hoạt động của ông Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị gần đây để xét đoán thì có khả năng ông Nghị đã được Bộ Chính trị chấm định để giới thiệu với đại hội hoặc ít nhất là nằm trong dự kiến của Nguyễn Phú Trọng. Có nhiều sự kiện phản ánh về hoạt động của ông Phạm Quang Nghị nhưng rõ nhất là chuyến đi Mỹ tháng 8 và chuyến đi miền Tây Nam Bộ trong tháng 9/2014.

1. Về chuyến đi Mỹ - xét về hình thức công khai ông chẳng đại diện cho một danh nghĩa nào rõ nét - ông dến Mỹ (như thông báo) không đại diện cho Đảng và cũng không đại diện cho Nhà nước. Ông chỉ là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội – nghĩa là của một địa phương. Sang Mỹ để gặp một số nhân vật thuộc cựu chiến binh đồng tham chiến ở Việt Nam. Với thể chế chính trị của Hoa Kỳ thì đảng phái chỉ có vai trò của đảng đó, không có vai trò của nhà nước. Với vai trò của ông Phạm Quang Nghị thì người tiếp cao nhất có danh là một Thượng Nghị sỹ, cụ thể là ông John McCain.

Liệu Việt Nam đang bước vào kỉ nguyên mới với “Ngoại giao bắt sống giặc lái” mà ông Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị là người mở màn? (Pro&Contra)

Trong suốt 1 tuần ở Mỹ của ông, không thấy ông có cam kết điều gì về mặt nhà nước. Vậy chuyến đi của ông Phạm Quang Nghị tới Mỹ không thể tự ông ta quyết định mà điều chắc chắn là phải được Bộ Chính trị cử đi vào một thời điểm quan hệ giữa Trung Quốc và Việt Nam bớt căng thẳng sau khi Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam, và Việt Nam đang chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ XII, hẳn phải có ý nghĩa gì về đối ngoại? Phạm Quang Nghị được hiểu là sẽ thay mặt cho lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam gửi tới Mỹ một thông điệp:Đảng Cộng sản Việt Nam có vai trò quyết định thiết lập quan hệ với Mỹ và để khẳng định quan hệ Mỹ - Việt sẽ không bị ảnh hưởng từ việc “hâm nóng” quan hệ với Trung Quốc.
Sự xuất hiện của Phạm Quang Nghị ở Mỹ như để giới thiệu với chính quyền Hoa Kỳ, Nghị sẽ giữ vai trò chủ chốt của Việt Nam trong tương lai (báo chí nước ngoài gọi là Đảng Cộng sản Việt Nam giới thiệu Thái tử với phía Mỹ). Nhưng những gì Phạm Quang Nghị làm ở Mỹ đã phá vỡ tất cả. Phía Mỹ đã không hoan nghênh sự có mặt của Nghị vì nó chẳng mang thông điệp gì Mỹ đang cần. Sự vụng về và thiếu hiểu biết về văn hóa Mỹ của Nghị trong cuộc gặp John McCain đã hủy hoại toàn bộ chuyến đi vì đã xúc phạm John McCain khi tặng bức ảnh “bia tưởng niệm” Tướng John McCain khi bị bắt ở Hà Nội. Không biết sau chuyến đi này, Bộ Chính trị có xem xét đánh giá sự phản ứng của ông John McCain và kết quả của chuyến đi hay không – quả thật đây là một sự kiện đã tổn hại đến nền ngoại giao của ta, do sự sai lầm của Bộ Chính trị đã cử Phạm Quang Nghị sang Mỹ vào thời điểm này. Sai lầm này không kém gì chuyến đi của Nguyễn Phú Trọng bị phía Brazil hủy bỏ không đón như dự kiến.
Ông Nghị đã tặng “bia tưởng niệm” Tướng John McCain khi bị bắt ở Hà Nội như một thông điệp thâm thúy gửi tới người “thầy” Trung Quốc

2. Ông Phạm Quang Nghị đi thăm các tỉnh Tây Nam Bộ mới đây – đây cũng là điều bất thường – địa điểm ông đến thăm là Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Trà Vinh, Vĩnh Long (theo dự kiến của ông) dư luận cho rằng mục đích của chuyến đi này không nhằm trao đổi kinh nghiệm của Hà Nội mà chủ yếu là tạo sự hiểu biết, xây dựng mối quan hệ, đến mỗi tỉnh Nghị đều tặng tiền từ 2 – 3 tỷ gọi là ủng hộ từ thiện (được biết ông mang theo chuyến đi này gần 100 tỷ lấy từ ngân sách của Hà Nội). Với những gì ông Phạm Quang Nghị làm ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ là nhằm thu phục nhân tâm, hay nói rõ ra là ông đi vận động là phiếu ủng hộ mình ở đại hội sắp tới. Nếu vào thời điểm khác và người khác thì ta còn phân vân, còn trường hợp ông Phạm Quang Nghị đi vận động là phiếu để mong được tái cử là điều không phải bàn cãi.
Ông Phạm Quang Nghị làm việc tại Cần Thơ và trao trao tặng 2 tỷ đồng cho “Quỹ xóa đói giảm nghèo”

Ông Phạm Quang Nghị vào Bộ Chính trị khóa X rồi về Hà Nội cho đến nay đã gần 8 năm. Ông nổi tiếng là người “đổi mới”, là người “dám nghĩ dám làm”, phải kể đến 6 “thành tích” nổi bật của ông được nhân dân thủ đô ghi nhận và mang “dấu ấn” lâu dài đó là:
  1. Ông cải tạo hệ thống thoát nước ở Hà Nội với hàng trăm tỷ đồng để biến thành phố Hà Nội thành những con sông nhỏ cho trẻ em bơi lội. Khi bão lụt, ông chấn chỉnh thái độ của nhân dân không được ỷ lại nhà nước mà phải tự lo cho cuộc sống của mình.
  2. Hàng ngày ông đi các quận huyện để xem cần phải làm gì. Kết quả, ông đã đưa ra nhiều quyết định đập phá các nhà cao tầng khi nhà đã hoàn thiện góp phần làm đẹp thành phố. Ông ra lệnh cho giao thông công chính phải thường xuyên đảo gạch ở các hè phố để thành phố luôn luôn được thấy cái mới.
  3. Ông rất quan tâm xây dựng văn hóa thủ đô. Khi ông về Hà Nội, ông cho rằng văn hóa Thủ đô ngày càng xuống cấp, nguyên nhân chính là Hà Nội có quá nhiều người từ các tỉnh khác về cư trú. Có người mạnh dạn hỏi ông Nghị là người gốc Hà Nội phải không? Dù ông không trả lời nhưng ai cũng biết ông cũng là “di dân” từ Thanh Hóa về Hà Nội, là một thành phần làm cho “văn hóa Thủ đô ngày càng xuống cấp” theo phát biểu của ông.
  4. Ông luôn đổi mới trong Đảng. Khi Bộ Chính trị có chủ trương Đảng phải lấy phiếu tín nhiệm, ông dẫn đầu cả nước lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt Hà Nội. Ông rất hả hê vì cán bộ Hà Nội rất được tín nhiệm, ai cũng được tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao, được ông Trọng khen nức nở Hà Nội là điểm sáng.
  5. Ông Phạm Quang Nghị cũng là người đi tiên phong bài trừ nếp sống cũ. Với danh nghĩa Đảng lãnh đạo, ông ra chỉ thị làm “nức lòng người” là mỗi đám tang chỉ được hơn 10 vòng hoa, mỗi đám cưới không được mời quá 300 người.
  6. Ông nổi tiếng là người liêm khiết, ông nói nhiều về chống tham nhũng, nhưng đằng sau ông có cả một đội ngũ doanh nghiệp đứng sau. Vì thế chuyện gì ông cũng biết và can thiệp vào khiến cho ông Chủ tịch Hà Nội không quyết định được việc gì. Các dự án kinh té ông giao cho ông Hùng "Tả ngạn" (dân Hà Nội còn gọi là Hùng “gấu”) trước là Giám đốc Sở Giao thông nay ông đã đưa vào chức vụ Phó Chủ tịch Thành phố để nắm chắc các dự án, lựa chọn dự án nào có lợi nhất thì giao cho con trai là Phạm Quang Thanh (sinh năm 1981, hiện là Giám đốc Đầu tư cổ phiếu, bất động sản và các tài sản khác, Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt), có thể kể ra như dự án chung cư cao cấp CT2, Khu đô thị Thành phố Giao lưu, Từ Liêm, Hà Nội; dự án chung cư cao tầng Bảo Việt, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội;…. Tiếp bước ông Nghị, quý tử Phạm Quang Thanh cũng đang từng bước ngoi lên theo nghiệp chính trị với chức vị Đảng là Ủy viên BCH Đảng bộ của Tập đoàn Bảo Việt.
Giám đốc Đầu tư công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt Phạm Quang Thanh và một góc dự án chung cư Green Stars (thuộc dự án CT2)

Ông cũng là người giỏi xây dựng vây cánh, với vai trò là Bí thư ông quyết định về nhân sự, ai muốn điều chuyển, lên chức đều phải đến bẩm báo ông kèm theo là những lời hứa hẹn nếu quà biếu là “1 viên gạch”. Kinh phí ông thu được từ các nguồn hoặc ông giao cho Hùng “Tả ngạn” quản lý, hoặc là giao cho Thị Thanh là bồ nhí kiêm thầy bói của Nghị nắm giữ chứ bà Thị Tính (vợ ông Nghị) thì chẳng được gì.

Gần đây ông rất bận rộn công việc vì ông phải đi các quận huyện để nắm tình hình và đi các tỉnh để “trao đổi kinh nghiệm” công tác, kết hợp để đi khấn vái ở các chù nổi tiếng là thiêng, nhưng khác với những người khác là ông chủ yếu đi cửa sau vào ban đêm vì ông không dám đi cửa chính của chùa vì ông từng phê phán người khác đi chùa cúng Phật là mê tín, duy tâm.

Đấy ông Phạm Quang Nghị rất nổi tiếng như thế đấy – dư âm về việc ông tổ chức kỷ niệm 1000 năm Thăng Long vẫn vang vọng mãi đến ngày hôm nay. 6 “thành tích” nổi tiếng của ông được nhân dân Hà Nội bầu cho ông như nói ở trên thì chắc chắn ông Phạm Quang Nghị phải là “Người số 1” vì người dân Hà Nội mãi mãi “biết ơn” vì ông đã dành cho họ trong 8 năm qua, các đồng chí của ông mãi mãi nhớ tới ông một nhà lãnh đạo “kỳ tài” không một ai theo được.

Người Hà Nội
Những Tin Đồn Về Ông Phạm Quang Nghị - Ủy Viên Bộ Chính Trị, Bí Thư Thành Ủy Hà Nội Reviewed by Unknown on 10/02/2014 Rating: 5 Người Hà Nội : Trong thời gian gần đây có nhiều tin đồn ở các quán café, quán ăn sáng và một số cán bộ Hà Nội ông Phạm Quang Nghị Bí thư ...

Không có nhận xét nào: