Người Biểu Tình Hồng Kông ‘Có Thể Bị Bắt’ Nếu Không Giải Tán - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 11, 2014

Người Biểu Tình Hồng Kông ‘Có Thể Bị Bắt’ Nếu Không Giải Tán

VRNs (11.11.2014) Đặc khu trưởng tạm quyền của Hồng Kông hôm thứ Ba đã kêu gọi những người biểu tình ủng hộ dân chủ rời khỏi những địa điểm mà họ chiếm hơn sáu tuần qua, và cảnh báo họ có thể bị bắt giữ

Reuters nhận định, động thái này có thể làm gia tăng nhanh chóng số người biểu tình.

Hàng trăm sinh viên dẫn đầu biểu tình hiện vẫn cắm trại ở 2 quận trọng điểm của Hồng Kông là Mong Kok, và Admiralty.

Những người biểu tình đòi hỏi một cuộc bầu cử hoàn toàn dân chủ cho vị trí lãnh đạo Hồng Kông vào năm 2017, thay vì phải bỏ phiếu cho các ứng cử viên mà Bắc Kinh đã duyệt trước.

“Chúng tôi kêu gọi những người đang lấn chiếm các con đường bất hợp pháp rời khỏi khu vực một cách nhanh chóng và ôn hòa,” Carrie Lam, Đặc khu trưởng tạm quyền thay ông Leung Chun-ying đang tham dự hội nghị APEC tại Bắc Kinh cho biết.

Tuyên bố của bà Lam đưa ra một ngày, sau khi Tòa án Tối cao cho phép cảnh sát có thể bắt giữ những người biểu tình thách thức giới chức trách giải tỏa những địa điểm cắm trại. Tuy nhiên, bà Lam đã không đưa ra một khung thời gian xác định.

Theo một khảo sát không chính thức của Reuters hồi tháng trước, gần chín trong số 10 người biểu tình cho biết họ đã sẵn sàng để ở lại trên các tuyến phố trong hơn một năm.

Tờ South China Morning Post cũng dẫn lời bà Lam cho biết, sẽ “không có chỗ cho đối thoại” với các lãnh đạo sinh viên biểu tình trừ khi “họ có cái nhìn mới về những gì cần làm tiếp theo với những cải cách chính trị.”

Bình luận về việc Liên đoàn sinh viên đề nghị đại diện duy nhất của Hồng Kông trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhân dân toàn quốc, yêu cầu sắp xếp một cuộc họp với các quan chức Bắc Kinh, bà Lam nói: “Nếu họ chỉ đến Bắc Kinh để lặp lại quan điểm của họ [về bầu cử hoàn toàn tự do], thì có vẻ là không cần phải làm như vậy.”

Truyền thông Hồng Kông cho rằng, Trung Quốc đang chờ dịp để giải tỏa những người biểu tình sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh APEC vào ngày thứ Ba.
Pv.VRNs lược dịch
Người Biểu Tình Hồng Kông ‘Có Thể Bị Bắt’ Nếu Không Giải Tán Reviewed by Unknown on 11/11/2014 Rating: 5 VRNs (11.11.2014) Đặc khu trưởng tạm quyền của Hồng Kông hôm thứ Ba đã kêu gọi những người biểu tình ủng hộ dân chủ rời khỏi những địa đ...

Không có nhận xét nào: