Đón TNLT Đậu Văn Dương Tại CA Huyện Nam Đàn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 10, 2014

Đón TNLT Đậu Văn Dương Tại CA Huyện Nam Đàn


Công an huyện Nam Đàn đuổi người nhà anh
Dương ra ngoài cổng

Hôm qua, vào lúc 06g00 ngày 02 tháng 10 năm 2014 gia đình TNLT Đậu Văn Dương nhận được thông báo từ phía chính quyền là Anh Dương sẽ được trả tự do nơi cơ quan Công An huyện Nam Đàn. Khi nhận được tin báo chính thức từ phía chinh quyền thì gia đình mới tin sự thật anh Dương được tư do. Dù đã được nhận tin báo từ ngày hôm qua nhưng gia đình vẫn bán tín bán nghi, chưa dám chắc chắn.

Gia đình, anh em họ hàng thật vui mừng khi biết tin anh sẽ được tự do nên chuẩn bị mọi thứ để đón anh Dương về. Gia đình đã mua Hoa Tươi, Pháo Giấy để chào mừng anh được tự do nên đã tập trung đến cổng cơ quan công an huyện Yên Thành. Thế nhưng, khi đến nơi thì phía công an đã không cho người nhà vào trong cơ quan mà đuổi ra ngoài cổng, bắt đợi ở phía bên ngoài.

Khi chính quyền biết tin gia đình tổ chức đón chào anh Dương thì họ đã gọi điện báo và nên trả tự do cho anh Dương tại trụ sở xã Nam Lộc – huyện Nam Đàn. Mọi người thân trong gia đình lại phải quay trở lại cơ quan trụ sở xã Nam Lộc để đón anh. Nhưng khi về đến nơi thì phía Công An Viên đã đưa anh Dương về tại nhà ông Đậu Văn Lai (bố của Dương) thuộc xóm 4 – Nam Lộc – Nam Đàn – Nghệ An.
Em gái Đậu Thị Thủy lên chúc mừng anh trai được tự do

Mọi người thân lại một lần nữa quay trở về nhà và đã thấy anh Dương đã được tự do. Không thể tránh được niềm xúc động nên người Mẹ của anh Dương đã vui mừng reo lên: “đúng là Cu Dương được tự do thật rồi. Cảm tạ Chúa và Mẹ đã thương gìn giữ Cu Dương được bình an.” (“Cu” là tiếng gọi địa phương và nghĩa là “Con”)
Người thân chào mừng anh trở về với gia đình

Những người thân yêu cùng bạn bè khắp nơi đã tề tựu tới nhà ông Lai để chúc mừng anh Đậu Văn Dương được tự do. Và TNLT Hồ Văn Oanh cũng là 1 trong 14 TNLT bị bắt năm 2011, nay được biết anh Đậu Văn Dương được tự do nên đã tới: “chúc mừng anh Dương được tự do. Hoan nghênh anh khi trở về với gia đình, xã hội.” Ngoài ra còn có các TNLT khác như: Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Thanh và các anh em bạn bè có tư tưởng dân chủ đã tới chia vui với gia đình.
Từ trái qua: Hồ Văn Oanh, Đậu Văn Dương, Chu Mạnh Sơn và Nguyễn Văn Thanh

Khi được hỏi han về tình hình sức khỏe của anh Dương hiện giờ thì anh cho biết: “Lúc mới bị bắt vào Trại Nghị Kim thì trực Trại Nghi Kim là ông Vi Văn Sơn bật đèn xanh cho tù đánh tôi. Có hai người tù đánh tôi “lên bờ xuống ruộng”; đánh từ lúc vào khoảng 10 giờ cho đến gần 4 giờ sáng. Nếu không có Chúa thì khả năng tôi không thể đứng ở đây, cũng dễ mà chết rồi. Lúc đó tôi đau nhức toàn thân, nhưng cũng cầu nguyện nhiều nên vượt qua được. Sau khi có án thì lên trại 5 – Thanh Hóa và bị nhốt giam cùng với các tù nhân án hình sự như: giết người, cướp của, trộm cắp, những người bị bệnh HIV, Viêm Gan B, Lao,… Bây giờ cũng chưa đi kiểm tra được nên cũng chưa biết sức khỏe mình ra sao?”

Cũng xin được nhắc lại, TNLT Đậu Văn Dương là một trong bốn thanh niên công giáo bị bắt vào tháng 8 năm 2014 về hành vi rãi truyền đơn kêu gọi: “tẩy chay bầu cử do quốc hội CS độc diễn, đòi đa nguyên đa đảng, dòi tự do dân chủ cho người dân,…” Anh cùng với ba TNLT khác bị khép vào tội “Tuyên truyền chống nhà nước” theo khoản 1, điều 88 BLHS. Anh cũng là một trong những người tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược và chiếm biển đảo vào năm 2011.

Khi được hỏi về tư tưởng của anh hiện giờ thế nào thì anh cho biết: “Anh vẫn tiếp tục đấu tranh cho Sự Thật – Công Lý – Hòa Bình, cho quê hương đất nước, cho người dân và đấu tranh đến cùng dù phải hy sinh tính mạng. Vì đức tin của người Công Giáo và Giáo Lý Chúa Kito đã dạy: con người phải nói sự thật và bênh vực sự thật.”

Nguyện cầu ơn trên luôn gìn giữ, ban sức khỏe và bình anh xuống trên anh cùng mọi người thân trong gia đình của anh.
TNLT Chu Mạnh Sơn
Theo: CTNLT | 3/10/2014

Bạn bè khắp nơi đến chúc mừng TNLT Đậu Văn Dương được tự do
Đón TNLT Đậu Văn Dương Tại CA Huyện Nam Đàn Reviewed by Unknown on 10/03/2014 Rating: 5 Công an huyện Nam Đàn đuổi người nhà anh Dương ra ngoài cổng TNLT Chu Mạnh Sơn: TNLT ĐẬU VĂN DƯƠNG ĐƯỢC TRẢ TỰ DO Hôm qua, vào lúc...

Không có nhận xét nào: